CungCapThongTinBaoChi
Thứ 2, Ngày 10/08/2020, 16:00
Sở Xây dựng trả lời Báo Pháp Luật Nét về nội dung liên quan đến Dự án Khu dân cư Đại Nam
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/08/2020 | Thái Văn Tiên
Ngày 24/6/2020, Sở Xây dựng nhận được đề nghị của Phóng viên từ tòa soạn Pháp Luật Nét về nội dung liên quan đến Dự án Khu dân cư Đại Nam.

1. Nội dung 1: Công trình có địa chỉ như trên theo phản ánh của bạn đọc, trong hồ sơ nộp gửi tới các cơ quan chức năng có đầy đủ các thông tin các loại giấy tờ như (Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng, bản thiết kế công trình, đơn vị thi công ..) theo hồ sơ xin cấp phép xây dựng hay không? (cung cấp tài liệu liên quan):

Khu nhà ở Đại Nam do Công ty Cổ phần Đại Nam là chủ đầu tư dự án  tại phường Phú Tân, Tp. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Dự án có hồ sơ như sau:

+ Quyết định số 2717/QĐ-UBND ngày 09/10/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương về việc phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết 1/500 Khu nhà ở Đại Nam, phường Phú Tân, thành phố, Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương   

+ Quyết định số 2862/QĐ-UBND ngày 12/10/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương về việc chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu nhà ở Đại Nam.

+ Giấy phép Xây dựng số 4139/GPXD ngày 17/10/2019 của Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương.

+ Văn bản số 4983/SXD-QLXD ngày 10/12/2019 của Sở Xây dựng về việc Thông báo kết quả thẩm định thiết kế cơ sở các công trình nhà ở liên kế và biệt thự thuộc dự án đầu tư xây dựng Khu Nhà ở Đại Nam (Phú Tân, Thủ Dầu Một)

2. Nội dung 2: Theo Luật Kinh doanh bất động sản 2014, chủ đầu tư phải đáp ứng các điều kiện, ngoài giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công, giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án và nghiệm thu xong phần móng của dự án? Chủ đầu tư đã có văn bản thông báo cho Sở Xây dựng về việc đủ điều kiện mở bán nhà trong tương lai chưa? (Cung cấp văn bản liên quan)

Hiện nay, Dự án Khu Nhà ở Đại nam đang thực hiện đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật của toàn khu theo Giấy phép xây dựng nêu trên. Đồng thời, theo tờ trình của chủ đầu tư khi đề nghị phê duyệt Dự án theo tiến độ thi công thì dự kiến hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật là từ năm 2018 đến năm 2021. Sở Xây dựng chưa có ban hành văn bản nào liên quan đến việc đủ điều kiện mở bán nhà trong tương lai tại Dự án nêu trên và chưa nhận được văn bản của chủ đầu tư đề nghị.

3. Nội dung 3: Chủ đầu tư đã hoàn thành xong nghĩa vụ nộp thuế sử dụng đất chưa? (Cung cấp văn bản liên quan của Chi cục thuế):

Nội dung này không thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng vì vậy đề nghị Phóng viên liên hệ với cơ quan có thẩm quyền về thuế và đất đai để biết.

4. Nội dung 4: Đối với việc khách hàng phản ánh đã đặt cọc một số tiền lớn và ký hợp đồng thỏa thuận ký quỹ để sở hữu căn hộ hình thành trong tương lai tại dự án trên, nhưng hầu hết các khách hàng đều tỏ ra nghi ngại về tính chất pháp lý tiềm ẩn những rủi ro về sau. Chủ đầu tư có ý kiến như thế nào việc này?

Nội dung này do Sở Xây dựng chưa có hồ sơ. Để có cơ sở xử lý vi phạm (nếu có), đề nghị Phóng viên cung cấp thông tin, hồ sơ để Sở Xây dựng kiểm tra làm rõ.

5. Nội dung 5: Hiện tại tiến độ công trình dự án đến đâu? Có đúng tiến độ thi công không?

Thời gian thực hiện Dự án đến năm 2030. Trong đó theo tiến độ thi công phần hạ tầng kỹ thuật dự kiến hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật là từ năm 2018 đến năm 2021. Hiện tại Chủ đầu tư đang đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật.

6. Nội dung 6: Dự án đang được bán cho khách hàng thông văn bản thỏa thuận ký quỹ, kèm hợp đồng đặt cọc. Cho hỏi điều này có đúng với luật kinh doanh bất động sản và luật nhà ở? CĐT và cơ quan chức năng giải thích thế nào về sự việc này?

Nội dung này do Sở Xây dựng chưa có hồ sơ. Để có cơ sở xử lý vi phạm (nếu có), đề nghị Phóng viên cung cấp thông tin, hồ sơ để Sở Xây dựng kiểm tra làm rõ.

7. Nội dung 7: Hiện tại dự án đã được các cơ quan chức năng thẩm định, phê duyệt đề án đánh giá tác động môi trường hay chưa?

Nội dung này không thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng vì vậy đề nghị Phóng viên liên hệ với cơ quan có thẩm quyền về Môi trường để biết thông tin.​


nguồn phòng QLN&TTBĐS cung cấp.

Lượt người xem:  Views:   2129
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Email

FriendlyName

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
CungCapThongTinBaoChi