Thông tin hoạt động
Chủ Nhật, Ngày 04/09/2022, 17:00
Bình Dương: Khánh thành Chợ đêm và Phố đi bộ Bạch Đằng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/09/2022
Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2022), tối 02-9, tại Hoa viên Bạch Đằng (P.Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một), UBND TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức Lễ khánh thành Chợ đêm và Phố đi bộ Bạch Đằng.

Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Văn Đông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, UBND TP.Thủ Dầu Một và đông đảo người dân.

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi (thứ 8 từ phải qua) cùng các đại biểu cắt băng khánh thành Chợ đêm và Phố đi bộ Bạch Đằng

Dự án Phố đi bộ Bạch Đằng được khởi công từ tháng 8/2017, có diện tích hơn 2,4ha, chiều dài đoạn đường 762m với tổng vốn đầu tư hơn 650 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng khoảng 434 tỷ đồng, còn lại là chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng. Đoạn đường này nối từ giao lộ Bạch Đằng - Ngô Quyền (phường Phú Cường) chạy dọc sông Sài Gòn, qua gầm cầu Phú Cường và kết thúc tại giao lộ Huỳnh Văn Cù - Nguyễn Văn Cừ (phường Chánh Mỹ). Công trình có công viên đi bộ rộng 15m chạy dọc bờ sông Sài Gòn với nhiều cây xanh, hạng mục tiểu cảnh, hệ thống thoát nước, đèn đường chiếu sáng và đèn trang trí hiện đại.

 ​

Phố đi bộ Bạch Đằng nhìn từ trên cao

Phố đi bộ Bạch Đằng được bố trí gồm các phân khu, như: Khu văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí; khu bán hàng tổng hợp; khu ẩm thực, ăn uống, hàng lưu niệm, hàng thủ công mỹ nghệ... Từ đó, dần dần phát triển các loại hình dịch vụ, du lịch văn hóa gắn với đất Thủ - Bình Dương.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thu Cúc – Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một cho biết, việc cải tạo, nâng cấp các tuyến đường trung tâm tạo bộ mặt đô thị khang trang, sạch đẹp, văn minh, hiện đại cũng là một trong những chủ trương lớn được thành phố tập trung đầu tư. Người dân TP.Thủ Dầu Một đã rất mong chờ đến ngày công trình được hoàn thành đưa vào hoạt động để tạo ra một địa điểm đẹp, lý tưởng cho người dân và du khách dừng chân ghé lại, tham quan, mua sắm, giải trí cùng nhìn ngắm phố phường tấp nập và tái tạo năng lượng sau những giờ lao động vất vả. Chợ đêm và phố đi bộ Bạch Đằng hứa hẹn sẽ là điểm đến thân thuộc của người dân thành phố, cũng chính là viết tiếp những ước mơ, những khát vọng của bao thế hệ người dân đất Thủ.

 

 

 

 


Đông đảo người dân tham quan Chợ đêm và Phố đi bộ Bạch Đằng

 

 

 

Phố đi bộ Bạch Đằng trở thành địa điểm lý tưởng để người dân vui chơi, giải trí, ngắm sông Sài Gòn buổi tối

​Nguồn: Trích Trang Thông tin điện tử tỉnh Bình Dương.

Lượt người xem:  Views:   1285
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động