Thông tin hoạt động
Chủ Nhật, Ngày 27/05/2018, 23:00
Tỉnh ủy kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng tại Sở Kế hoạch và Đầu tư
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/05/2018 | Thái Văn Tiên
Chiều 23-5, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020, trong đó tập trung thực hiện 04 Chương trình đột phá của Tỉnh ủy.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, qua 02 năm triển khai các nội dung của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và các Chương trình đột phá của Tỉnh uỷ có liên quan đến ngành, các chỉ tiêu của ngành được triển khai hiệu quả. Trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2016-2017, đa số các chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra hàng năm. Bước đầu đã huy động được một số thành phần kinh tế tham gia đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại. Các ngành dịch vụ thương mại ngày càng phát triển và chiếm tỷ trọng ngày càng cao trong cơ cấu kinh tế của tỉnh. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội giai đoạn 2016-2017 ước đạt 154.114 tỷ đồng, tăng 11,7%/năm; trong đó vốn đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng là 61.240 tỷ đồng, chiếm 39,7% tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội (mục tiêu Chương trình 23-CTr/TU của Tỉnh ủy là 39,8%); riêng thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài giai đoạn 2016-2018 đã đạt 6,5 tỷ đô la Mỹ (mục tiêu Nghị quyết thu hút đầu tư nước ngoài giai đoạn 2015-2020 đạt 7 tỷ đô la Mỹ).

tinhuy_hopSKHĐT-23-5(1).jpg

Ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, Sở Kế hoạch và Đầu tư cần rà soát những chỉ tiêu chưa đạt được trong Nghị quyết và các Chương trình hành động của Tỉnh ủy, từ đó tập trung các giải pháp cụ thể khắc phục triệt để những khó khăn, tồn tại. Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, Chương trình 23-CTr/TU của Tỉnh ủy về huy động các nguồn lực từ các thành phần kinh tế để tiếp tục đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội tỉnh giai đoạn 2016-2020 rất quan trọng, có ảnh hưởng sâu sắc đến các Chương trình đột phá khác của Tỉnh ủy, do đó, Sở cần đưa ra các giải pháp quyết liệt hơn nữa để đạt được kết quả tốt. Bên cạnh đó, tiếp tục xem xét, kiến nghị cấp có thẩm quyền tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong việc thu hút các dự án PPP; tổ chức Hội nghị về các vấn đề xã hội hoá để lãnh đạo tỉnh nắm bắt và chỉ đạo giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc trong quá trình huy động vốn xã hội hoá.


trích binhduong.gov.vn



Lượt người xem:  Views:   1225
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động