Thông tin hoạt động
Thứ 4, Ngày 05/05/2021, 15:00
Bình Dương: Chuẩn bị tình huống cao nhất khi có dịch bệnh xảy ra
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/05/2021
Sáng 03-5, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh về tình hình dịch bệnh Covid-19 và đề xuất phương án trong thời gian tới. ​

Rà soát an toàn trong các khu cách ly có thu phí

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Hồng Chương - Giám đốc Sở Y tế tỉnh cho biết, liên quan đến chùm ca bệnh tại tỉnh Hà Nam, tính đến sáng ngày 03/5/2021, Bình Dương đã điều tra, giám sát được 11 trường hợp liên quan. Bao gồm 09 trường hợp đi chung chuyến bay VJ133 với BN2910 (TP.Thủ Dầu Một: 01 người, TP.Thuận An: 02 người, huyện Phú Giáo: 01 người, TX.Tân Uyên: 01 người, TX.Bến Cát: 01 người và TP.Dĩ An: 03 người) và 02 trường hợp chung khu cách ly tại Khách sạn Alisia Beach Đà Nẵng với BN2899 (Phú Giáo: 01 người và Tân Uyên 01 người). Tất cả các trường hợp được cách ly tập trung, cách ly tại nhà. Kết quả xét nghiệm lần 1 đều âm tính với Covid-19.

Tổng số chuyên gia nhập cảnh vào Việt Nam được cách ly tại Bình Dương đến nay có 2.723 người; 46 trường hợp nhập cảnh trái phép.

DSC5254.jpg

Đoàn công tác  Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Khách sạn Đại Nam​

Sở Y tế đề xuất một số giải pháp trong thời gian tới. Trong đó thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K trong phòng, chống dịch của Bộ Y tế. Tạm dừng các hoạt động đông người không cần thiết (các lễ hội, hội chợ, chợ đêm…) và một số dịch vụ có nguy cơ cao lây lan dịch như quán bar, karaoke, massage, vũ trường. Thực hiện khai báo y tế đối với người dân đi về từ các tỉnh khác trong dịp lễ (100% cán bộ, công chức, viên chức bắt buộc phải khai báo). Tiến hành cách ly y tế tập trung với các trường hợp đi về từ vùng dịch. Thành lập tổ công tác của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch để rà soát an toàn trong các khu cách ly có thu phí. Các đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tiến hành kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch ở các địa phương trong tháng 5/2021, báo cáo UBND tỉnh xử lý nếu phát hiện có địa phương chủ quan, lơ là.

Đối với công tác phòng, chống dịch bệnh chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, ông Nguyễn Hồng Chương cho biết thêm: "Sở Y tế  bám sát sát tinh thần kế hoạch của Bộ Y tế, UBND tỉnh để tham mưu các địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc, chuẩn bị các phương án cho công tác phòng, chống dịch bệnh trước, trong và sau bầu cử. Sở Y tế bố trí mỗi điểm bầu cử có 01 Tổ y tế thực hiện việc khai báo y tế trong ngày bầu cử".

Tạm dừng một số dịch vụ có nguy cơ cao lây lan dịch bệnh

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh và các địa phương thảo luận nhiều phương án phòng, chống dịch sau dịp lễ 30/4 và 01/5. Ông Nguyễn Khoa Hải – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất dừng hoạt động các dịch vụ quán bar, karaoke, vũ trường, massage; đối với các ngành nghề khác phải tăng cường công tác phòng, chống dịch.

Để chuẩn bị các phương án phòng, chống dịch trong thời gian tới, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh khẳng định sẽ đảm bảo cơ sở vật chất sẵn sàng cho công tác cách ly; đồng thời lực lượng quân sự phối hợp địa phương chuẩn bị tốt các mặt cho công tác bầu cử.

Ông Nguyễn Văn Dựt – Phó Giám đốc Công an tỉnh kiến nghị, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh cần tổ chức tập huấn công tác truy vết Covid-19 cho các địa phương. Hiện Công an tỉnh đã và đang tập trung, tăng cường kiểm tra giám sát các đối tượng nhập cảnh trái phép, đảm bảo an ninh trật tự tại các khu cách ly; tăng cường nắm bắt tình hình công nhân sau lễ. Đặc biệt sau lễ, đông đảo công nhân trở lại Bình Dương làm việc, các đối tượng nhập cảnh trái phép sẽ lợi dụng kẽ hở đó để xâm nhập vào địa bàn.

Sở Ngoại vụ nâng cao cảnh giác, giám sát tại khu cách ly tránh lây nhiễm chéo; nắm số chuyên gia tại các khu công nghiệp, tăng cường giám sát y tế sau khi cách ly; đề xuất mạnh dạn tạm dừng tiếp nhận chuyên gia đến và đi từ Ấn Độ và Trung Quốc; tạm dừng các đoàn chuyên gia nước ngoài đến làm việc tại địa bàn tỉnh.

Riêng vấn đề giám sát sau cách ly, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh đề xuất phát huy vai trò của Tổ dân phố, khu phố, ấp, kích hoạt lại các Tổ Covid-19 cộng đồng. Toàn tỉnh hiện có 4.000 Tổ Covid-19 cộng đồng, đây là lực lượng "tai mắt" giúp ngành chức năng rà soát công tác nhập cảnh trái phép cũng như giám sát các trường hợp sau cách ly.

Nhiều học sinh theo cha mẹ về quê tại các vùng có dịch, theo nguyên tắc các em cũng phải cách ly 14 ngày khi trở lại Bình Dương. Điều này sẽ ảnh hưởng đến kết quả kiểm tra cuối kỳ của học sinh. Do đó ông Phạm Văn Bảy – Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An đề nghị ngành Giáo dục và Y tế có phương án hỗ trợ. Giải đáp vấn đề này, Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết vẫn sẽ thực hiện cách ly, sau khi hoàn thành cách ly các em sẽ thực hiện bài kiểm tra theo đề riêng.

IMG_9074.JPG

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà phát biểu kết luận cuộc họp

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà nhấn mạnh, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đề nghị tạm dừng các hoạt động không thiết yếu: karaoke, vũ trường, massage, quán game, quán bar, các lễ hội tập trung đông người, không cần thiết.

Ông đề nghị các ngành đẩy mạnh kiểm tra cơ sở cách ly có thu phí, đảm bảo an toàn, kiểm tra phương án phòng, chống dịch ở các doanh nghiệp. Sở Y tế cần nhanh chóng tập huấn công tác truy vết cho các lực lượng, tham mưu cho các Tiểu ban bầu cử tổ chức đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trước, trong và sau bầu cử, các Tổ Covid-19 cộng đồng cần đẩy mạnh tăng cường hoạt động, giám sát cộng đồng...

Các địa phương đồng loạt ra quân xử phạt trường hợp không đeo khẩu trang, chủ động tính toán phương án cách ly, chủ động chuẩn bị cho từng phương án nếu xảy ra dịch bệnh tại những địa điểm đông người như trong trường học, nhà máy…​​

Lượt người xem:  Views:   2190
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động