Thông tin hoạt động
Thứ 2, Ngày 28/05/2018, 01:00
Tỉnh ủy kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng tại Sở Xây dựng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/05/2018 | Thái Văn Tiên
Sáng 25-5, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Xây dựng về việc lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020, trong đó tập trung thực hiện 04 Chương trình đột phá của Tỉnh ủy.

IMG_0428.JPG

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo, Sở Xây dựng đã tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản thuộc lĩnh vực nhà ở xã hội trong việc huy động và phát huy các nguồn lực từ các thành phần kinh tế để tiếp tục đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội của tỉnh, giai đoạn 2016-2020. Hiện nay, tỉnh đã thu hút 85 dự án phát triển nhà ở xã hội (NOXH) với tổng diện tích khoảng 3,9 triệu m2 sàn nhà ở. Trên địa bàn tỉnh có 25 dự án hoàn thành đưa vào sử dụng với tổng diện tích gần 500.000 m2 sàn, trong đó riêng Đề án nhà ở an sinh xã hội Becamex có 43 dự án đã hoàn 5 dự án với tổng diện tích khoảng 400.000 m2 sàn, tương đương 7.821 căn. Theo Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Bình Dương đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, Kế hoạch phát triển nhà ở tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020, tỉnh sẽ tiếp tục triển khai thực hiện việc đầu tư xây dựng NOXH, đặc biệt là NOXH dành cho công nhân tại các khu, cụm công nghiệp từ nay đến năm 2020 đáp ứng cho khoảng 1,2 triệu người.

Hiện nay, công tác cải tạo, chỉnh trang đô thị được chú trọng, cơ bản xác định được các khu vực phát triển đô thị phía Nam của tỉnh như: Đô thị Thuận An, Dĩ An, Thủ Dầu Một, Bến Cát, Tân Uyên đã và đang triển khai thực hiện theo các quy hoạch chỉnh trang trên địa bàn; Công tác cải tạo, chỉnh trang các khu vực của đô thị cũ đã góp phần cải thiện tích cực bộ mặt đô thị của tỉnh. Nhiều kiến trúc và cảnh quan đô thị đã được quan tâm đầu tư, tạo ra những không gian đô thị hiện đại, văn minh như: Khu liên hợp Công nghiệp – Dịch vụ - Đô thị Bình Dương với hạ tầng kỹ thuật cơ bản hoàn chỉnh; khu Trung tâm thương mại Becamex Towers

IMG_0438.JPG

Ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc


Bên cạnh đó, để thực hiện đổi mới thu hút đầu tư trong giai đoạn 2016-2020, Sở đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, rút ngắn thời gian trong cấp phép xây dựng và các thủ tục liên quan; thực hiện giải pháp công bố các quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, các quy hoạch xây dựng.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Xây dựng cần rà soát những chỉ tiêu chưa đạt được trong Nghị quyết và các Chương trình hành động của Tỉnh ủy, từ đó phân tích rõ nguyên nhân và đề ra phương hướng khắc phục cụ thể. Song song đó, xem xét và đánh giá lại các quy hoạch đô thị với quy hoạch chung của tỉnh để có hướng điều chỉnh cho phù hợp, giảm thiểu tình trạng các quy hoạch chồng chéo, không sát với thực tế gây ra nhiều bất cập. Trên cơ sở thực hiện chương trình phát triển đô thị của tỉnh, Sở cần đánh giá làm rõ thêm nhu cầu phát triển dự án khu dân cư, khu đô thị mới để cân nhắc trong quản lý đầu tư các dự án này.


Thái Văn Tiên



Lượt người xem:  Views:   1359
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động