CungCapThongTinBaoChi
Thứ 5, Ngày 14/04/2022, 10:00
Cung cấp thông tin Báo Giao Thông
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/04/2022
Cung cấp thông tin liên quan dự án Charm Plaza do Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam làm chủ đầu tư cho (Bà) Nguyễn Thị Hoa, phóng viên Báo Giao thông.

Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương nhận được nội dung đề nghị của (Bà) Nguyễn Thị Hoa, phóng viên Báo Giao thông về cung cấp thông tin dự án mang tên CHARM PLAZA do Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam làm chủ đầu tư. Qua rà soát nội dung liên quan,  Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cung cấp thông tin đến các nội dung đề nghị của (Bà) Nguyễn Thị Hoa, phóng viên Báo Giao thông như sau:

Nội dung 1: Đơn vị cho biết, dự án khu phức hợp Charm Plaza cụ thể là khối Charm Diamond hiện đã hoàn thành những thủ tục pháp lý nào? (Đề nghị đơn vị cung cấp những văn bản, tài liệu hồ sơ có liên quan).

          Trả lời:

Qua rà soát có dự án Khu liên hợp cao ốc Sóng Thần thuộc Khu phức hợp Charm plaza 1 đã được UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh quy hoạch tại Quyết định số 2225/QĐ-UBND ngày 31/7/2019. Tuy nhiên, trong quy hoạch không có công trình nào có tên Charm Diamond do đó Sở Xây dựng không có cơ sở trả lời thông tin này.

Nội dung 2: Khu phúc hợp Cham Plaza còn được chủ đầu tư gọi với tên Charm City và chia làm 3 tòa tháp gồm: Charm Sapphire, Charm Ruby, Charm Diamond. Vậy, những tên gọi này đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận là tên thương mại của dự án hay chưa? Hiện tại, khối Charm Diamond thuộc dự án Cham Plaza đang được thực hiện ở giai đoạn nào?

Trả lời:

- Tên dự án Charm City chưa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận. Theo giấy chứng nhận đầu tư dự án, tên dự án là Khu liên hợp Cao ốc Sóng Thần, trong đó, theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 của dự án đã được phê duyệt,  dự án gồm: 4 khối công trình chung cư (A1, A2, B1, B4 và phụ trợ); nhà ở liên kế; hạ tầng kỹ thuật (đường giao thông, sân bãi, cây xanh, hồ bơi).

- Hiện nay, 3 khối chung cư đang triển khai xây dựng, trong đó, Sở Xây dựng đã chấp thuận cho phép bán nhà ở hình thành trong tương lai tại chung cư A1, A2; chung cư B1 đã đưa vào khai thác sử dụng. Sở Xây dựng thường xuyên cập nhật thông tin danh sách các dự án đủ điều kiện huy động vốn trên Cổng thông tin điện tử của Sở Xây dựng, địa chỉ: www.sxd.binhduong.gov.vn. Tổ chức, cá nhân có nhu cầu, có thể tham khảo trên kênh thông tin này trước khi thực hiện giao dịch bất động sản tại các dự án.

Nội dung 3: Được biết, dự án Charm Plaza đang được chủ đầu tư tiếp tục triển khai và trình hồ sơ thủ tục xin điều chỉnh quy hoạch về số tầng. Vậy đơn vị cho biết, dự án đã được cơ quan chức năng chấp thuận điều chỉnh quy hoạch chưa? (Nếu có, đề nghị cung cấp tài liệu liên quan).

Trả lời:

Trong giai đoạn năm 2020-2022, dự án chưa được cơ quan chức năng chấp thuận điều chỉnh quy hoạch.

 Nội dung 4: Việc xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam tại dự án:

Thanh tra Sở Xây dựng đã ban hành các Quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam gồm:

- Quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả số 03/QĐ-KPHQ ngày 15/5/2020.

- Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 73/QĐ-XPVPHC ngày 15/5/2020.

- Quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả số 07/QĐ-KPHQ ngày 09/10/2020 đối với khu vực để xe ôtô tại tầng hầm, các hạng mục còn lại chưa xử lý vi phạm tại tầng trệt và tầng 1

        Sở Xây dựng thường xuyên cập nhật thông tin danh sách các dự án đủ điều kiện huy động vốn trên Cổng thông tin điện tử của Sở Xây dựng, địa chỉ: www.sxd.binhduong.gov.vn. Tổ chức, cá nhân có nhu cầu, có thể tham khảo trên kênh thông tin này trước khi thực hiện giao dịch bất động sản tại các dự án.

          Trên đây là nội dung cung cấp thông tin của Sở Xây dựng theo đề nghị của (Bà) Nguyễn Thị Hoa, phóng viên Báo Giao thông được biết.

Nguồn: Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương.​

Lượt người xem:  Views:   346
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Email

FriendlyName

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
CungCapThongTinBaoChi