Thông tin hoạt động
Thứ 3, Ngày 16/08/2022, 08:00
Đoàn công tác Sở Xây dựng thành phố Hải Phòng giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm tại Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/08/2022
Ngày 12/8/2022, Sở Xây dựng làm việc với Đoàn công tác Sở Xây dựng thành phố Hải Phòng về Hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu đô thị và phần mềm chuyên ngành xây dựng

Ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh, Phó giám đốc Sở Xây dựng, Trưởng các phòng, đơn vị thuộc Sở Xây dựng và đại diện các Sở: ​Tài Nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông vận tải, Thông tin và Truyền thông, Công thương đã tiếp Đoàn công tác Sở Xây dựng thành phố hải phòng do ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở, Trưởng đoàn. Đoàn công tác Sở Xây dựng Hải Phòng giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về Hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu đô thị và các phần mềm chuyên ngành đang được Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương triển khai trong thời gian qua.


Ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh - Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương phát biểu tại buổi làm việc​

Trong thời gian qua, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã xây dựng, phát triển ứng dụng, dịch vụ phục vụ người dân, doanh nghiệp, các phần mềm liên quan đến quản lý hạ tầng kỹ thuật được xây dựng theo nghiệp vụ của phòng chuyên môn thuộc Sở, ngành, Phòng QLĐT Huyện/Thị/Thành phố và người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với các phần mềm ứng dụng như tra cứu thông tin về quy hoạch xây dựng và hạ tầng kỹ thuật, phản ánh sự cố hạ tầng kỹ thuật, phản ánh sai phạm xây dựng,… Đây là những ứng dụng công khai, mang tính minh bạch, rõ ràng. Các ứng dụng này mang lại những tiện ích khả quan, cụ thể:

* Tra cứu thông tin quy hoạch trên nền tảng Web và Điện thoại di động: hỗ trợ người dân và các có mong muốn tra cứu thông tin quy hoạch bằng điện thoại hoặc bằng Web, tiết kiệm được thời gian và tra cứu một cách nhanh chóng. Các chức năng quan trọng bao gồm định vị vị trí thửa đất, tra cứu thông tin quy hoạch bằng số tờ, số thửa và toạ độ, xem thông tin quy hoạch.

* Thông tin quy hoạch trên nền tảng Web: hỗ trợ người dân và doanh nghiệp xem và tra cứu về các quy hoạch trên địa bàn tỉnh, cụ thể quy hoạch chung đô thị, quy hoạch chung toàn tỉnh, quy hoạch phân khu, quy hoạch nông thôn mới và quy hoạch chi tiết.

* Thông tin về dự án Bất động sản; hỗ trợ tra cứu dự án theo loại dự án phát triển nhà ở như: Nhà ở thương mại, Nhà ở xã hội, Nhà ở công vụ, Nhà ở tái định cư; tính pháp lý của dự án và các thông tin cần truyền đạt từ Sở Xây dựng.

* Tra cứu thông tin hạ tầng kỹ thuật trên nền tảng Web và Điện thoại di động: cung cấp cho người dân và doanh nghiệp thông tin về hệ thống cấp thoát nước, hệ thống chiếu sáng, cây xanh, điện lực, giao thông, công trình xây dựng, môi trường đô thị và sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

* Phản ánh sai phạm xây dựng trên nền tảng Điện thoại di động: được xây dựng để hỗ trợ người dân cập nhật, phản ánh các sai phạm về xây dựng. Bên cạnh đó, App hỗ trợ người dùng trong công tác tra cứu các sai phạm.

* Phản ánh sự cố hạ tầng kỹ thuật trên nền tảng Điện thoại di động: hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong công tác phản ánh các sự cố liên quan đến hạ tầng kỹ thuật. Đây là app dùng cho người dân, nhân viên hiện trường, nhân viên các công ty điện lực, cấp nước, viễn thông, cây xanh,…

* Cổng thông tin quy hoạch này còn đóng góp rất lớn cho công tác xúc tiến đầu tư của Tỉnh. Các doanh nghiệp/các nhà đầu tư có thể tra cứu được quy hoạch của các khu vực dự kiến triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn Tỉnh thông qua mạng Internet.

* Để tổ chức, cá nhân thuận tiện trong việc tra cứu TTHC và nộp trực tuyến hồ sơ TTHC Sở Xây dựng đã tạo mã QR Code[1] đối với 55 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết. Theo đó, tổ chức và cá nhân dùng thiết bị điện tử thông minh (điện thoại thông minh, máy tính bảng…) để quét mã QR Code tra cứu và nộp hồ sơ TTHC trực tuyến.



Bà Phạm Thị Bích Dung - Phụ trách phòng, Phó Trưởng phòng PTĐT&HTKT, Tổ trưởng Tổ Tham mưu dự án Gis và chuyển đổi số Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương phát biểu tại buổi làm việc

 


Hình ảnh trao quà lưu niệm


Toàn cảnh buổi làm việc

[1] Thông báo số 1072/TB-SXD ngày 29/3/2022 của Sở Xây dựng Về việc sử dụng mã QR Code để tra cứu thành phần hồ sơ, nội dung thực hiện và nộp hồ sơ trực tuyến đối với thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở xây dựng tỉnh Bình Dương. 

Tác giả: Trần Bảo Ân - Chuyên Viên Văn phòng Sở Xây dựng.


Lượt người xem:  Views:   2654
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động