Thông tin hoạt động
Chủ Nhật, Ngày 08/09/2019, 23:00
Lãnh đạo tỉnh dự khai giảng năm học mới 2019-2020
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/09/2019 | Thái Văn Tiên
Sáng 5-9, các trường học trên địa bàn tỉnh Bình Dương đồng loạt tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã đến dự và chúc mừng các thầy, cô và các em học sinh.

* Tại TX.Tân Uyên, ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh Đoàn và lãnh đạo TX.Tân Uyên đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 tại trường THPT Tân Phước Khánh.

 

Ông Trần Văn Nam (bên trái) - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tặng hoa chúc mừng thầy, cô và trò trường THPT Tân Phước Khánh nhân dịp khai giảng năm học mới


Hiệu trưởng trường THPT Tân Phước Khánh đánh trống khai giảng năm học mới

Năm học 2019-2020, trường THPT Tân Phước Khánh có 1.355 học sinh theo học ở các khối lớp, trong đó có 435 học sinh bước vào lớp 10. Theo đó, tập thể Nhà trường sẽ chung sức đưa các cuộc vận động của ngành Giáo dục thành chương trình hành động cụ thể, thi đua dạy tốt, học tốt, nâng cao chất lượng phong trào giáo viên giỏi, học sinh giỏi, quyết tâm tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác dạy và học trong năm học mới.

Dịp này, Tỉnh Đoàn Bình Dương cũng đã trao tặng 10 suất học bổng (500.000 đồng/suất); Ngân hàng Sacombank và Ngân hàng Nam Á tặng 15 suất học bổng (1 triệu đồng/suất), Hội phụ huynh học sinh tặng 10 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho học sinh khó khăn.

Sau lễ khai giảng, ông Trần Văn Nam cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và TX.Tân Uyên đã tham quan cơ sở vật chất của trường. Ông đề nghị Nhà trường cần sửa chữa những hạng mục cơ sở đã xuống cấp; bố trí lại khuôn viên sân trường để có nơi cho học sinh sinh hoạt.

* Cùng ngày, thầy, cô và trò trường THPT Nguyễn Trãi, TX.Thuận An đã vinh dự chào đón ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo TX.Thuận An đến dự Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020.


Ông Trần Thanh Liêm (bìa phải) - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng thầy, cô và trò trường THPT Nguyễn Trãi

Năm nay, trường THPT Nguyễn Trãi có 45 lớp với 1.804 học sinh, tăng hơn 100 học sinh so với năm học trước, riêng khối lớp 10 có 15 lớp với 632 học sinh. Tại buổi lễ, sau nghi thức đón học sinh lớp 10 vào trường, ông Trần Thanh Liêm đã tặng lẵng hoa chúc mừng tập thể giáo viên, học sinh của trường nhân dịp khai giảng năm học mới. Ban Giám hiệu Nhà trường cũng đã tặng quà, vinh danh 4 học sinh có điểm thi đại học trên 24 điểm, tặng quà cho các em có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua.

Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm (TP.Thủ Dầu Một) đã tổ chức khai giảng năm học mới 2019-2020. Đến dự và chúc mừng thầy, cô và trò Nhà trường có ông Võ Văn Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

 

Ông Võ Văn Minh - Ủy viên Thường vụ, Chủ tịch HĐND tỉnh (bìa trái) tặng lẵng hoa chúc mừng nhà trường nhân dịp khai giảng

Trong năm học mới, tập thể Nhà trường đã đề ra quyết tâm tổ chức dạy và học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh; tăng cường giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, hoạt động trải nghiệm sáng tạo; đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy và học... Lễ khai giảng của trường diễn ra vui tươi, ý nghĩa. Sau những lời chúc mừng, dặn dò từ lãnh đạo các cấp, của thầy, cô giáo đối với gần 320 học sinh của trường trong năm học mới, các em đã cùng nhau múa hát, chơi các trò chơi dân gian.

Dịp này, Nhà trường kết hợp khánh thành công trình 8 phòng học, kinh phí xây dựng 10 tỷ đồng, do Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nitifood tài trợ.

* Cũng trong buổi sáng 5-9, trường THPT Phước Vĩnh (huyện Phú Giáo) đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2019-2020. Đến dự có ông Lê Hữu Phước - Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.


Ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường THPT Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo

Năm học 2018-2019, trường THPT Phước Vĩnh đã đạt những thành quả tốt trong công tác giáo dục và đào tạo mũi nhọn. Theo đó, Nhà trường có 376/391 học sinh đỗ tốt nghiệp THPT (đạt 96,16%); 275 học sinh đỗ đại học đợt 1 (đạt 70,3%). Bên cạnh đó, học sinh Nhà trường còn tham gia và đạt thành tích cao trong các cuộc thi học sinh giỏi và các hoạt động phong trào. Phát huy những kết quả dạy và học trong năm học qua, tại Lễ khai giảng, Nhà trường đã đề ra nhiều nội dung cần tập trung thực hiện trong năm học mới, nhằm phát triển toàn diện và hình thành nhân cách học sinh theo mục tiêu giáo dục đổi mới.

Dịp này, trường đã trao 22 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

* Hòa cùng niềm vui của ngày tựu trường của các em học sinh, sáng 5-9, ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới 2019- 2020 cùng thầy, cô và trò trường THPT Thái Hòa (TX.Tân Uyên).


Ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường THPT Thái Hòa

Trong năm học 2018-2019, thầy, cô và trò trường THPT Thái Hòa đã có nhiều nỗ lực trong công tác dạy và học. Nhờ đó, tỷ lệ học sinh có học lực khá, giỏi tăng so với năm học trước; tỷ lệ học sinh thi tốt nghiệp THPT đạt 97%; tỷ lệ học sinh đậu đại học, cao đẳng đạt 87%. Trong năm học này, Nhà trường cũng đã đề ra một số mục tiêu phấn đấu nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, trong đó chú trọng xây dựng tập thể sư phạm vững mạnh đi đôi với xây dựng tập thể học sinh tiên tiến, nâng cao chất lượng giáo dục một cách toàn diện.

* Cũng trong buổi sáng 5-9, trường THPT Tây Nam tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020. Đến dự cùng thầy, cô và trò Nhà trường có bà Nguyễn Minh Thủy - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo TX.Bến Cát.

Năm học 2018-2019, mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường THPT Tây Nam đã đạt nhiều thành tích đáng phấn khởi. Tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 100%; tỷ lệ học sinh trúng tuyển đại học đạt 97,2%. Cùng với đó, trường đã tích cực tham gia hội thi cấp tỉnh, cấp toàn quốc với 3 giải thưởng cấp tỉnh.

Cùng với các trường học trong tỉnh, sáng 5-9, trường THPT Lê Lợi (huyện Bắc Tân Uyên) đã tổ chức khai giảng năm học 2019-2020. Đến dự có ông Võ Văn Bá - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.

 

Ông Võ Văn Bá (bìa trái) - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng thầy, cô và trò trường THPT Lê Lợi nhân dịp khai giảng

Năm học vừa qua, 100 % học sinh (HS) của trường tốt nghiệp THPT, có trên 89,3 % HS trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng nguyện vọng 1. Đây là kết quả đáng mừng của thầy trò nhà trường ở vùng nông thôn xa xôi của tỉnh. Trong năm học mới, Ban Giám hiệu mong rằng với lương tâm và trách nhiệm, mỗi thầy, cô giáo nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nâng cao trách nhiệm nhà giáo, phấn đấu trở thành tấm gương sáng cho HS noi theo.

Sáng 5-9, ông Nguyễn Hoàng Châu - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT Dầu Tiếng.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm học mới này, trường THPT Dầu Tiếng tiếp tục triển khai sáng tạo và có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành, đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá để nâng cao chất lượng giáo dục, tăng cường công tác quản lý, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên.

* Tại trường THPT Bàu Bàng, về dự Lễ khai giảng với thầy, cô và trò Nhà trường có ông Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty  Becamex IDC. 


Ông Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Becamex IDC trao học bổng cho những học sinh trúng tuyển đại học điểm cao

Dịp này, Becamex IDC và các nhà tài trợ đã trao tặng 45 suất học bổng, 15 xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học, khen thưởng 90 học sinh trúng tuyển đại học đạt điểm cao, tổng giá trị học bổng và khen thưởng là 300 triệu đồng.

* Sáng 5-9, Ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 tại trường THPT Dĩ An (TX.Dĩ An).


Ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng thầy, cô và trường THPT Dĩ An​

Lượt người xem:  Views:   1001
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động