Thông tin hoạt động
Thứ 7, Ngày 17/07/2021, 16:00
Bình Dương: Đảm bảo cung ứng hàng hoá thiết yếu trong mọi tình huống dịch bệnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/07/2021
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh ban hành Kế hoạch đảm bảo lưu thông, cung ứng hàng hóa thiết yếu, bình ổn thị trường tại các huyện, thị xã, thành phố để đảm bảo cung cấp đủ hàng hoá thiết yếu cho người tiêu dùng trong mọi tình huống, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng giá cả tăng đột biến hay khan hiếm hàng hóa.

Theo đó, các doanh nghiệp đảm bảo dự trữ, cung ứng hàng hóa đủ số lượng, chất lượng theo yêu cầu. Các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong tình hình dịch bệnh Covid-19 gồm: Lương thực (gạo, nếp…); thực phẩm chế biến (đường, sữa, bột ngọt, mì gói, dầu ăn, nước chấm, nước giải khát, bánh mứt, kẹo…); thực phẩm tươi sống (thịt gia súc, gia cầm, trứng gà, trứng vịt...); mặt hàng xăng dầu; mặt hàng phòng, chống dịch bệnh (khẩu trang, thiết bị y tế phòng, chống dịch…).

Tổng giá trị hàng hóa dự trữ thường xuyên trong các kho của siêu thị luôn đảm bảo khoảng 685,5 tỷ đồng của 11 siêu thị tham gia, không tính xăng dầu, thuốc trị bệnh và khẩu trang, thiết bị y tế phòng, chống dịch.

Về nguồn cung thịt gia súc, gia cầm, trứng, dự kiến số lượng gia súc, gia cầm sẽ cung ứng ra thị trường tại địa phương: Thịt trâu, bò 2.250 tấn/tháng; thịt heo 7.500 tấn/tháng; thịt gia cầm 3.750 tấn/tháng; trứng gia cầm 40.000.000 quả/tháng. Bình ổn thị trường rau, củ, quả các loại từ việc kết nối cung cầu với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Giao 2 doanh nghiệp xăng dầu là Tổng Công ty TM XNK Thanh Lễ - CTCP và Công ty xăng dầu Sông Bé TNHH MTV đảm nhận cung ứng đầy đủ cho toàn bộ hệ thống xăng dầu trên địa bàn tỉnh với số lượng dự kiến tăng thêm từ 10% – 12% so với cùng kỳ.

Giao các đơn vị đang thực hiện Kế hoạch số 1749/KH-UBND ngày 10/4/2020 của UBND tỉnh về việc vay vốn ưu đãi để sản xuất khẩu trang và thiết bị y tế ứng phó với dịch bệnh Covid-19 gồm: Công ty TNHH Vật tư y tế Sen Việt; Chi nhánh Công ty TNHH SXTM Đỉnh Hương Phát; Công ty TNHH May mặc Nalt; Công ty Cổ phần HTC đảm bảo đủ số lượng phục vụ tại các bệnh viện và dân cư cộng đồng.​


Bình Dương đảm bảo cung ứng các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân. Ảnh: Phúc Tường

Về phương án cung ứng hàng hoá tại các doanh nghiệp, hiện nay, siêu thị MM Mega Market đã cung cấp 70% cho các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại các khu dân cư, tổ chức theo hình thức bố trí xe bán hàng lưu động hoặc thiết lập các điểm bán hàng hóa thiết yếu bán trực tiếp cho người dân tại các điểm Bưu cục và Bưu điện văn hóa xã, phường, thị trấn, điểm bán hàng khi có nhu cầu tăng thêm do địa phương giới thiệu. 

Nếu chợ truyền thống không bị phong tỏa thì được triển khai hoạt động kinh doanh nhưng phải đảm bảo khu vực được khử khuẩn 03 ngày; tiểu thương bán hàng có xét nghiệm âm tính trong vòng 03 ngày; có giăng dây để đảm bảo khoảng cách giữa người bán và người mua tối thiểu là 2m; bán giá đăng công khai, bán đúng giá.

Riêng đối với các khu vực phong tỏa, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp huyện, xã tùy theo tình hình thực tế tại địa phương chủ động sắp xếp nhận đơn hàng của các người dân theo các hình thức khác nhau như: online, google form, giấy… để bố trí lực lượng ra điểm bưu cục mua và nhận hàng thay thế người dân. Khuyến khích người dân tăng cường công tác mua hàng trực tuyến bằng số điện thoại online hoặc các app của siêu thị trên điện thoại.

 


Các mặt hàng rau, củ quả, trái cây tươi đầy đủ trên các kệ hàng

Đại diện các siêu thị trên địa bàn Bình Dương cho biết, siêu thị đã tăng từ 50 – 100% các mặt hàng nhu yếu phẩm như đường, gạo, mì gói, dầu ăn, muối, thực phẩm khô và đặc biệt là các mặt hàng phòng, chống dịch bệnh như các loại gel, nước rửa tay, khẩu trang vải y tế. Đồng thời, sẵn sàng kéo dài thời gian mở cửa để phục vụ tối đa nhu cầu của người tiêu dùng, do đó người dân không nên tích trữ hàng hóa, tránh tình trạng tập trung đông tại một số điểm phân phối. Ngoài việc bảo đảm giữ ổn định nguồn cung hàng hóa, trước diễn biến phức tạp hiện nay, các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích cũng tiếp tục nâng cao mức độ phòng, chống dịch, nhằm đảm bảo không đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa.​

Theo ghi nhận của phóng viên tại một số siêu thị, cửa hàng tiện lợi, hiện nguồn cung hàng hóa trên địa bàn Bình Dương dồi dào, hệ thống bán lẻ đã chủ động dự trữ hàng hóa thiết yếu, sẵn sàng phục vụ người dân phù hợp với từng kịch bản chống dịch khác nhau. Các mặt hàng thiết yếu lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm tại chợ đầu mối, trung tâm thương mại, siêu thị dồi dào, giá các mặt hàng thiết yếu không tăng.

Bình Dương đang nỗ lực vừa phòng, chống dịch vừa bảo đảm cung ứng đủ hàng hóa phục vụ mọi nhu cầu của người dân. Do đó, người dân không quá lo lắng dẫn đến việc tích trữ lương thực, thực phẩm không cần thiết, gây bất ổn thị trường. Nhất là trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, số ca mắc trong cộng đồng tăng, người dân không nên tập trung đông tại các siêu thị, cửa hàng làm lây lan dịch bệnh. 

Tải về Kế hoạch​

Dưới đây là một số hình ảnh Cổng thông tin điện tử Bình Dương ghi nhận tại Siêu thị Mega Market, ca hàng Bách Hóa Xanh sáng 17/6/2021:



 

 




Hàng hoá phong phú, đa dạng đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân​​

Lượt người xem:  Views:   2198
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động