Thông tin hoạt động
Thứ 5, Ngày 27/04/2023, 09:00
Xây dựng Bình Dương phát triển bền vững theo hướng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/04/2023
Ngày 26-4, Sở Xây dựng tổ chức kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành xây dựng Việt Nam (29.4.1958 - 29.4.2023) và liên hoan gặp gỡ các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Sở Xây dựng tỉnh Sông Bé, tỉnh Bình Dương qua các thời kỳ. Tham dự có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

​Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của ngành xây dựng và những đóng góp to lớn của ngành đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước nói chung và tỉnh Sông Bé, tỉnh Bình Dương nói riêng.


Kết quả nổi bật, đến nay trên địa bàn tỉnh đã phủ kín các quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị và đang trong tiến trình điều chỉnh bổ sung các quy hoạch. Tỷ lệ quy hoạch chung được phê duyệt đạt 100%; tỷ lệ quy hoạch phân khu được phê duyệt đạt 91,67%; tỷ lệ quy hoạch nông thôn mới được phê duyệt đạt 100%; tỷ lệ đô thị hóa của tỉnh đạt 84%; tỷ lệ hộ dân được cấp nước sạch, hợp vệ sinh đạt 99,63%. Toàn tỉnh hiện có 4 thành phố, 1 thị xã và 4 huyện… 



Trong giai đoạn 2021-2025, tỉnh phấn đấu đạt chỉ tiêu diện tích nhà ở bình quân đạt 31,5 m2/người; tỷ lệ đô thị hóa đạt 85%; tỷ lệ dân số thành thị sử dụng nước sạch và hợp vệ sinh đạt 100%. Đến năm 2025, hoàn thành 100% các đô thị có quy hoạch chung đô thị, quy hoạch phân khu; hoàn thành nâng loại các đô thị theo lộ trình (TP.Thuận An, TX.Bến Cát, TP.Tân Uyên đạt tiêu chí đô thị loại II; thị trấn Dầu Tiếng (huyện Dầu Tiếng) đạt tiêu chí đô thị loại IV; các đô thị Thanh Tuyền, Long Hòa (huyện Dầu Tiếng), Lai Hưng (huyện Bàu Bàng) đạt tiêu chí đô thị loại V.



Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Minh chúc mừng, biểu dương những thành tựu, sự nỗ lực của ngành xây dựng tỉnh đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời đề nghị ngành xây dựng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao nhận thức về trách nhiệm của ngành đối với sự nghiệp đổi mới trong tình hình mới, xây dựng tầm nhìn và định hướng chiến lược phát triển ngành để đảm nhận trọng trách, góp phần xây dựng Bình Dương phát triển bền vững theo hướng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại.

Nguồn: Trích Báo Bình Dương.

Lượt người xem:  Views:   1478
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động