Thông tin hoạt động
Thứ 7, Ngày 15/10/2022, 21:00
Bí thư Tỉnh ủy khảo sát tình hình hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở tại phường Tân Bình, TP. Dĩ An
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/10/2022
​Sáng 14-10, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi khảo sát tình hình hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở tại các khu phố trên địa bàn phường Tân Bình, TP. Dĩ An.

Cùng đi với Đoàn có ông Nguyễn Văn Dành – Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Theo báo cáo, Đảng bộ phường Tân Bình có 11 Chi bộ trực thuộc, trong đó, có 05 Chi bộ khu phố, 02 Chi bộ lực lượng vũ trang, 04 Chi bộ trường học, với tổng số 414 đảng viên, mỗi khu phố có 0​3 chức danh người hoạt động không chuyên trách.

IMG_9448.JPG

Lãnh đạo phường Tân Bình báo cáo với Đoàn công tác

Thời gian qua, các đoàn thể khu phố thường xuyên tổ chức những phong trào thu hút được đông đảo người dân tham gia vào tổ chức, góp phần củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân. Đồng thời với sự quyết tâm cao của tập thể cấp ủy, Ban điều hành và các đoàn thể khu phố chất lượng và hiệu quả hoạt động của từng trong khu phố ngày càng được nâng lên, hoàn thành tốt các chỉ tiêu Đảng ủy và UBND phường giao như: Công tác vận động nhân dân trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng và các công trình dự án của cấp trên được thực hiện tốt, nhiều dự án nhận được sự đồng thuận cao trong nhân dân. Đặc biệt, trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 từng khu phố đã phát huy tốt vai trò trong công tác vận động, tuyên truyền và nắm bắt tình hình tư tưởng nhân dân; kịp thời chăm lo cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Công tác vận động người dân hiến đất làm đường được hưởng ứng tích cực, nhiều tuyến đường do người dân góp kinh phí cùng phường thực hiện góp phần tạo mỹ quan đô thị.

IMG_9454.JPG

Cán bộ cơ sở kiến nghị với Đoàn công tác

Báo cáo với Đoàn công tác, Bí thư chi bộ các khu phố cho biết, do đặc thù địa phương có dân số đông nên hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở gặp nhiều khó khăn, áp lực, trong khi hiện nay, kinh phí hoạt động và mức phụ cấp cho người hoạt động tại khu phố còn thấp. Do đó kiến nghị có thêm phụ cấp cho cán bộ cơ sở, lực lượng trực gác an ninh trật tự; xem xét nâng mức hỗ trợ cho lực lượng dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố…

IMG_9446.JPG

Bí thư Tỉnh ủy kết luận buổi làm việc tại phường Tân Bình

Phát biểu tại buổi khảo sát, Bí thư Tỉnh ủy trân trọng những cống hiến trách nhiệm của các đồng chí cơ sở đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của địa phương và của tỉnh. Bí thư ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cơ sở, đồng thời cho biết sắp tới Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ thành lập Ban chỉ đạo nghiên cứu nâng cao hoạt động hệ thống chính trị cơ sở, nhằm tổng kết đánh giá, xác định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, chính sách cụ thể để tiếp tục củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở, trong đó có tính toán về mặt chính sách phù hợp để tạo thuận lợi nhất cho hoạt động của cơ sở bởi đây là hoạt động gần dân, sát dân nhất. Bí thư đề nghị, Đảng ủy phường Tân Bình tiếp tục chỉ đạo sâu sát, quan tâm đến các hoạt động cơ sở, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường công tác tuyên truyền huy động cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân cùng chung tay xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống cho nhân dân.

IMG_9470.JPG 

Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho hộ nghèo​ 

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã đến thăm và tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Phước Quý Thanh Xuân (khu phố Tân Phúc, phường Tân Bình) thuộc diện hộ nghèo. Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi đời sống, tặng quà và động viên ông Xuân phấn đấu vươn lên sớm ổn định cuộc sống. ​

Nguồn: Trích Trang Thông tin điện tử tỉnh Bình Dương.

Lượt người xem:  Views:   3436
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động