Thông tin hoạt động
Thứ 6, Ngày 28/10/2022, 17:00
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng Quốc lộ 13
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/10/2022
Chiều 27-10, Tổ chỉ đạo triển khai thực hiện dự án BOT nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 do ông Nguyễn Hoàng Thao – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Tổ trưởng Tổ chỉ đạo làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra thực tế và làm việc trực tiếp với địa phương về tiến độ thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13, đoạn trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một và TP.Thuận An. Cùng đi có bà Nguyễn Trường Nhật Phượng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Báo cáo tình hình thực hiện công tác bồi thường các dự án giải phóng mặt bằng Quốc lộ 13, UBND TP.Thủ Dầu Một và TP.Thuận An cho biết, dự án giải phóng mặt bằng Quốc lộ 13 (đoạn từ nút giao Tự Do đến ngã tư Lê Hồng Phong) thuộc địa phận TP.Thủ Dầu Một và TP.Thuận An có 132 trường hợp, trong đó 128 trường hợp (106 hộ và 23 tổ chức) thuộc TP.Thuận An và 27 trường hợp (26 hộ và 01 tổ chức) thuộc TP.Thủ Dầu Một. Đến nay đã giải phóng mặt bằng đạt 90%, mục tiêu hoàn thành tất cả khối lượng còn lại trong tháng 11/2022 và bàn giao mặt bằng của dự án trong tháng 12/2022. Dự án giải phóng mặt bằng đoạn từ cầu Ông Bố đến nút giao Hữu Nghị có 102 trường hợp (91 hộ, 11 tổ chức, doanh nghiệp thuộc phạm vi giải tỏa). UBND TP.Thuận An đã ban hành thông báo thu hồi đất 101/102 trường hợp. Hiện đang chờ phê duyệt đơn giá để thực hiện các bước tiếp theo đảm bảo cho công tác giải ngân trong quý IV đạt 95% tổng dự toán bồi thường dự án. Dự án giải phóng mặt bằng đoạn từ cổng chào Vĩnh Phú đến cầu Ông Bố có tổng số 255 hộ, 42 tổ chức bị ảnh hưởng, đang thực hiện kiểm kê tài sản, thẩm định kế hoạch khảo sát, đo đạc, kiểm đếm và thông báo thu hồi đất. Sau khi được phê duyệt đơn giá bồi thường trong tháng 12/2022 sẽ chi trả khoảng 20-30% tổng dự toán bồi thường dự án.

 

Lãnh đạo tỉnh khảo sát thực tế công tác thi công dự án và công tác giải phóng mặt bằng đoạn từ ngã tư Lê Hồng Phong đến nút giao Hữu Nghị

 

Công nhân đang thi công công trình

 

Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 đoạn từ cổng chào Vĩnh Phú đến đường lê Hồng Phong lên 08 làn xe

Để đảm bảo tiến độ công trình, UBND TP.Thủ Dầu Một và TP.Thuận An kiến nghị tỉnh sớm thông qua phương án giá bồi thường cho những trường hợp thuộc đoạn từ cổng chào Vĩnh Phú đến nút giao Hữu Nghị để địa phương tuyên truyền vận động và chi trả bồi thường cho người dân. Đồng thời quan tâm bố trí quỹ đất để thực hiện khu tái định cư cho các hộ dân bị giải tỏa trắng. Địa phương cũng kiến nghị thành lập Tổ tuyên truyền vận động để tạo sự ủng hộ đồng thuận của người dân. 

 

Toàn cảnh buổi làm việc với TP.Thủ Dầu Một và TP.Thuận An

 

Đại diện các sở, ngành phát biểu tại buổi làm việc

Sau khi đi khảo sát thực tế đoạn từ ngã tư Lê Hồng Phong đến nút giao Tự Do và nghe các địa phương báo cáo, ông Nguyễn Hoàng Thao chia sẻ những khó khăn, vướng mà địa phương đang gặp phải trong việc thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. Đồng thời đề nghị các sở, ngành, địa phương rà soát lại tất cả các khâu để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, góp phần đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng; tính toán giá đền bù hợp lý, có lợi cho người dân. Đối với các hộ dân bị giải tỏa trắng, địa phương cần bố trí các khu tái định cư đảm bảo chất lượng phục vụ nhu cầu sinh sống và kinh doanh của người dân. Công tác giải tỏa mặt bằng phải thực hiện theo phương án cuốn chiếu và đồng bộ. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị HĐND tỉnh và Sở Tư pháp tiếp tục nghiên cứu các quy định của pháp luật, ban hành các văn bản tạo cơ sở pháp lý để dự án triển khai thực hiện đảm bảo đúng tiến độ.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao phát biểu tại buổi làm việc

Nguồn: Trích Trang Thông tin điện tử tỉnh Bình Dương.

Lượt người xem:  Views:   3793
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động