LĨNH VỰC QUẢN LÝ XÂY DỰNG
Chủ Nhật, Ngày 14/01/2024, 11:00
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tiếp Tổng Lãnh sự Nhật Bản
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/01/2024
Sáng 12-01, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp Ngài Ono Masuo - Tổng Lãnh sự Nhật Bả​n tại TP. Hồ Chí Minh đến thăm và chúc Tết lãnh đạo tỉnh.

Cùng tiếp có ông Nguyễn Văn Dành – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi bày tỏ vui mừng khi Ngài Tổng Lãnh sự cùng Đoàn đến thăm Bình Dương nhân dịp Lễ động thổ Dự án Midori Park của Công ty Becamex Tokyu và chứng kiến sự phát triển của Công ty tại tỉnh Bình Dương qua các dự án được triển khai thực hiện.

Năm 2023, tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh Bình Dương tiếp tục đạt các thành tựu khả quan. Lũy kế đến ngày 31/12/2023, toàn tỉnh đã thu hút được 4.224 dự án đầu tư từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký hơn 40,3 tỷ đô la Mỹ. Trong đó Nhật Bản đứng thứ 2 với 351 dự án và tổng số vốn đầu tư 5,92 tỷ đô la Mỹ.

tlsnb.jpg 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi (bìa phải) tiếp Ngài Ono Masuo - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh

Bí thư đánh giá cao vai trò đóng góp của Ngài Tổng Lãnh sự và các doanh nghiệp Nhật Bản luôn đồng hành trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Thời gian tới, Bình Dương mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ từ Ngài Ono Masuo và Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản để quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương và các đối tác Nhật Bản ngày càng được củng cố, góp phần vào việc tăng cường mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi gửi lời  thăm hỏi và chia sẻ đến Chính phủ và nhân dân Nhật Bản trước những tổn thất về người và tài sản do trận động đất vừa qua tại tỉnh Ishikawa gây ra. Hiện tại, tỉnh đang chờ các thông tin phản hồi từ phía Nhật Bản để đồng hành, hỗ trợ tỉnh Ishikawa. Với tinh thần kiên cường và truyền thống đoàn kết mạnh mẽ, Bí thư tin tưởng rằng chính quyền và nhân dân Nhật Bản sẽ sớm vượt qua thời gian khó khăn, thách thức để ổn định và phát triển mạnh mẽ hơn nữa.  

TLSNB 1.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tặng quà lưu niệm cho Ngài Ono Masuo 

Cảm ơn sự chia sẻ, động viên từ Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương dành cho Nhật Bản, Ngài Ono Masuo cho biết đây là nguồn động lực rất lớn giúp người dân Nhật Bản nói chung và tỉnh Ishikawa nói riêng vượt qua khó khăn, nhanh chóng khắc phục thiệt hại từ trận động đất.

Ngài Tổng Lãnh sự cũng cảm ơn Bí thư Tỉnh ủy và chính quyền tỉnh Bình Dương đã luôn quan tâm, cải thiện môi trường đầu tư; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư Nhật Bản trên địa bàn tỉnh. Sự thành công của Becamex Tokyu đã tạo tiếng vang lớn tại Việt Nam và Nhật Bản. Thời gian tới, Ngài mong muốn chính quyền tỉnh tiếp tục hỗ trợ để các doanh nghiệp Nhật Bản nói chung và Becamex Toyku nói riêng sẽ tiếp tục mở rộng sản xuất, gặt hái nhiều thành công hơn nữa; đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh.

TLSNB 2.jpg

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Nhân dịp năm mới, Ngài Ono Masuo chúc lãnh đạo tỉnh và nhân dân Bình Dương đón một mùa xuân an lành, hạnh phúc; chúc mối quan hệ hợp tác đầu tư của Bình Dương và Nhật Bản sẽ ngày càng thành công hơn nữa.​

Nguồn: Trích Trang Thông tin điện tử Tỉnh Bình Dương.

Lượt người xem:  Views:   262
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - TJ

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

Tin nổi bật

TinMoiNhat

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
LĨNH VỰC QUẢN LÝ XÂY DỰNG