Thông tin hoạt động
Chủ Nhật, Ngày 20/12/2020, 20:00
Bình Dương họp giao ban báo chí quý IV năm 2020
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/12/2020 | Thái Văn Tiên
Chiều 18-12, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban báo chí quý IV và thông tin tình hình kinh tế-xã hội năm 2020.

Tham dự có bà Trương Thị Bích Hạnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Võ Văn Lượng – Chánh Văn phòng UBND tỉnh; ông Đỗ Ngọc Thông – Phó Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương, trong và ngoài tỉnh.

Hội nghị đã thông qua báo cáo công tác tuyên truyền của các cơ quan báo chí và công tác quản lý nhà nước về báo chí quý IV năm 2020. Theo đó, trong quý IV năm 2020, các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đã thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, bám sát nhiệm vụ chính trị, định hướng tuyên truyền của cơ quan chức năng và các diễn biến của đời sống xã hội. Thông tin chuyển tải kịp thời, đầy đủ, chính xác chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và phản ánh mọi mặt đời sống chính trị, kinh tế - xã hội trong nước và quốc tế. Trong đó tập trung tuyên truyền xuyên suốt công tác chuẩn bị, diễn biến và kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Bình Dương; tuyên truyền về Thành phố thông minh Bình Dương, Vùng đổi mới sáng tạo, công tác xây dựng nông thôn mới, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân; công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19… Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí cũng đã kịp thời phản ánh những dấu hiệu vi phạm pháp luật trên các lĩnh vực: Trật tự xây dựng, y tế, trật tự an toàn giao thông… qua đó giúp lãnh đạo tỉnh và các ngành, địa phương kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo xử lý giải quyết.

Thông tin tình hình kinh tế-xã hội tỉnh Bình Dương năm 2020, ông Võ Văn Lượng – Chánh Văn phòng UBND tỉnh cho biết, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, song tỉnh Bình Dương vẫn nỗ lực duy trì tốc độ tăng trưởng và phát triển kinh tế. Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) ước tăng 6,91%; GRDP bình quân đầu người đạt 151 triệu đồng/năm (tương đương 6.500 đô la Mỹ); kim ngạch xuất khẩu ước đạt 27 tỷ 443 triệu đô la Mỹ (tăng 8,5%); kim ngạch nhập khẩu ước đạt 21 tỷ 466 triệu đô la Mỹ (tăng 7,5%); thặng dư thương mại của tỉnh năm 2020 đạt gần 6 tỷ đô la Mỹ.

Về thu hút đầu tư nước ngoài (FDI), trong năm 2020, tỉnh Bình Dương đã thu hút được thêm 1 tỷ 845 triệu đô la Mỹ. Đến nay, tỉnh Bình Dương có 3.928 dự án FDI với tổng số vốn đăng ký trên 35 tỷ 400 triệu đô la Mỹ, đứng thứ 3 cả nước về thu hút vốn đầu tư FDI, chỉ sau thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Hà Nội.

 

Lãnh đạo Công an tỉnh trả lời các câu hỏi của phóng viên liên quan đến tình hình an ninh trật tự

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí đã đặt câu hỏi xung quanh các vấn đề về: Trật tự xây dựng; đưa vào hoạt động các công trình trọng điểm thuộc lĩnh vực Y tế; thiếu thuốc và vật tư y tế; an toàn giao thông; phòng cháy, chữa cháy, đình lãn công dịp cuối năm; giải ngân vốn đầu tư công, tiến độ triển khai các công trình trọng điểm… Đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã trả lời cụ thể các nội dung trên và thông tin các giải pháp khắc phục khó khăn, vướng mắc trong thời gian tới.

 

Bà Trương Thị Bích Hạnh – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, bà Trương Thị Bích Hạnh – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cảm ơn các cơ quan báo chí đã tích cực tuyên truyền những sự kiện quan trọng của tỉnh Bình Dương và những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như phản ánh các vấn đề còn tồn tại, vướng mắc trong công tác quản lý thời gian qua. Đồng thời đề nghị các sở, ngành ghi nhận các nội dung phản ánh của các cơ quan báo chí chưa được giải đáp tại hội nghị để có văn bản phản hồi cụ thể. Trưởng Ban Tuyên giáo cũng mong muốn, các cơ quan báo chí Trung ương, trong và ngoài tỉnh tiếp tục tuyên truyền những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Bình Dương và phản ánh những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc cần khắc phục, góp phần xây dựng Bình Dương văn minh, giàu đẹp.​


trích nguồn binhduong.gov.vn

Lượt người xem:  Views:   822
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động