Thông tin hoạt động
Thứ 3, Ngày 19/01/2021, 11:00
Tập huấn sử dụng hệ thống thông tin địa lý và các phần mềm chuyên ngành Xây dựng (GIS)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/01/2021 | Thái Văn Tiên
Sáng 08-01, tại Trung tâm Sáng kiến và Hỗ trợ cộng đồng, Sở Xây dựng tổ chức Hội nghị tập huấn sử dụng, bàn giao cơ sở dữ liệu, tài khoản quản lý khai thác, cập nhật cơ sở dữ liệu trên hệ thống thông tin địa lý và các phần mềm chuyên ngành Xây dựng (GIS).

PGĐ- Tuân Anh phat bieu khai mac.JPG

Ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh – Phó Giám đốc Sở Xây dựng phát biểu khai mạc tại Hội nghị.

Tham dự và chủ trì Hội nghị có ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh– Phó Giám đốc Sở Xây dựng cùng dại diện các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố.

Tại hội nghị ông Lưu Đình Hiệp –Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin địa lý đã hướng dẫn tập huấn sử dụng các chức năng tra cứu, thống kê, quản lý, cập nhật cơ sở dữ liệu trên phần mềm Hệ thống thông tin địa lý và các phần mềm chuyên ngành Xây dựng. Hội nghị cũng bàn giao cơ sở dữ liệu, tài khoản quản lý, khai thác và cập nhật CSDL trên hệ thống thông tin địa lý và các phần mềm chuyên ngành xây dựng (GIS).

toan canh HN.JPG

Ông Lưu Đình Hiệp – Giám đốc Trung tâm (Ditagis) hướng dẫn sử dụng Hệ thống thông tin địa lý và các phần mềm chuyên ngành Xây dựng tại Hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh cho biết, Sở Xây dựng đã triển khai dự án Hệ thống thông tin địa lý và các phần mềm chuyên ngành Xây dựng đạt được kết quả khả quan về cơ sở dữ liệu quản lý thống nhất - đa nhiệm- đa ứng dụng- đa người dùng, tích hợp và xây dựng được các phần mềm chuyên ngành Xây dựng trên nền tảng WebGIS.

Để dữ liệu được cập nhật thường xuyên, Sở Xây dựng sẽ bàn giao cơ sở dữ liệu và tài khoản để quản lý, khai thác và cập nhật cơ sở dữ liệu trên hệ thống.

Hệ thống thông tin địa lý (viết tắt là GIS – Geographic Information Systems), một công nghệ hữu ích trong quản lý và xử lý tích hợp các dữ liệu đô thị có toạ độ địa lý (bản đồ) với các dạng dữ liệu khác nhau để biến chúng thành thông tin hữu ích trợ giúp các nhà quản lý trong lựa chọn địa điểm, quản lý cơ sở hạ tầng, cung cấp dịch vụ đô thị một cách hợp lý.

Hệ thống được cài đặt trên Trung tâm dữ liệu dùng chung của tỉnh Bình Dương và thực hiện các dịch vụ tra cứu thông tin quy hoạch xây dựng tại địa chỉ: www.gisxd.binhduong.gov.vn. Hệ thống được xây dựng trên cả 3 nền tảng: Máy tính để bàn, Web và điện thoại di động. Mỗi nền tảng hướng đến từng Phòng chuyên môn thuộc Sở và các sở ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố và doanh nghiệp, người dân có nhu cầu sử dụng dữ liệu quy hoạch xây dựng và hạ tầng kỹ thuật.

Đây là dự án ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực Hệ thống thông tin địa lý (GIS) với mục tiêu xây dựng cơ sở dữ liệu không gian và hệ thống phần mềm ứng dụng hỗ trợ khai thác dữ liệu nhằm phục vụ công tác quản lý nhà nước về về quy hoạch xây dựng và hạ tầng kỹ thuật đô thị.

Thông qua dự án này đã từng bước chuẩn hóa, thu thập toàn bộ dữ liệu và lưu trữ đầy đủ, nhất quán các dữ liệu ngành xây dựng trên Trung tâm dữ liệu dùng chung của tỉnh Bình Dương.​


Thái Văn Tiên





Lượt người xem:  Views:   7838
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động