Lĩnh vực Quy hoạch - Kiến trúc
Chủ Nhật, Ngày 28/08/2022, 09:00
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà tiếp Hội Kiến trúc sư Việt Nam
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/08/2022
Chiều 25-8, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Lộc Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác Hội Kiến trúc sư (KTS) Việt Nam do TS.KTS Phan Đăng Sơn - Chủ tịch Hội KTS Việt Nam làm Trưởng đoàn về việc tăng cường hợp tác, trao đổi kinh nghiệm giữa Hội KTS Việt Nam và tỉnh Bình Dương trong lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch cũng như các vấn đề khác trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, ông Phan Đăng Sơn cho biết, Hội KTS Việt Nam có chức năng chính là nghiên cứu lý luận - phê bình, phản biện - sát hạch hành nghề trong phát triển quy hoạch - kiến trúc Việt Nam. Thời gian qua, Hội đóng vai trò chủ đạo trong Hội đồng tư vấn kiến trúc của Thủ tướng Chính phủ tham mưu Thủ tướng định hướng phát triển tổng thể quy hoạch xây dựng quốc gia và lựa chọn các thiết kế lớn của quốc gia; phản biện xã hội hiệu quả, ngăn ngừa được nhiều chương trình kiến trúc sai hướng, ảnh hưởng tiêu cực cho xã hội. 

Đồng thời, cùng các Hội địa phương tham gia các chương trình liên quan phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương hiệu quả, chất lượng… 

Để việc hợp tác, trao đổi kinh nghiệm giữa Hội KTS Việt Nam và tỉnh Bình Dương trong lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch diễn ra thành công, hiệu quả, Chủ tịch Hội KTS Việt Nam mong muốn tỉnh Bình Dương tổ chức triển khai đầy đủ, sâu rộng, hiệu quả Luật Kiến trúc tại địa phương, trong đó xác định rõ vai trò đóng góp của Hội và giới kiến trúc của địa phương. Bên cạnh đó, tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết số 06/NQ-TW của Bộ Chính trị về quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn 2050. Đồng thời, tạo điều kiện cho Hội KTS tỉnh nhà cùng các tỉnh, thành thuộc vùng Đông Nam bộ tham gia phối hợp kịp thời, có chất lượng vào các chương trình quy hoạch, kiến trúc, xây dựng đô thị tại địa phương.

KTS.jpg​​

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà tiếp ông TS.KTS Phan Đăng Sơn - Chủ tịch Hội KTS Việt Nam​

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà cảm ơn Đoàn công tác của Hội KTS Việt Nam đến thăm và chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay cho tỉnh. Đối với các kiến nghị, đề xuất của Hội, tỉnh sẽ chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả, nhất là Luật Kiến trúc và các văn bản quy định có liên quan. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, Hội KTS Việt Nam quan tâm phối hợp với Bộ Xây dựng hướng dẫn địa phương xây dựng cơ sở dữ liệu quản lý kiến trúc của tỉnh. Cùng với đó, Hội sẽ trực tiếp tham gia, hướng dẫn, tư vấn cho Bình Dương trong quy hoạch phát triển đô thị của tỉnh cũng như phân bổ kiến trúc sư có năng lực và tâm huyết để hỗ trợ Bình Dương. Đồng thời, tăng cường các cuộc hội thảo, tập huấn, hội nghị tại tỉnh Bình Dương và các tỉnh, thành trong khu vực, nhằm tạo điều kiện cho cán bộ quản lý nhận thức về tầm quan trọng của lĩnh vực kiến trúc, góp phần thực hiện tốt hơn công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành cũng như triển khai thực hiện hiệu quả hơn nhiệm vụ trong lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch tại địa phương.

Nguồn: Trích Trang Thông tin điện tử Tỉnh Bình Dương.

Lượt người xem:  Views:   7814
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật home

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Lĩnh vực Quy hoạch - Kiến trúc