Thông tin hoạt động
Chủ Nhật, Ngày 23/10/2022, 06:00
Bình Dương: Lãnh đạo tỉnh đối thoại với đoàn viên Công đoàn ưu tú trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/10/2022
Sáng 21-10, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Hoàng Thao – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị gặp gỡ đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với đoàn viên Công đoàn ưu tú là công nhân lao động (CNLĐ) trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước năm 2022 với chủ đề "Xây dựng người công nhân ưu tú".

Tham dự có ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng 200 CNLĐ là đảng viên, CNLĐ ưu tú đang là đối tượng kết nạp Đảng.

IMG_9596.JPG

Đại biểu tham dự hội nghị

Hội nghị nhằm mục đích tiếp tục nâng cao nhận thức, niềm tự hào về truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng, của giai cấp công nhân; củng cố và tăng cường niềm tin của giai cấp công nhân vào sự lãnh đạo của Đảng. Đồng thời là dịp để lãnh đạo tỉnh nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và những đề xuất, kiến nghị của đoàn viên Công đoàn ưu tú trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước về công tác phát triển đảng viên là CNLĐ. Qua đó, phát huy hiệu quả chức năng, nhiệm vụ chính trị của tổ chức Công đoàn, góp phần động viên CNLĐ trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

IMG_9614.JPG

CNLĐ đặt câu hỏi tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Trung Dũng – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, trong 9 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã giới thiệu 2.339 đoàn viên ưu tú cho cấp ủy Đảng bồi dưỡng, có 1.220 đoàn viên ưu tú đã tham gia học lớp cảm tình Đảng, trong đó, có 659 đoàn viên ưu tú là CNLĐ trong các doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước. Kết quả đã có 555 đoàn viên Công đoàn ưu tú được kết nạp vào Đảng, trong đó có 251 đoàn viên ưu tú là CNLĐ được kết nạp vào Đảng.

IMG_9618.JPG

Đại diện doanh nghiệp trình bày kiến nghị

IMG_9631.JPG

Đại diện sở ngành giải đáp các kiến nghị của đại biểu

Tại hội nghị, đại diện doanh nghiệp, cán bộ Công đoàn, CNLĐ đã có những ý kiến trao đổi, kiến nghị xoay quanh các nội dung về công tác xây dựng Đảng, sinh hoạt của các Chi bộ Đảng trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước, nâng cao chất lượng, số lượng đảng viên; những thuận lợi, khó khăn trong công tác tạo nguồn, giới thiệu đoàn viên Công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp... Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương cũng đã giải đáp cụ thể các câu hỏi mà đại biểu đặt ra, đồng thời đề xuất những giải pháp tháo gỡ khó khăn, hạn chế trong công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên tại doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.

IMG_9601.JPG

Ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao đánh giá, với số lượng trên 500 đảng viên là đoàn viên Công đoàn ưu tú được kết nạp trong 9 tháng đầu năm 2022 là kết quá rất đáng khích lệ, tuy nhiên vẫn còn thấp so với số lượng CNLĐ trong toàn tỉnh. Ông yêu cầu các các cấp ủy Đảng phải tạo điều kiện và đồng hành với CNLĐ trong quá trình rèn luyện phát triển đảng viên; xem công tác phát triển đảng viên là sự sống còn của tổ chức Đảng, củng cố vai trò vị trí lãnh đạo của Đảng; thay đổi nội dung phương thức sinh hoạt Đảng, các nội dung cần cô đọng, hàm xúc và gần gũi với đời sống của CNLĐ, hun đúc được hoài bão, khát vọng cống hiến của mỗi đảng viên, CNLĐ. Đối với những ý kiến kiến nghị tại hội nghị, Tỉnh ủy tiếp thu và sẽ đề ra giải pháp tháo gỡ những vướng mắc đang tồn tại, tạo điều kiện cho công tác phát triển Đảng ở doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trong thời gian tới được thuận lợi hơn.

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao 10 Giấy chứng nhận hoàn thành lớp bồi dưỡng lý luận chính trị nhận thức về Đảng cho các đoàn viên Công đoàn là CNLĐ ưu tú.​

IMG_9585.JPG

IMG_9591.JPG

Lãnh đạo tỉnh trao Giấy chứng nhận hoàn thành lớp bồi dưỡng lý luận chính trị nhận thức về Đảng cho các đoàn viên Công đoàn là CNLĐ ưu tú

​Nguồn: Trích Trang Thông tin điện tử tỉnh Bình Dương​.

Lượt người xem:  Views:   2484
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động