Lĩnh vực Phát triển đô thị - Hạ tầng
Chủ Nhật, Ngày 04/09/2022, 18:00
Hội thảo khoa học “Ứng dụng giải pháp công nghệ mới: Hệ thống hố ga thu nước, ngăn mùi, chống muỗi”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/09/2022
Sáng 30-8, tại TP.Thủ Dầu Một, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Dương phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Hội thảo khoa học “Ứng dụng giải pháp công nghệ mới: Hệ thống thu nước, ngăn mùi, chống muỗi”.

Tham dự Hội thảo có ông Lai Xuân Thành - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Dương; đại diện Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, các sở, ngành tỉnh Bình Dương và các chuyên gia, nhà khoa học.

 

Ông Lai Xuân Thành - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Dương báo cáo đề dẫn Hội thảo

Báo cáo đề dẫn Hội thảo, ông Lai Xuân Thành nhấn mạnh, ô nhiễm môi trường hiện nay đang là vấn đề nóng trên toàn cầu, đối với Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng. Từ môi trường nước, môi trường đất đến môi trường không khí đều đang bị ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của con người. Ô nhiễm môi trường hầu hết đến từ các hoạt động do con người gây ra hoặc do tác động của tự nhiên. Trong đó có ô nhiễm gây ra từ nguyên nhân ngập nước, các hố ga thu nước bốc mùi hôi ở các khu vực dân cư đông đúc.

Hội thảo được tổ chức với mong muốn tìm kiếm các giải pháp để khắc phục những hạn chế, bất cập, khai thác có hiệu quả các tính năng của hệ thống các hố ga thu nước trên địa bàn tỉnh. Làm rõ những ưu, khuyết điểm của các loại hố ga hiện hữu và giới thiệu, đề xuất những giải pháp mới góp phần giải quyết những bất cập từ hố ga thu nước hiện nay trên địa bàn tỉnh phục vụ yêu cầu xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, an toàn, hiện đại.

 

Giải pháp công nghệ mới: Hệ thống hố ga thu nước, ngăn mùi, chống muỗi của Công ty TNHH SIGEN

Tại Hội thảo, đại diện Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thông tin kết quả nghiên cứu và triển khai giải pháp công nghệ mới về sản phẩm hố ga thu nước, ngăn mùi, chống muỗi do Công ty TNHH SIGEN nghiên cứu và ứng dụng thành công tại Bà Rịa - Vũng Tàu và một số địa phương trong cả nước. Đại diện Công ty TNHH SIGEN cũng giới thiệu, làm rõ một số tính năng mới của hệ thống hố ga thu nước, ngăn mùi, chống muỗi do công ty nghiên cứu sản xuất.

 

 

Đại biểu thảo luận tại Hội thảo

Các sở ngành liên quan đã phát biểu tham luận về vấn đề hệ thống hố ga thu nước. Thảo luận tại Hội thảo, các đại biểu đã làm rõ những ưu điểm, hạn chế của giải pháp công nghệ mới về hố ga thu nước, ngăn mùi, chống muỗi do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Công ty TNHH SIGEN giới thiệu. Theo đó, giải pháp có ưu điểm thoát nước nhanh, triệt tiêu hoàn toàn môi trường sinh trưởng và phát triển của muỗi; giảm 99% ô nhiễm môi trường, áp dụng tại các khu công nghiệp sẽ phát huy tối đa hiệu quả.

Trích: Trang Thông tin điện tử Tỉnh Bình Dương.

Lượt người xem:  Views:   436
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - TJ

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Lĩnh vực Phát triển đô thị - Hạ tầng