Thông tin hoạt động
Thứ 4, Ngày 30/06/2021, 16:00
Bình Dương: Ưu tiên mọi nguồn lực, thời gian và công sức quyết tâm khống chế dịch bệnh Covid-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/06/2021
​Tỉnh ủy Bình Dương ban hành Chỉ thị thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 gắn với hoàn thành các nhiệm vụ chính trị năm 2021.

Theo đó, nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách hiện nay của cả hệ thống chính trị là tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện khẩn trương, kiên quyết, đồng bộ các biện pháp; ưu tiên mọi nguồn lực, thời gian và công sức quyết tâm khống chế dịch bệnh Covid-19 trong thời gian nhanh nhất để bảo đảm điều kiện tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Song song đó, lãnh đạo, chỉ đạo công tác thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng đến từng cán bộ, đảng viên, nhân dân và công nhân lao động để mọi người đều nhận rõ tính chất nguy hiểm và tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19. Toàn Đảng, toàn dân, lực lượng vũ trang trong tỉnh tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, tích cực tham gia vào công tác phòng, chống dịch. Triệt để triển khai ứng dụng công nghệ số (sử dụng ứng dụng Bluezone và khai báo y tế điện tử) để giảm thiểu tổn thất về kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội; thông tin kịp thời, chính xác cho người dân về tình hình dịch bệnh theo nguyên tắc vừa nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân trong việc tuân thủ nghiêm các quy định của Đảng, Nhà nước, địa phương về phòng, chống dịch bệnh vừa chủ động, tích cực bảo vệ nền sản xuất - thương mại và đời sống nhân dân.

Tiếp tục theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh Covid-19; xác định công tác phòng, chống dịch tại các khu, cụm công nghiệp và đối tượng công nhân lao động là ưu tiên hàng đầu, tranh thủ từng giờ, từng phút, triển khai nhanh chóng, thần tốc, quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là tại các địa bàn có các ca nhiễm Covid-19 ở cộng đồng, địa bàn có nhiều các khu nhà trọ cho công nhân lao động; phối hợp chặt chẽ, liên thông, nhịp nhàng giữa các lực lượng, địa phương, đơn vị, thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách, nhưng hết sức cân nhắc khi quyết định áp dụng các biện pháp phong tỏa, giãn cách xã hội, tránh gây hoang mang tâm lý và xáo trộn sinh hoạt của người dân.

Đẩy nhanh tiến độ tổ chức tiêm phòng Covid-19 cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh. Bảo đảm đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách, nêu cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng tham gia phòng, chống dịch, nhất là các lực lượng tuyến đầu, trực tiếp; kịp thời động viên, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch.

Đồng thời, rà soát, điều chỉnh, bổ sung các kế hoạch, kịch bản phòng, chống, ứng phó với dịch bệnh theo từng cấp độ, sẵn sàng đáp ứng với mọi tình huống dịch bệnh theo phương châm bốn tại chỗ; có các phương án chi tiết, khoa học, thực tiễn, đảm bảo tính chủ động ở cấp độ, yêu cầu cao hơn để ứng phó kịp thời, hiệu quả với mọi tình huống có thể xảy ra. Đặc biệt là tình huống vừa phòng, chống dịch lan rộng tại các khu, cụm công nghiệp nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho công tác sản xuất của doanh nghiệp. Xây dựng phương án sẵn sàng về cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc, vật tư, nhân lực; chuẩn bị thêm các khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến ngoài những địa điểm đã chuẩn bị từ trước để sẵn sàng đáp ứng trong trường hợp cần thiết. Chấn chỉnh, khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế trong lãnh đạo, chỉ đạo và các khâu tổ chức thực hiện công tác phòng, chống dịch. Kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp lơ là, thiếu trách nhiệm, vi phạm quy định về phòng, chống dịch, kể cả xử lý trách nhiệm hình sự đối với các trường hợp cố tình vi phạm để xảy ra hậu quả nghiêm trọng trong công tác phòng, chống dịch, các trường hợp đưa tin sai sự thật, thiếu kiểm chứng gây hoang mang dư luận xã hội… Tải về CT-CONG TAC PHONG CHONG DICH COVID 19.signed.pdf ​

Lượt người xem:  Views:   1062
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động