Thông tin hoạt động
Thứ 2, Ngày 08/06/2020, 17:00
Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/06/2020 | Thái Văn Tiên
Sáng 05-6, Ban Chỉ đạo Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã tổ chức diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu h​​ộ với sự phối hợp nhiều lực lượng tại Công ty TNHH Great Eastern Resins Industrial Việt Nam (Công ty Great), Khu công nghiệp Sóng Thần 2, TP.Dĩ An. Tham dự buổi diễn tập có ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành và đại diện hơn 100 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.​​​

Với tình huống giả định: Do bất cẩn của các thợ hàn xì làm việc trong Công ty Great đã dẫn đến cháy lớn. Khi phát hiện cháy, lực lượng phòng cháy, chữa cháy (PCCC) tại chỗ của Công ty nhanh chóng tổ chức dập lửa, di chuyển công nhân đang sản xuất và tài sản ra ngoài, đồng thời gọi cho các đơn vị lực lượng PCCC trong tỉnh hỗ trợ do đám cháy đã lan sang khu chứa hóa chất trong Công ty, lửa bao trùm nhiều nơi, nhiều công nhân mắc kẹt trên lầu 3, lầu 4 không thể thoát ra ngoài. Sau 10 phút, các lực lượng PCCC của tỉnh đã có mặt cứu nạn, cứu hộ và tổ chức dập lửa. Do đây là một vụ cháy lớn, nên chính quyền địa phương đã lập Ban chỉ huy PCCC và cứu nạn, cứu hộ ngay tại hiện trường. Buổi diễn tập diễn ra một cách khoa học, sát với thực tế sản xuất của các nhà máy tại các khu công nghiệp trong tỉnh. Qua đó, nếu có hỏa hoạn xảy ra, có thể áp dụng linh hoạt trong, cứu nạn, cứu hộ, chữa cháy nổ.


Ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi diễn tập

Phát biểu chỉ đạo tại buổi diễn tập, ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, từ đầu năm 2020 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra một số vụ cháy tại các cơ sở sản xuất, gây thiệt hại ước tính hàng chục tỷ đồng. Vì thế, song song với việc phát triển kinh tế, xã hội thì công tác an toàn vệ sinh lao động và phòng ngừa cháy, nổ là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng đối với các cấp, các ngành, doanh nghiệp và người lao động. Buổi diễn tập nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức, nhận thức cho người sử dụng lao động và người lao động trong việc thực hiện Luật An toàn, vệ sinh lao động. Đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm và sự chủ động của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức; tăng cường khả năng sẵn sàng ứng phó, xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống cháy, nổ khi xảy ra.

Kết thúc buổi diễn tập, ông Đặng Minh Hưng đề nghị, Ban Chỉ đạo diễn tập tổ chức cuộc họp để đánh giá toàn diện những ưu, khuyết điểm, trong công tác phối hợp; qua đó rút kinh nghiệm trong công tác PCCC, cứu nạn, cứu hộ, bổ sung hoàn thiện phương án cấp tỉnh.






Một số hình ảnh diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ với sự phối hợp nhiều lực lượng tại Công ty TNHH Great Eastrn Resins Industrial Việt Nam


Ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho các đơn vị tham gia diễn tập​​

Lượt người xem:  Views:   738
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động