Thông tin hoạt động
Chủ Nhật, Ngày 19/02/2023, 10:00
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tiếp Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/02/2023
Sáng 16-02, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp bà Susan Burns – Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh.

Cùng tiếp có ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi bày tỏ vui mừng được đón tiếp bà Susan Burns. Bí thư cũng thông tin những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế-xã hội của Bình Dương. Theo đó, trong những năm qua, tỉnh Bình Dương luôn được đánh giá là một trong những tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về phát triển kinh tế - xã hội và thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Tổng sản phẩm (GRDP) của tỉnh luôn đạt mức tăng trưởng khá cao so với mức tăng trưởng bình quân chung của cả nước, cơ cấu kinh tế của tỉnh dịch chuyển tích cực theo hướng tăng dần tỷ trọng dịch vụ và công nghiệp.

HK.jpg

Toàn cảnh buổi tiếp

Trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ đến đầu tư tại Bình Dương, Hoa Kỳ hiện đứng thứ 13 với 134 dự án đầu tư với tổng số vốn hơn 1,35 tỷ đô la Mỹ, đầu tư chủ yếu trong lĩnh vực điện, điện tử, logistics, gạch men và sứ vệ sinh, đồ gỗ và trang trí nội thất, hóa mỹ phẩm và các sản phẩm dệt may xuất khẩu.

Bí thư Tỉnh ủy cho biết, Bình Dương đang ưu tiên thu hút đầu tư các ngành, lĩnh vực công nghệ cao, thân thiện với môi trường, tạo ra giá trị gia tăng cao phục vụ cho định hướng phát triển xanh và bền vững.

Thời gian tới, Bình Dương sẽ khởi công xây dựng các tuyến đường cao tốc trọng điểm đảm bảo kết nối với mạng lưới giao thông của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nhằm phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, kết nối, giao thương hàng hóa thuận lợi. Bên cạnh việc tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật, xây dựng và phát triển hệ thống giao thông hiện đại và đồng bộ, tỉnh Bình Dương cũng tích cực đầu tư phát triển lĩnh vực y tế, giáo dục-đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.

HK 1.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tặng quà lưu niệm cho bà Susan Burns – Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh

Lãnh đạo tỉnh mong muốn, trên cương vị của mình, bà Susan Burns sẽ quan tâm, giới thiệu các doanh nghiệp Mỹ tiềm năng và phù hợp với tiêu chí của Bình Dương đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh. Đồng thời, có nhiều hoạt động góp phần tăng cường hiệu quả hợp tác giữa hai bên, đặc biệt trong lĩnh vực đầu tư, giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ.

HK 2.jpg

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng tặng quà lưu niệm cho bà Susan Burns – Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh

Bà Susan Burns cảm ơn Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã dành thời gian đón tiếp và bày tỏ vui mừng khi được đến thăm Bình Dương, một tỉnh phát triển rất năng động.

Bà ấn tượng và ủng hộ định hướng phát triển của Bình Dương trong tương lai. Bên cạnh việc ưu tiên đầu tư, phát triển thương mại, trong nhiệm kỳ của mình, bà sẽ nỗ lực góp phần thúc đẩy hỗ trợ Việt Nam đạt được mục tiêu trong lĩnh vực biến đổi khí hậu và năng lượng sạch.

Bày tỏ niềm vui khi năm 2023, hai nước Việt Nam – Hoa Kỳ sẽ kỷ niệm 10 năm mối quan hệ đối tác toàn diện, bà Susan Burns hy vọng hai bên sẽ nâng tầm mối quan hệ lên đối tác chiến lược và mong muốn quan hệ hợp tác giữa hai nước sẽ không ngừng phát triển.

HK 3.jpg

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Thông qua mối quan hệ hợp tác tốt đẹp bao năm qua giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cũng mong muốn thời gian tới, sẽ có nhiều doanh nghiệp, đối tác Hoa Kỳ đặt chân đến Bình Dương và xúc tiến việc thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương và bang Nebras​ka (Hoa Kỳ).​

Nguồn: Trích Trang Thông tin điện tử tỉnh Bình Dương.

Lượt người xem:  Views:   1301
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động