Thông tin hoạt động
Thứ 5, Ngày 28/02/2019, 11:00
Ủy ban Pháp luật của Quốc hội làm việc với tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/02/2019 | Thái Văn Tiên
Sáng 25-02, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Đoàn công tác Ủy ban Pháp luật của Quốc hội do ông Nguyễn Khắc Định - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội làm Trưởng đoàn đã khảo sát việc th​ực hiện một số quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức tại tỉnh Bình Dương.​

Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức, UBND tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân cấp trên các lĩnh vực quản lý kinh tế, giáo dục và đào tạo, tài nguyên môi trường, quản lý cán bộ, công chức, viên chức, phân cấp ngân sách… theo đúng quy định của Trung ương và tình hình thực tế của tỉnh. Đặc biệt, việc triển khai phân cấp trong quản lý cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh được UBND các cấp thực hiện theo quy định và đồng bộ, tạo chuyển biến tích cực trong công tác quản lý cán bộ, công chức. Tỉnh đã tổ chức 02 kỳ thi tuyển công chức cấp tỉnh, cấp huyện, tuyển dụng được 645 người. Đồng thời tuyển dụng được 9.431 viên chức thông qua hình thức xét tuyển. UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch triển khai Đề án thí điểm tuyển chọn lãnh đạo, quản lý trên địa bàn; đến nay đã tổ chức thi tuyển 03 vị trí Phó Giám đốc Sở, 02 vị trí Trưởng, Phó phòng cấp tỉnh và 10 vị trí Trưởng, Phó phòng cấp huyện.

25-02 uybanphapluatquochoi(2).jpg 

Ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Về mô hình tổ chức chính quyền địa phương, sau cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND và UBND các cấp đã được kiện toàn cơ cấu tổ chức, các chức danh HĐND, UBND và các cơ quan chuyên môn đi vào hoạt động theo luật định. Sau 3 năm, tổ chức và hoạt động của chính quyền các cấp tại địa phương đã hoạt động ổn định, hiệu lực, hiệu quả, cơ bản đáp ứng yêu cầu quản lý, phát triển kinh tế - xã hội.

Tại buổi làm việc, tỉnh Bình Dương đã trình bày những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện các Luật. Đồng thời kiến nghị sửa đổi các nội dung liên quan đến cơ cấu tổ chức của UBND cấp xã quy định tại Điều 34, Điều 62, Điều 69 Luật Tổ chức chính quyền địa phương theo hướng: Cấp xã loại 1 được bố trí không quá 02 Phó Chủ tịch UBND, xã loại 2, loại 3 được bố trí từ 01 đến 02 Phó Chủ tịch UBND; Chính phủ quy định cụ thể số lượng Phó Chủ tịch UBND cấp xã loại 2, loại 3 theo tiêu chí dân số. Tỉnh cũng kiến nghị Trung ương cần ban hành cơ chế đặc thù về quản lý biên chế đối với địa phương có tốc độ dân số tăng nhanh, dân nhập cư đông, gây áp lực về quy mô trường lớp, tỷ lệ bác sĩ/vạn dân…; tăng cường phân cấp thẩm quyền quản lý, tuyển dụng, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức cho địa phương.

25-02 uybanphapluatquochoi(3).jpg 

Ông Nguyễn Khắc Định - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Khắc Định ghi nhận các kiến nghị của tỉnh Bình Dương để tổng hợp, báo cáo với Ủy ban Thường vụ Quốc hội và phối hợp với Chính phủ sửa đổi một số quy định của các Luật theo hướng phân cấp mạnh cho địa phương trên tinh thần tinh giản bộ máy, nâng cao chất lượng hệ thống chính trị.


trích nguồn binhduong.gov.vn



Lượt người xem:  Views:   987
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động