Thông tin hoạt động
Thứ 2, Ngày 14/12/2020, 09:00
Thực hiện 04 giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội năm 2021
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/12/2020 | Thái Văn Tiên
Sáng 10-12​, ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trình bày tại Kỳ họp thứ 17 – HĐND tỉnh khóa IX về các giải pháp trọng ​tâm để thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021.

Theo đó, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, chưa có điểm dừng, sẽ còn gây ra nhiều khó khăn cho phát triển kinh tế - xã hội và tạo nên áp lực rất lớn trong việc giải quyết các vấn đề an sinh xã hội. Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2021, ngoài các nhiệm vụ thường xuyên, trong năm 2021, UBND tỉnh sẽ tập trung triển khai thực hiện  04 giải pháp trọng tâm.

Thứ nhất, tiếp tục tập trung thực hiện hiệu quả "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, không để dịch bệnh xảy ra và lây lan trên địa bàn; đặc biệt chú trọng khâu tổ chức tiếp nhận, cách ly.

Đồng thời, tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và thi công các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh, nhất là các công trình, dự án trọng điểm, tạo đà phát triển cho nhiệm kỳ mới, các dự án giao thông. Trước mắt triển khai các giải pháp điều tiết, phân luồng hợp lý tại các nút giao thông thường xuyên xảy ra ùn tắc; tổ chức làm việc với các tỉnh, thành giáp ranh để phối hợp thống nhất giải quyết các vấn đề liên quan về giao thông, công trình thoát nước. Tiếp tục triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh, cải thiện môi trường đầu tư, đẩy mạnh hoạt động thu hút vốn đầu tư mới, gắn với giải pháp tạo điều kiện cho các nhà đầu tư giải ngân nhanh số vốn đã đăng ký để mở rộng hoạt động đầu tư, kinh doanh.

Thứ hai, tập trung thực hiện tốt các chính sách đảm bảo an sinh xã hội, hết sức quan tâm đối với các hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có thu nhập thấp và các đối tượng yếu thế; tiếp tục hỗ trợ giải quyết khó khăn cho người dân và công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Cùng với đó, xây dựng giải pháp nâng cao hiệu quả khai thác, sử dụng các thiết chế văn hóa, thể thao. Nhanh chóng khắc phục tình trạng thiếu thuốc, trang thiết bị y tế; phấn đấu đưa vào sử dụng Bệnh viện đa khoa 1.500 giường, phương án sử dụng Bệnh viện đa khoa tỉnh cũ và tiếp nhận các cơ sở khám, chữa bệnh mới đầu tư. Thực hiện mời gọi các công ty, tập đoàn viễn thông, công nghệ tham gia đề xuất, triển khai thực hiện các nội dung phục vụ Đề án Thành phố thông minh Bình Dương. Có giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện trong các doanh nghiệp gắn với thực hiện khung kiến trúc Chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số, nền kinh tế số.

Thứ ba, rà soát, hoàn thiện các cơ chế, chính sách, nâng cao công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật. Tiếp tục kiện toàn cơ cấu tổ chức, tinh giản biên chế theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả của bộ máy chính quyền các cấp từ tỉnh đến cơ sở và phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu. Cải cách thủ tục hành chính thực chất hơn để giảm chi phí và sự phiền hà cho người dân, doanh nghiệp. Tập trung phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, xử lý những vấn đề tồn đọng kéo dài, gây bức xúc; nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương.

Thứ tư, tăng cường công tác nắm tình hình, triển khai kịp thời các biện pháp đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhất là trong thời điểm diễn ra Đại hội lần thứ XIII của Đảng, trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2021, thời điểm diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Thực hiện tốt các giải pháp phòng, chống cháy, nổ; kiềm chế tai nạn giao thông, gắn với xử lý có hiệu quả các điểm ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh.

Trước mắt, từ nay đến Tết Nguyên đán 2021, các ngành, các cấp trong tỉnh cần phải tập trung thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho các đối tượng chính sách, người có công, người nghèo và thực hiện hỗ trợ đối với các đối tượng khó khăn, công nhân lao động, đảm bảo hoàn thành trước ngày 15/12 âm lịch. Song song đó, tập trung chuẩn bị và thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021, đảm bảo hoàn thành tốt chỉ tiêu được giao.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trong bối cảnh hết sức khó khăn, những kết quả đạt được trong năm 2020 là rất đáng trân trọng, thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực phấn đấu của cấp ủy, chính quyền tỉnh và trên hết là sự đồng lòng "chống dịch như chống giặc", đồng lòng thực hiện "mục tiêu kép" của doanh nghiệp và người dân đã củng cố niềm tin của toàn xã hội tạo nền tảng vững chắc cho phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và cả giai đoạn 2021-2025. Nhiệm vụ trong thời gian tới rất quan trọng, đòi hỏi nhiều nỗ lực phấn đấu để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn nhận được sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp tích cực của Ủy ban MTTQ  Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên, sự đóng góp của các thành phần kinh tế, sự đồng thuận của quân và dân trong tỉnh. Đồng thời, đề nghị HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh và cử tri quan tâm giám sát và kịp thời phản ánh những vấn đề bức xúc phát sinh trong cuộc sống.​​


trích nguồn binhduong.gov.vn

Lượt người xem:  Views:   757
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động