Thông tin hoạt động
Chủ Nhật, Ngày 13/03/2022, 19:00
Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tình hình tiêm vắc xin trên địa bàn TX.Bến Cát, huyện Bàu Bàng và Dầu Tiếng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/03/2022
Chiều 10-3, ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi kiểm tra tình tình tiêm vắc xin trên địa bàn TX.Bến Cát, huyện Bàu Bàng và Dầu Tiếng.

Cụ thể, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã đi khảo sát thực tế điểm tiêm vắc xin ở phường Mỹ Phước và làm việc với TX.Bến Cát; khảo sát thực tế Trạm y tế xã Long Nguyên và làm việc với huyện Bàu Bàng; khảo sát thực tế Trạm y tế xã Long Hòa và làm việc với huyện Dầu Tiếng về tình hình tiêm vắc xin trên địa bàn huyện, thị xã.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi (thứ 3 từ phải qua) kiểm tra tình hình tiêm vắc xin tại điểm tiêm ở phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát


Người dân phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát xếp hàng đợi tiêm vắc xin

Theo báo cáo của TX.Bến Cát, tính đến ngày 09/3/2022, thị xã đã tiêm được 819.080 liều vắc xin phòng Covid-19, trong đó, 348.028 mũi 1, 291.910 mũi 2 và 179.142 mũi 3. Tỷ lệ tiêm mũi 3 vắc xin cho người đủ 18 tuổi trở lên trên địa bàn thị xã đạt 66,2% so với tổng số người và đạt 65,7% so với số người đã tiêm mũi 2. Qua rà soát, số người đủ điều kiện tiêm mũi 3 trong tháng 3/2022 trên địa bàn thị xã là khoảng 65.000 người. Tỷ lệ tiêm mũi 2 vắc xin cho trẻ em từ 12-17 tuổi trên địa bàn thị xã đạt 75,5% so với tổng số người và đạt 78,5% so với số người đã tiêm mũi 1. Qua rà soát số trẻ em cần tiêm vét mũi 2 của thị xã là khoảng 1.896 trẻ. Tỷ lệ nhập dữ liệu tiêm chủng lên hệ thống tiêm chủng quốc gia của thị xã đạt 86,7%.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại buổi làm việc với TX.Bến Cát

Theo báo cáo của huyện Dầu Tiếng, tính đến ngày 09/3/2022, huyện đã thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 được 277.932 liều, trong đó, đối tượng từ 18 tuổi trở lên tiêm mũi 3 đạt tỷ lệ 79,6%; trẻ em từ 12-17 tuổi tiêm mũi 2 đạt tỷ lệ 88.4%.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi kiểm tra công tác tiêm vắc xin tại Trạm y tế xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tặng quà cho y, bác sĩ Trạm y tế xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng


Bí thư Tỉnh ủy làm việc với huyện Dầu Tiếng

Đối với huyện Bàu Bàng, đến thời điểm hiện tại, huyện đã tiêm được 67.558 liều/75.132 dân số, đạt tỷ lệ 89,91%; trẻ em từ 12-17 tuổi tiêm mũi 2 vắc xin đạt tỷ lệ 85,5% so với mũi 1.

Theo giải trình của các địa phương, tỷ lệ tiêm vắc xin mũi 3 cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên chưa đạt kế hoạch đề ra nguyên nhân chủ yếu là một bộ phận người dân chưa đủ thời gian để tiêm mũi 3 do tiêm trễ và có thời gian phải cách ly, điều trị Covid-19; giai đoạn sau giãn cách và giai đoạn Tết, một bộ phận người dân là công nhân lao động đã về quê, không trở lại địa phương; một bộ phận người dân có tâm lý chủ quan khi đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin nên khi có chiến dịch tiêm mũi 3 thì chưa muốn đi tiêm ngay và một số tâm lý e ngại khác.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi kiểm tra tình hình tiêm vắc xin tại Trạm y tế xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng

Để đạt hoàn thành tiêm mũi 3 vắc xin trong tháng 3/2022, các huyện, thị sẽ tổ chức truyền thông về chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho toàn dân, truyền thông đa dạng, phối hợp nhiều hình thức; tuyên truyền về mục tiêu, lợi ích và sự cần thiết của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19; hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng PC-Covid để cập nhật các thông tin về tiêm chủng và chứng nhận tiêm chủng. Rà soát tất cả người dân đang có mặt trên địa bàn huyện, thị để tiêm vét mũi 1, mũi 2 và hoàn thành mũi 3 đến ngày 31/3/2022. Tập trung huy động nguồn lực, kinh phí, đảm bảo trang thiết bị hỗ trợ ngành Y tế tổ chức các đội nhập liệu, tập trung cập nhật dữ liệu tiêm chủng trên địa bàn lên hệ thống, xử lý phản ánh tiêm chủng, lọc trùng đối tượng và làm sạch dữ liệu của từng xã, thị trấn đảm bảo hoàn thành theo tiến độ được giao. Trung tâm y tế huyện, thị tiếp tục phối hợp với các xã, thị trấn, các trường học rà soát, lập danh sách các đối tượng trẻ từ 5 đến 11 tuổi, chuẩn bị sẵn sàng khi có văn bản hướng dẫn sẽ tham mưu xây dựng Kế hoạch và triển khai công tác tiêm chủng theo đúng quy định.

​​

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại buổi làm việc với huyện Bàu Bàng

Phát biểu tại buổi kiểm tra và làm việc với các huyện, thị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi yêu cầu, đến ngày 20/3/2022, TX.Bến Cát và huyện Bàu Bàng, Dầu Tiếng phải hoàn thành tiêm mũi 3 vắc xin cho các đối tượng trên 18 tuổi, tiêm vét mũi 1, 2 cho trẻ từ 12-17 tuổi và chuẩn bị tiêm cho trẻ em từ 5-11 tuổi. Tiếp tục huy động sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội trong công tác tiêm vắc xin và nhập dữ liệu tiêm chủng lên hệ thống; phát huy các Tổ Covid-19 cộng đồng và các tổ dân phố đi từng ngõ, gõ từng nhà rà soát các đối tượng chưa tiêm mũi 1, 2, 3 vắc xin và vận động người dân đi tiêm. Tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tiêm vắc xin. Tổ chức tiêm thần tốc nhưng phải đảm bảo công tác chuẩn bị và tổ chức chu đáo, an toàn, đủ nhân lực, vật lực, bố trí địa điểm tiêm phù hợp, thuận tiện và tổ chức tiêm buổi tối để người dân đi tiêm. ​

Nguồn: trích Trang thông tin điện tử Bình Dương

Lượt người xem:  Views:   2056
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động