Lĩnh vực Quy hoạch - Kiến trúc
Chủ Nhật, Ngày 13/03/2022, 19:00
UBND tỉnh xem xét các quy hoạch đô thị, xây dựng của TP.Thủ Dầu Một
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/03/2022
Sáng 08-3, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp nghe UBND TP.Thủ Dầu Một báo cáo phương án phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Báo cáo công tác quy hoạch phát triển đô thị; Quy hoạch xây dựng của TP.Thủ Dầu Một.

Tham dự có ông Mai Hùng Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Dành – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

Theo dự thảo quy hoạch của UBND TP.Thủ Dầu Một, trên cơ sở những kết quả và thành tựu đạt được trong thời gian qua, giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, TP.Thủ Dầu Một xác định định hướng phát triển là thực hiện "mục tiêu kép" vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh, vừa quyết tâm duy trì, phục hồi, phát triển các hoạt động kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội; chuyển hướng lại các hoạt động kinh tế, có giải pháp chính sách khắc phục tác động của dịch bệnh Covid-19 và nhanh chóng phục hồi kinh tế; thúc đẩy tiêu dùng hàng nội địa, giải quyết việc làm cho người lao động.

 

Toàn cảnh cuộc họp

Xây dựng TP.Thủ Dầu Một là trung tâm tỉnh lỵ của Bình Dương có chức năng là trung tâm chính trị – kinh tế – văn hóa – khoa học kỹ thuật, trung tâm công nghệ cao cấp của tỉnh và phấn đấu là "thành phố thông minh, văn minh, giàu đẹp, hiện đại, nghĩa tình, đáng sống".

Tiếp tục phát triển kinh tế theo cơ cấu "Dịch vụ - Công nghiệp và Nông nghiệp đô thị", ưu tiên phát triển mạnh dịch vụ chất lượng cao, nâng cao chất lượng môi trường sống, cảnh quan đô thị theo hướng bền vững; đảm bảo công tác quốc phòng, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; đảm bảo an sinh xã hội; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý ngang tầm với nhiệm vụ trong tình hình mới và thực hiện tốt công tác cải cách hành chính.

 

Quy hoạch không gian ven sông Sài Gòn để phát triển du lịch của TP.Thủ Dầu Một

Kết hợp TP.Thủ Dầu Một với Thành phố mới Bình Dương là Trung tâm Vùng Đổi mới sáng tạo với định hướng phát triển thành cửa ngõ mới của Thủ Dầu Một trong tương lai khi kết nối với đường Vành đai 3, Vành đai 4, Cao tốc Chơn Thành – TP.Hồ Chí Minh cũng như tuyến đường sắt, là nơi tập trung các công trình, hạ tầng quan trọng trong chiến lược hình thành trung tâm Đổi mới sáng tạo của vùng và cũng là yếu tố quyết định để xây dựng thành phố thông minh; xây dựng trung tâm quản lý đô thị thông minh, xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu đồng bộ và đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị thông minh. Tập trung phát triển Vùng thông minh Bình Dương để giữ vững danh hiệu Smart21 là khu vực thông minh tiêu biểu trên thế giới do Diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới (ICF) công nhận hàng năm. Tiếp tục phát triển mô hình đô thị đa cực, đa lĩnh vực, trong đó Khu đô thị mới (Khu liên hợp Công nghiệp – Dịch vụ – Đô thị Bình Dương) và khu trung tâm đô thị hiện hữu là hai cực phát triển liên kết với nhau bởi các trục đường và các khu chức năng...

Góp ý các dự thảo quy hoạch, các đại biểu cho rằng, quy hoạch của TP.Thủ Dầu Một còn nhiều bất cập, chưa cụ thể, rõ ràng. Quy hoạch chưa có sự tổng thể, xây dựng Thủ Dầu Một thông minh, hiện đại, kết nối các vùng của tỉnh từ hệ thống giao thông, phát triển các khu công nghiệp, khu bảo tồn văn hóa du lịch... Để xây dựng được quy hoạch thành phố phải dựa trên quy hoạch chung của tỉnh.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh kết luận cuộc họp

Qua ý kiến của các đại biểu, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh đề nghị TP.Thủ Dầu Một tiếp thu các ý kiến góp ý của các đơn vị để chỉnh sửa, hoàn thiện lại các dự thảo quy hoạch. TP.Thủ Dầu Một phải xác định được cụ thể vị trí quan trọng trong tiến trình phát triển của tỉnh. Xác định hướng không gian phát triển, cơ cấu ngành nghề của thành phố. Tính toán lại các không gian phát triển đô thị và không gian phát triển kết nối, không gian ven sông Sài Gòn...​

Nguồn: Trích Trang thông tin điện tử tỉnh Bình Dương.

Lượt người xem:  Views:   409
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật home

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Lĩnh vực Quy hoạch - Kiến trúc