Thông tin hoạt động
Thứ 4, Ngày 31/03/2021, 15:00
Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả cải cách hành chính
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
31/03/2021
Chiều 18-3, tại Hà Nội, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết Chương trình tổng thể Cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2011-2020, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình - Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ.

Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có ông Nguyễn Thanh Trúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Báo cáo của Chính phủ cho biết, quá trình thực hiện CCHC thời gian qua gắn với triển khai thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2011-2020 đã đạt được những thành tựu quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội và hội nhập quốc tế của nước ta.

Trong 10 năm qua, CCHC đã được triển khai đồng bộ trên tất cả 6 nội dung: Cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; đổi mới, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; cải cách tài chính công; hiện đại hoá nền hành chính.

Trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình tổng thể, nhiều Bộ, ngành và địa phương đã có những mô hình, sáng kiến mới được nghiên cứu, áp dụng có hiệu quả. Từ năm 2015 đến nay, các Bộ, ngành đã có khoảng 461 mô hình, sáng kiến CCHC; các tỉnh có khoảng 6.124 mô hình, sáng kiến CCHC. Đa số các mô hình, sáng kiến CCHC đã được triển khai, nhân rộng trong phạm vi của từng tỉnh. Ngoài ra, cũng có nhiều mô hình, sáng kiến đã được các tỉnh tham khảo, áp dụng phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của địa phương mình.

Các cơ quan Trung ương đã giảm 12 tổ chức cấp vụ và tương đương, giảm 04 tổng cục; 10 đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ. Ở địa phương, tổ chức thí điểm mô hình chính quyền đô thị, đã giảm 05 cơ quan chuyên môn, gần 1.000 tổ chức cấp phòng, gần 130 tổ chức cấp chi cục, gần 1.200 tổ chức cấp phòng thuộc chi cục; cấp huyện giảm gần 300 tổ chức; giảm biên chế 8,7% so với năm 2015.

IMG_2661.JPG

Đại biểu tham dự tại điểm cầu Bình Dương

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong giai đoạn 2021-2030, Ban Chỉ đạo Chương trình tổng thể CCHC nhà nước của Chính phủ chú trọng thực hiện CCHC gắn với việc xây dựng Chính phủ điện tử, Chính quyền điện tử, Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số. Đây được xem là những khâu đột phá và cần vận dụng phù hợp với tình hình cụ thể của từng Bộ, ngành, địa phương. 

Phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những kết quả CCHC mà các Bộ ngành, địa phương đạt được trong 10 năm qua. Bên cạnh đó, Thủ tướng chỉ ra những tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới. Đó là vẫn còn tình trạng thủ tục rườm rà gây khó dễ cho người dân, doanh nghiệp; một bộ phận công chức ứng xử chưa đúng chuẩn mực; bộ máy còn cồng kềnh, sử dụng kinh phí nhà nước còn lãng phí… Thủ tướng nhấn mạnh, muốn phát triển đất nước phải có quyết tâm chính trị về CCHC, thực hiện chiến lược số hóa, kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm, tăng cường tính công khai minh bạch, tập trung thực hiện Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021-2030 một cách đồng bộ, hiệu quả, minh bạch, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo… ​

Lượt người xem:  Views:   3055
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động