Thông tin hoạt động
Thứ 4, Ngày 23/02/2022, 17:00
Bình Dương triển khai thực hiện Chương trình "Sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025"
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/02/2022
Sáng 22-02, tại TP. Thủ Dầu Một, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ công bố và triển khai thực hiện Chương trình "Sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025" trên địa bàn tỉnh.

Tham dự có ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy  viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Mục tiêu Chương trình hướng đến là duy trì, đẩy mạnh hoạt động giáo dục thể chất, thể thao trường học, chăm sóc, bảo vệ và quản lý sức khỏe trẻ em, học sinh trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông, nhằm bảo đảm sự phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần cho học sinh. Theo đó, Chương trình đề ra các nhóm nội dung và giải pháp về chăm sóc, bảo vệ và quản lý sức khoẻ, trẻ em, học sinh; giáo dục thể chất và hoạt động thể thao học đường; tổ chức bữa ăn học đường, bảo đảm dinh dưỡng hợp lý; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, giám sát, thống kê, báo cáo; tuyên truyền, giáo dục sức khỏe học đường trong trường học.

skhocduong 1.JPG

Chương trình văn nghệ của học sinh

Chương trình có sự tham gia của 09 sở cùng các ban, ngành, cơ quan liên quan; UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh; sự hưởng ứng của học sinh, giáo viên và sự đồng thuận của phụ huynh học sinh cùng các lực lượng xã hội hóa hỗ trợ triển khai các giải pháp cơ bản.

Bên cạnh sự quan tâm về giáo dục, học sinh cần được hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe; phòng, chống bệnh tật hay gặp và các bệnh do chính yếu tố học đường gây nên.

Trong những năm qua, công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, giáo dục thể chất, thể thao trong các trường học được tổ chức thực hiện có kế hoạch, đã đi vào nề nếp và chất lượng ngày càng được nâng cao. Trong các trường học, điều kiện học tập, công tác chăm sóc sức khỏe; công tác phòng, chống dịch bệnh cho trẻ em, học sinh được bảo đảm. Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị tài trợ đã triển khai thực hiện một số chương trình, dự án nhằm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe học sinh như phòng, chống dịch bệnh, tiêm chủng mở rộng; phòng, chống suy dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm... 

skhocduong 2.JPG

Các đại biểu thực hiện nghi thức công bố và triển khai thực hiện Chương trình “Sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025” trên địa bàn tỉnh

Phát biểu tại lễ công bố, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ với các đơn vị đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của tất cả các cấp, các ngành, cả hệ thống chính trị và toàn dân, đặc biệt là thay đổi mạnh mẽ về nhận thức, tư duy và hành động của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đối với việc bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe học đường.

Song song đó, thực hiện đồng bộ các giải pháp giảm thiểu các yếu tố nguy cơ có hại cho sức khỏe, trong đó chú trọng tuyên truyền giảm tiêu thụ nước ngọt có đường, thực phẩm chế biến sẵn và các sản phẩm có nguy cơ gây bệnh; chú trọng dạy các kỹ năng sinh tồn cho trẻ; có giải pháp phòng ngừa, giảm thiểu tai nạn giao thông, đuối nước đối với trẻ em... Tiếp tục cải thiện điều kiện vật chất, cơ sở trường học để các học sinh có không gian rèn luyện sức khỏe, đặc biệt là cải thiện hệ thống nhà vệ sinh, bếp ăn trường học.

Đồng thời, giảm tải chương trình học, giảm bớt áp lực học tập, trước hết là ở bậc tiểu học để tránh ảnh hưởng đến sự phát triển tâm lý của trẻ; hướng dẫn cụ thể các tiêu chuẩn về dinh dưỡng hợp lý trong bữa ăn học đường. Mỗi trường phải xây dựng phương án cụ thể, chi tiết, có giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát dịch bệnh chặt chẽ, hiệu quả, khoa học, hợp lý để phụ huynh học sinh yên tâm khi trẻ trở lại trường học.

skhocduong 3.jpg

Nghi thức ký kết chương trình phối hợp giữa Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng rằng, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung tay, đồng lòng, quyết tâm của các tầng lớp nhân dân, tổ chức và sự tham gia, trách nhiệm của nhà trường, Chương trình sẽ được triển khai hiệu quả, thực chất; tạo ra những bước đột phá trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho thế hệ tương lai của đất nước.​

Nguồn: Trích Trang thông tin điện tử tỉnh Bình Dương.

Lượt người xem:  Views:   1865
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động