Thông tin hoạt động
Thứ 6, Ngày 18/05/2018, 14:00
Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023: Đổi mới, sáng tạo, đoàn kết, trách nhiệm, vì sự phát triển bền vững của tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/05/2018 | Thái Văn Tiên
Sáng 17-5, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh đã diễn ra Đại hội Công đoàn (CĐ) tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023 với chủ đề: "Đổi mới, sáng tạo, đoàn kết, trách nhiệm, vì sự phát triển bền vững của tỉnh Bình Dương".

Tham dự có ông Bùi Văn Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam; ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Phạm Văn Cành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Thanh Liêm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Lê Hữu Phước - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; cùng 435 đại biểu chính thức, đại diện cho gần 700.000 đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) và trên 1 triệu công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trong toàn tỉnh.

daihoicongdoan2018-2023(2).jpg
Ông Bùi Văn Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đến dự Đại hội

Theo báo cáo tại Đại hội, nhiệm kỳ 2013-2018, tổ chức CĐ đã vượt qua khó khăn, thách thức, quan tâm đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động để thực hiện tốt hơn vai trò đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động (NLĐ). Công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước tiếp tục được quan tâm triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, có trọng tâm, trọng điểm và tập trung vào đối tượng NLĐ ở các doanh nghiệp (DN). Công tác phát triển ĐV và thành lập CĐCS gắn với nâng cao chất lượng hoạt động CĐ; các chỉ tiêu, nhiệm vụ đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, tổ chức CĐ đã tích cực giáo dục, bồi dưỡng được nhiều ĐVCĐ ưu tú để giới thiệu cho tổ chức Đảng xem xét, kết nạp.

Các cấp CĐ đã tích cực phối hợp với ngành chức năng trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, nắm tình hình để kịp thời giải quyết các vụ tranh chấp lao động, ngừng việc tập thể và đình công nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của NLĐ theo quy định của pháp luật, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Duy trì việc định kỳ tổ chức đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo các cấp chính quyền với cán bộ CĐCS và NLĐ, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ. Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV và NLĐ được thường xuyên thực hiện, với nhiều hoạt động thiết thực, có hiệu quả đã góp phần giúp NLĐ yên tâm lao động sản xuất, gắn bó hơn với DN và với tỉnh.

daihoicongdoan2018-2023(3).jpg 

Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ

daihoicongdoan2018-2023(4).jpg 


daihoicongdoan2018-2023(5).jpg
Đại biểu tham dự Đại hội

Nhiệm kỳ 2018-2023, Đại hội đề ra mục tiêu tổng quát là "Đổi mới tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động CĐ theo hướng lấy nhu cầu chính đáng của ĐV, NLĐ làm cơ sở hoạt động; nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của ĐV, NLĐ làm mục tiêu hoạt động; CĐCS khu vực DN làm địa bàn chủ yếu. Quan tâm bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, ý thức pháp luật, tác phong lao động công nghiệp cho ĐV, NLĐ. Phát triển ĐV và xây dựng CĐCS khu vực DN vững mạnh. Tăng cường thương lượng, đối thoại nhằm xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ tại nơi làm việc, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo môi trường thu hút đầu tư và sự phát triển bền vững của tỉnh Bình Dương".

Để đạt mục tiêu đó, CĐ tỉnh Bình Dương tập trung thực hiện 4 nhiệm vụ đột phá. Đó là đổi mới nội dung, phương thức hoạt động CĐ khu vực DN; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ CĐ; nâng cao số lượng, chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả thỏa ước lao động tập thể; thiết lập mạng lưới hỗ trợ CĐCS, ĐV và NLĐ của CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở tại các khu công nghiệp.

daihoicongdoan2018-2023(6).jpg 

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, ông Bùi Văn Cường (bìa phải) - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và ông Trần Văn Nam (bìa trái) - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương

daihoicongdoan2018-2023(7).jpg 
Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam (bìa trái) tặng Bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh chúc mừng Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam biểu dương những kết quả mà các cấp CĐ trong tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời nhấn mạnh, tổ chức CĐ các cấp phải tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa nội dung và phương thức hoạt động để thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ, làm cho CĐ thực sự là chỗ dựa vững chắc và tin cậy của CNVCLĐ; có sức hấp dẫn với NLĐ và tạo được sự đồng tình, ủng hộ của người sử dụng LĐ. Các cấp CĐ trong tỉnh cần tập trung cũng như tham mưu cho chính quyền, chủ DN chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ. Thực hiện có hiệu quả công tác phối hợp với chính quyền và các DN trong việc huy động các nguồn lực tham gia xây dựng các thiết chế văn hóa, nâng cao chất lượng hoạt động của các thiết chế văn hóa đã có để tạo điều kiện cho NLĐ có các địa điểm sinh hoạt, vui chơi, giải trí. Tăng cường vận động, khuyến khích người sử dụng lao động tích cực quan tâm chăm lo đời sống vật chất của NLĐ, như bảo đảm chất lượng bữa ăn ca của công nhân, xây dựng nhà trẻ, ký túc xá, thành lập siêu thị, cửa hàng tiện ích CĐ… để phục vụ NLĐ ngày một tốt hơn. Đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục, giúp CNVCLĐ tỉnh nhà nâng cao nhận thức về giai cấp, về Đảng, về tổ chức CĐ, phát động sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ, giúp cho NLĐ nỗ lực trong sản xuất, sáng tạo, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước…

Chiều cùng ngày, Đại hội tiến hành bầu Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ mới và bầu đại biểu đi dự Đại hội lần thứ XII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2018- 2023. 

daihoicongdoan2018-2023(8).jpg

Đại biểu bầu Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ mới


​trích binhduong.gov.vn

Thái Văn Tiên

Lượt người xem:  Views:   986
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động