Thông tin hoạt động
Thứ 2, Ngày 27/06/2022, 15:00
SỞ XÂY DỰNG TỈNH BÌNH DƯƠNG: CHỦ ĐỘNG, SÁNG TẠO TRONG THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/06/2022
Ngày 23/6/2022, Đoàn kiểm tra công tác cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông do Đồng chí Huỳnh Tự Trọng - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã thực hiện kiểm tra tại Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương.

Về phía Sở Xây dựng, đồng chí Huỳnh Phạm Tuấn Anh - Phó Giám đốc Sở Xây dựng chủ trì tiếp và làm việc với Đoàn, cùng lãnh đạo các phòng chuyên môn Sở Xây dựng.

Qua công tác kiểm tra tại Sở Xây dựng, Đoàn kiểm tra đánh giá cao kết quả thực hiện các nhiệm vụ về cải cách, kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Công tác cải cách, kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã được Lãnh đạo Sở đặc biệt quan tâm, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, tập trung, hiệu quả.

Trong năm 2021 và 5 tháng đầu năm 2022, Sở đã ban hành nhiều văn bản tập trung triển khai nhiệm vụ theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Thực hiện tốt việc rà soát, đánh giá, kiến nghị đơn giản hóa TTHC; kịp thời tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định công bố TTHC. Sở đã tích cực triển khai tiếp nhận nhận hồ sơ TTHC và hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; đề ra nhiều sáng kiến, cách làm hay trong tổ chức hoạt động tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC (quét mã QR tra cứu và nộp hồ sơ TTHC trực tuyến, triển khai áp dụng mô hình cập nhật dữ liệu GIS ngành xây dựng,…). Kết quả chỉ số cải cách hành chính và chỉ số hài lòng của người dân (SIPAS) đạt kết quả cao.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác này tại Sở Xây dựng còn một số tồn tại như: chưa cập nhật và xử lý hồ sơ đầy đủ trên phần mềm một cửa dẫn đến tình trạng trễ hạn hồ sơ trên phần mềm một cửa điện tử năm 2021; chưa có hồ sơ TTHC phát sinh thanh toán phí, lệ phí trực tuyến và tỷ lệ hồ sơ qua bưu chính còn thấp. Đoàn Kiểm tra cũng đã ghi nhận một số khó khăn, vướng mắc và kiến nghị của Sở tập trung tuyên truyền, khuyến khích người dân đẩy mạnh việc thanh toán phí, lệ phí trực tuyến và sử dụng dịch vụ bưu chính công ích để giảm thời gian, chi phí đi lại cho người dân, doanh nghiệp.

Zalo
Đồng chí Huỳnh Tự Trọng - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh - Trưởng đoàn phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra.

Kết luận tại buổi kiểm tra, Trưởng Đoàn Kiểm tra đánh giá cao sự chủ động, sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Sở về triển khai thực hiện công tác cải cách, kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Đối với các đề xuất kiến nghị của Sở Xây dựng, Đoàn kiểm tra tiếp thu, ghi nhận ý kiến và báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện./.​

Nguồn: Trang Thông tin điện tử Cổng Hành chính công tỉnh Bình Dương.

Lượt người xem:  Views:   2264
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động