Thông tin hoạt động
Thứ 5, Ngày 22/04/2021, 16:00
Bình Dương: Đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh trật tự trong thời gian diễn ra bầu cử
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/04/2021
Chiều 20-4, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Bầu cử Quốc gia do Đại tướng Đỗ Bá Tỵ - Phó Chủ tịch Quốc hội, Trưởng Tiểu ban An ninh trật tự và y tế của Hội đồng Bầu cử Quốc gia làm Trưởng đoàn đã kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tại tỉnh Bình Dương.

Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Báo cáo với Đoàn công tác, ông Võ Văn Minh cho biết, thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy Bình Dương, Ủy ban Bầu cử tỉnh đã chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ công tác bầu cử đảm bảo xuyên suốt, thống nhất, đúng tiến độ, thời gian theo quy định.

Đến nay, công tác lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành và đảm bảo thời gian theo luật định. UBND cấp xã và các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh đã tiến hành lập và niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở và tại 1.100 khu vực bỏ phiếu.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương đã chủ trì Hội nghị hiệp thương lần thứ ba vào ngày 16/4/2021 để lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026. Kết quả, thống nhất danh sách 13 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Như vậy, tổng số người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV trên địa bàn tỉnh Bình Dương là 19 người (bao gồm 13 người ở địa phương và 6 người do Trung ương phân bổ về tỉnh) để bầu lấy 11 đại biểu. Đồng thời thống nhất lập danh sách 119 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh (trong đó có 04 người tự ứng cử) để bầu lấy 72 đại biểu.

Cấp huyện và cấp xã trong tỉnh đã tổ chức xong Hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lập danh sách 501 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện để bầu lấy 299 đại biểu và 3.988 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND cấp xã để bầu lấy 2.394 đại biểu.


Toàn cảnh buổi làm việc

Về tình hình an ninh trật tự, ngành Công an tiếp tục tổ chức quán triệt, chỉ đạo triển khai thực hiện các văn bản về công tác bảo đảm an ninh, trật tự cho cuộc bầu cử. Trong đó, tập trung thực hiện công tác rà soát, thẩm tra tiêu chuẩn chính trị nhân sự ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; tăng cường nắm tình hình an ninh trong công nhân tại các khu, cụm công nghiệp; tập trung các lực lượng giải quyết ổn định các vụ khiếu kiện, đình công, không để xảy ra phức tạp, ảnh hưởng đến bầu cử; tiếp tục thực hiện theo kế hoạch và các phương án đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm nhằm chống đối, xuyên tạc lật đổ chế độ, gây mất an ninh trật tự ở địa phương. Bên cạnh đó, công tác đảm bảo về y tế cũng được chú trọng, triển khai thực hiện nghiêm các quy định, đặc biệt là công tác kiểm soát và phòng, chống Covid-19; lên kế hoạch, phương án cụ thể để thực hiện đảm bảo an toàn cho người dân.

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn kiểm tra đã trao đổi công tác tuyên truyền về bầu cử trong công nhân lao động; phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau cuộc bầu cử.


Ông Đỗ Bá Tỵ - Phó Chủ tịch Quốc hội, Trưởng Tiểu ban An ninh trật tự và y tế của Hội đồng Bầu cử Quốc gia phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ ghi nhận và đánh giá rất cao công tác triển khai chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của tỉnh Bình Dương, đảm bảo đúng trình tự, chất lượng và quy định của pháp luật. Nhấn mạnh Bình Dương là tỉnh phát triển công nghiệp có đông công nhân lao động, Phó Chủ tịch Quốc hội yêu cầu tỉnh tăng cường hơn nữa công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử. Đặc biệt cần quản lý chặt chẽ việc xuất, nhập cảnh của chuyên gia nước ngoài, tăng cường tuyên truyền cho công nhân lao động. Cùng với đó, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn và xử lý những vấn đề phát sinh, để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thực sự là ngày hội của toàn dân.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam ghi nhận các ý kiến của Đoàn công tác và yêu cầu Ủy ban Bầu cử tỉnh tổng hợp, tiếp thu và triển khai thực hiện nghiêm túc, đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra an toàn, dân chủ, bình đẳng và đúng pháp luật. ​

Lượt người xem:  Views:   2281
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động