LĨNH VỰC NHÀ Ở VÀ BẤT ĐỘNG SẢN
Thứ 2, Ngày 16/11/2020, 14:00
Trung ương khảo sát, nghiên cứu xây dựng đề án cho vay đầu tư xây dựng nhà ở xã hội
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/11/2020 | Thái Văn Tiên
Sáng 12-11, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Lộc Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam do ông Hà Quang Hưng - Cục phó Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng làm Trưởng đoàn về đề án cho vay đầu tư xây dựng nhà ở xã hội (NOXH).

​​Theo báo cáo của UBND tỉnh, giai đoạn 2016-2020, Bình Dương cần đầu tư 2.002.415m2 sàn NOXH (không bao gồm nhà ở công vụ cho cán bộ, công chức, viên chức, nhà ở cho người có công với cách mạng, nhà ở tái định cư). Tính đến nay, tỉnh đã đầu tư xây dựng khoảng 1.305.850m2 sàn nhà ở, đạt khoảng 65% so với kế hoạch, gồm: NOXH do các doanh nghiệp đã và đang triển khai đầu tư xây dựng hoàn thành 250.000m2; nhà ở an sinh xã hội, nhà ở công nhân do Becamex IDC đầu tư 1.055.850m2. Toàn tỉnh có 22 dự án nhà ở thương mại có dành quỹ đất ở 20% để xây dựng NOXH với tổng diện tích đất ở là 64,53ha.

   

Toàn cảnh buổi làm việc

Thống kê 11 dự án NOXH có nguồn vốn ngoài ngân sách, giá bán nhà ở thấp nhất 5,6 triệu đồng/m2 và cao nhất là 14,89 triệu đồng/m2. Đến nay, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã ký hợp đồng tín dụng và giải ngân cho 101 khách hàng với tổng số tiền 42 tỷ đồng; Quỹ phát triển nhà ở tỉnh giải ngân cho 01 dự án NOXH với mức vay 73 tỷ đồng.

Đánh giá về phát triển NOXH thời gian qua, theo UBND tỉnh, việc phát triển nhà ở xã hội vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế; chưa huy động được nhiều thành phần kinh tế và nguồn lực xã hội để đầu tư xây dựng NOXH.

Trao đổi, thảo luận về chính sách, khó khăn, vướng mắc trong quá trình phát triển NOXH, Bình Dương kiến nghị Chính phủ xem xét tiếp tục bổ sung nguồn vốn cho các đối tượng được vay vốn ưu đãi đầu tư xây dựng NOXH, mua NOXH; đồng thời xem xét nâng thời gian cho vay từ 20 năm trở lên, chính sách vay thông thoáng về thủ tục, lãi suất, thời gian vay giúp các đối tượng dễ dàng tiếp cận nguồn vốn vay để mua, thuê NOXH.

   

Ông Hà Quang Hưng - Cục phó Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng phát biểu kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, ông Hà Quang Hưng cho rằng, mô hình Ngân hàng Chính sách xã hội nhận ủy thác cho các đối tượng vay đầu tư xây dựng, mua NOXH rất cần thiết để thúc đẩy phát triển NOXH. Do đó, Đoàn khảo sát mong muốn, thời gian tới, tỉnh Bình Dương quan tâm tạo điều kiện ủy thác nguồn vốn cho Ngân hàng Chính sách xã hội hỗ trợ các đối tượng vay đầu tư xây dựng, mua NOXH phục vụ mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Đoàn ghi nhận các kiến nghị sửa đổi, bổ sung một số quy định tại Nghị định 100 của Chính phủ về phát triển và quản lý NOXH để tham mưu, đề xuất Trung ương sửa đổi cho phù hợp với thực tế.

Lượt người xem:  Views:   1666
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật home

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
LĨNH VỰC NHÀ Ở VÀ BẤT ĐỘNG SẢN