CungCapThongTinBaoChi
Thứ 5, Ngày 25/08/2022, 15:00
Sở Xây dựng cung cấp thông tin theo nội dung bài viết được đăng trên Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/08/2022
Thông tin liên quan đến nội dung bài viết “Bình Dương: Công ty Thanh Phát “bắt tay” chủ đầu tư phạm luật”” được đăng trên Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) ngày 12/8/2022 của Đăng Trung – Hiếu CT

Vừa qua, Sở Xây dựng nhận được thông tin của phóng viên và thông tin đăng tải trên trên Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) ngày 12/8/2022 liên quan đến việc đặt tên dự án và hoạt động ký kết hợp đồng đặt cọc tại dự án Khu nhà ở Thăng Long 2. Từ việc kiểm tra, xác minh các nội dung phản ánh, Sở Xây dựng thông tin một số nội dung như sau:

 1. Về hồ sơ pháp lý liên quan của Dự án:

Dự án Khu nhà ở Thăng Long 2 tọa lạc Khu phố Bàu Bàng, thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xây dựng Phát triển Địa ốc An Lạc ​​​Việt Land (gọi tắt là Công ty An Lạc Việt Land) đã được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khu nhà ở Thăng Long 2 vào tháng 04 năm 2020 và UBND huyện Bàu Bàng đã phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 tháng 12 năm 2019.

Dự án đã được Sở Xây dựng cấp giấy phép xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật, thẩm định thiết kế cơ sở các công trình nhà ở liên kế thuộc dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở Thăng Long 2 tháng 9 năm 2020 và đã có thông báo đủ điều kiện huy động vốn theo hình thức bán nhà ở hình thành trong tương lai tháng 4 năm 2022.

2. Kết quả kiểm tra và xác minh:

- Qua kiểm tra, Thanh tra Sở Xây dựng đã lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành Quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty An Lạc Việt Land do đã có hành vi vi phạm quy định về đặt tên dự án đầu tư xây dựng nhà ở không đúng quy định.

- Về hoạt động ký kết hợp đồng đặt cọc tại dự án theo phản ánh. Sở Xây dựng đang tiếp tục tổ chức làm việc với các tổ chức, cá nhân có liên quan để xác minh, rà soát và thu thập hồ sơ liên quan đến các hành vi trong hoạt động kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên, để có đủ cơ sở pháp lý trong việc kiểm tra, xác minh và xử lý các hành vi vi phạm (nếu có) theo nội dung được phóng viên phản ánh, Sở Xây dựng đề nghị quý phóng viên tiếp tục phối hợp cung cấp các hồ sơ, tài liệu có liên quan đến các hoạt động kinh doanh bất động sản của các tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm tại Dự án Khu nhà ở Thăng Long 2.

Nhằm công khai các thông tin để các tổ chức, cá nhân có nhu cầu, có thể tham khảo trước khi thực hiện giao dịch bất động sản tại các dự án theo đúng quy định pháp luật. Sở Xây dựng thường xuyên cập nhật thông tin danh sách các dự án đủ điều kiện huy động vốn trên Cổng thông tin điện tử của Sở Xây dựng, địa chỉ: www.sxd.binhduong.gov.vn. 

Nguồn: Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương.


Lượt người xem:  Views:   506
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Email

FriendlyName

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
CungCapThongTinBaoChi