Thông tin hoạt động
Thứ 2, Ngày 24/01/2022, 23:00
Chủ tịch Quốc hội tặng quà Tết cho 500 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/01/2022
Tối 23-01, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra Chương trình "Tết sum vầy, Xuân bình an" cho công nhân lao động (CNLĐ) tỉnh Bình Dương nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Ông Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã đến dự, chúc Tết và tặng quà cho CNLĐ.

Tham dự có ông Nguyễn Đình Khang – Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương; ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phạm Văn Chánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy;  lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương cùng 500 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

090e01c0923d5f63062c.jpg

Đại biểu tham dự tại Chương trình "Tết sum vầy, Xuân bình an"

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, cứ mỗi độ Tết đến, Xuân về, trên mọi miền đất nước, thực hiện các chủ trương của Đảng, Nhà nước và sáng kiến của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các cấp ủy, chính quyền, Công đoàn các cấp tổ chức Chương trình "Tết sum vầy" nhằm chia sẻ những khó khăn, động viên kịp thời lực lượng sản xuất sau một năm lao động miệt mài. Hơn một năm vừa qua, Việt Nam vừa trải qua thời khắc khó khăn, căng mình chống dịch, sinh kế và đời sống của người dân, nhất là CNLĐ tại các khu, cụm công nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề, kéo theo hàng loạt tác động tiêu cực đến sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. 

6d4a21f5b2087f562619.jpg

ca3f089f9a62573c0e73.jpg

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm hỏi, động viên CNLĐ

Bình Dương là địa phương có nhiều khu công nghiệp lớn, lực lượng lao động nhiều (1,2 triệu công nhân) cũng không nằm ngoài ảnh hưởng đó, đời sống, sức khỏe, việc làm và thu nhập của người lao động trên địa bàn tỉnh bị suy giảm nghiêm trọng. Do đó, việc tổ chức Chương trình "Tết sum vầy" ​rất có ý nghĩa, đặc biệt được tổ chức tại tỉnh Bình Dương, trung tâm kinh tế của vùng Đông Nam bộ.

 864a09ccaf31626f3b20.jpg

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại chương trình

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương đạt được trong một năm vô cùng khó khăn. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng CNLĐ tỉnh nhà. Chủ tịch Quốc hội gửi lời chia sẻ sâu sắc với những khó khăn, vất vả, những mất mát không gì bù đắp được của nhiều CNLĐ và người dân tỉnh Bình Dương trong thời gian qua. Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sắp đến, Chủ tịch Quốc hội gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể công nhân, viên chức, người lao động trong cả nước nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng đón Tết ấm áp, sum vầy; năm mới nhiều thành công mới, thắng lợi mới.

e18209bc9d41501f0950.jpg 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn

6af9a40637fbfaa5a3ea.jpg​​

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Tại chương trình, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao tặng 500 phần quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần gồm 1 triệu đồng tiền mặt cùng một phần nhu yếu phẩm. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng tặng một phần quà cho Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương.

432d94e6071bca45930a.jpg 

​​Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà cho Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương

Được biết, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tỉnh Bình Dương đã có rất nhiều hoạt động hỗ trợ chăm lo Tết cho CNLĐ như: Hỗ trợ quà Tết, hỗ trợ vé xe, các hoạt động vui xuân cho đoàn viên, nhất là đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt do dịch bệnh; trẻ em là con của đoàn viên công đoàn tử vong do Covid-19... với tổng kinh phí ước tính lên đến hơn 435 tỷ đồng. Các hoạt động thiết thực này sẽ góp phần giúp cho người lao động có được mùa xuân vui tươi, ấp áp và nghĩa tình, để không ai bị bỏ lại phía sau, người người có Tết, nhà nhà có Tết.

a1e1c31050ed9db3c4fc.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn

190fb3fd2000ed5eb411.jpg

Ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn

​Nguồn: Trích Trang thông tin điện tử tỉnh Bình Dương.

Lượt người xem:  Views:   1974
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động