Thông tin hoạt động
Thứ 7, Ngày 24/11/2018, 18:00
Hội thảo khoa học: "Nghiên cứu thiết kế mẫu nhà ở đô thị và nông thôn phù hợp các vùng miền toàn quốc"
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/11/2018 | Thái Văn Tiên
Sáng ngày 23/11/2018 tại Hà Nội, Viện Kiến trúc quốc gia (Bộ Xây dựng) đã tổ chức Hội thảo khoa học "Nghiên cứu thiết kế mẫu nhà ở đô thị và nông thôn phù hợp các vùng miền toàn quốc" nhằm tham khảo ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học, các cơ quan quản lý nhà nước trong quá trình thực hiện đề tài "Nghiên cứu thiết kế mẫu nhà ở đô thị và nông thôn phù hợp các vùng miền toàn quốc". Viện trưởng Viện Kiến trúc quốc gia Đỗ Thanh Tùng chủ trì buổi Hội thảo.

23-11 hoithaoNhaodothi.jpg

Viện trưởng Viện KTQG Đỗ Thanh Tùng phát biểu tại Hội thảo

Đại diện Ban chủ nhiệm đề tài - TS.KTS Nguyễn Tất Thắng cho biết, nhà ở là một nhu cầu quan trọng của con người. Trong các loại công trình xây dựng, nhà ở cũng là đối tượng được quan tâm nhất. Hệ thống pháp luật của Việt Nam về nhà ở bao gồm Luật, Nghị định, Thông tư, các quy chuẩn xây dựng, ngày càng được hoàn thiện nhằm định hướng phát triển ổn định nhà ở, phát triển nhà ở cho mọi người, nâng dần diện tích ở và tiện nghi ở cho nhân dân. Đề tài "Nghiên cứu thiết kế mẫu nhà ở đô thị và nông thôn phù hợp các vùng miền toàn quốc" do Bộ Xây dựng giao Viện Kiến trúc quốc gia thực hiện, có giới hạn phạm vi nghiên cứu về nhà ở đô thị: các mẫu nhà ở xã hội, nhà ở cho người thu nhập thấp, nhà ở công nhân khu công nghiệp và nhà ở sinh viên; nhà ở nông thôn phù hợp vùng miền, kế thừa và phát huy các giá trị kiến trúc truyền thống trong xu thế mới về kiến trúc xanh, tiết kiệm năng lượng, thích ứng với biến đổi khí hậu…

Tại Hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học đến từ các Viện nghiên cứu, các trường Đại học chuyên ngành xây dựng và đại diện các cơ quan chuyên môn của Bộ Xây dựng đã trình bày các tham luận liên quan đến lĩnh vực nhà ở và bất động sản hiện nay. Đó là các tham luận về Xu hướng và chính sách nhà ở xã hội; Hoàn thiện khung pháp lý đối với loại hình nhà ở codotel, officetel ở các đô thị; xu hướng và dự báo phát triển nhà ở công nhân, nhà ở sinh viên; Vai trò của quy hoạch, kiến trúc trong phát triển nhà ở xã hội; xu hướng phát triển kiến trúc nhà ở nông thôn vùng đồng bằng sông Hồng gắn với kinh tế nông nghiệp. Bên cạnh đó, các đại biểu dự Hội thảo cũng chia sẻ thông tin, thảo luận về vấn đề ứng dụng thiết kế điển hình trong thực tiễn xây dựng, xu thế kiến trúc xanh, tiết kiệm năng lượng và thích ứng biến đổi khí hậu đối với nhà ở nông thôn, nhà ở xã hội…

Phát biểu tổng kết Hội thảo, thay mặt lãnh đạo Viện Kiến trúc quốc gia và Ban Chủ nhiệm đề tài, Viện trưởng Đỗ Thanh Tùng cám ơn các diễn giả đã trình bày tham luận tại Hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học đã thảo luận, trao đổi ý kiến xung quanh chủ đề của đề tài. Viện Kiến trúc quốc gia và Ban chủ nhiệm đề tài sẽ tiếp thu các ý kiến để cập nhật vào đề tài đang thực hiện.

Viện trưởng Đỗ Thanh Tùng cũng bày tỏ mong muốn các chuyên gia, các nhà khoa học và các đại biểu dự Hội thảo tiếp tục quan tâm, phối hợp với Viện Kiến trúc quốc gia trong đề tài này cũng như trong các nghiên cứu khác trong lĩnh vực chuyên môn của Viện.


trích moc.gov.vn


Lượt người xem:  Views:   937
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động