Thông tin hoạt động
Thứ 4, Ngày 16/05/2018, 17:00
Bộ trưởng Phạm Hồng Hà tiếp Thứ trưởng Bộ Môi trường Nhật Bản Arata TAKEBE
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/05/2018 | Thái Văn Tiên
Ngày 4/5/2018, tại trụ sở Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà có buổi làm việc với Thứ trưởng Arata TAKEBE và đoàn công tác Bộ Môi trường Nhật Bản.

Bo_PHH_tiepBoMoiTruongNhat_04-5-2018.jpg

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà tiếp Thứ trưởng Bộ Môi trường Nhật Bản Arata TAKEBE

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Arata TAKEBE bày tỏ sự vui mừng khi đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng Việt Nam, đồng thời thông tin tới Bộ trưởng Phạm Hồng Hà kết quả các buổi làm việc giữa đoàn công tác Bộ Môi trường Nhật Bản với Bộ Tài nguyên và môi trường Việt Nam, UBND TP Hà Nội.

Theo Thứ trưởng Arata TAKEBE, hiện nay Việt Nam đang tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ cùng với sự gia tăng dân số nhanh chóng, nên khó tránh được những vấn đề về ô nhiễm môi trường, rác thải, nước thải. Trong khi đó, Nhật Bản là quốc gia có nhiều kinh nghiệm về xử lý rác thải, nước thải và sở hữu công nghệ xử lý rác thải phát điện hàng đầu thế giới.

Thứ trưởng Arata TAKEBE đánh giá cao năng lực, kinh nghiệm của Tổ chức Phát triển công nghệ công nghiệp và năng lượng mới Nhật Bản (NEDO) - Đơn vị phối hợp với Việt Nam triển khai dự án sử dụng công nghệ đốt rác phát điện tại huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội, đồng thời cho biết, Nhật Bản luôn quan tâm và sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ Việt Nam triển khai các dự án xử lý rác thải bằng công nghệ đốt rác phát điện cũng như các dự án về tăng trưởng xanh, phát triển bền vững, tư vấn chính sách.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đánh giá cao quan hệ hợp tác Việt Nam và Nhật Bản hiện nay đang được đẩy mạnh trên nhiều lĩnh vực, như: Chính trị, kinh tế, thương mại, phát triển hạ tầng. Trên cơ sở hợp tác giữa Chính phủ 2 nước, Bộ Xây dựng cũng tăng cường quan hệ hợp tác với các cơ quan thuộc Chính phủ Nhật Bản, trong đó có Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản.

Bo_PHH_tiepBoMoiTruongNhat_04-5-2018(1).jpg

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà chụp ảnh lưu niệm cùng Thứ trưởng Arata TAKEBE và đoàn công tác Bộ Môi trường Nhật Bản

Theo Bộ trưởng Phạm Hồng Hà, hiện nay Việt Nam đang gặp phải những thách thức trong xử lý rác thải, không chỉ ở đô thị mà còn cả khu vực nông thôn. Do đó, xử lý rác thải bằng công nghệ phù hợp, thân thiện với môi trường, đặc biệt là công nghệ đốt rác phát điện được Việt Nam đặc biệt quan tâm. Bộ Xây dựng đang tổng hợp, đúc rút kinh nghiệm quốc tế, để đưa ra định hướng đúng đắn nhất về phát triển công nghệ đốt rác phát điện tại Việt Nam trong thời gian tới, nhằm đưa xử lý rác thải thành một ngành kinh tế có đóng góp vào sự nghiệp phát triển đất nước, không còn đơn thuần là giải quyết các vấn đề về ô nhiễm môi trường.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cho biết, Việt Nam cũng rất quan tâm đến các lĩnh vực: Tư vấn chính sách; công nghệ, thiết bị áp dụng cho từng dự án; hợp tác cụ thể giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác quốc tế trong lĩnh vực xử lý rác thải, đặc biệt là Nhật Bản. Bộ trưởng mong muốn Nhật Bản đưa ra những đề xuất cụ thể trong việc triển khai các dự án xử lý rác phát điện tại Việt Nam. Bộ Xây dựng luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản hợp tác, triển khai các dự án xử lý rác phát điện tại Việt Nam một cách nhanh chóng, hiệu quả.


trích moc.gov.vn

Thái Văn Tiên



Lượt người xem:  Views:   872
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động