Thông tin hoạt động
Chủ Nhật, Ngày 22/11/2020, 18:00
Hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Hàn Quốc
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/11/2020 | Thái Văn Tiên
​Sáng 20-11, tại TP.Thủ Dầu Một, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với Tổng Công ty Becamex IDC, Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA), Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp vùng Gyeonggi-do tổ chức Hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Hàn Quốc.

Dự hội thảo có ông Nguyễn Thanh Trúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành và lãnh đạo Becamex IDC cùng hơn 100 doanh nghiệp Hàn Quốc.

Tại hội thảo, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã thảo luận những vấn đề liên quan đến chính sách thu hút đầu tư của Bình Dương như thời hạn cho thuê đất, điều kiện gia hạn thời gian thuê đất cũng như các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19… Lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành đã trả lời cụ thể các vấn đề doanh nghiệp quan tâm, đồng thời giới thiệu các tiềm năng, lợi thế và các lĩnh vực Bình Dương ưu tiên thu hút đầu tư trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Trúc cho biết, là một trong những tỉnh phát triển mạnh về công nghiệp của Việt Nam, Bình Dương không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng cường hỗ trợ cho sự phát triển của doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh thông qua việc hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội như: Giao thông, cấp nước, điện, xử lý môi trường, đơn giản hóa thủ tục hành chính, quy hoạch mở rộng các khu công nghiệp, tạo quỹ đất sạch cho thu hút đầu tư, triển khai đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cung ứng đầy đủ, kịp thời nguồn lao động cho doanh nghiệp đến đầu tư trên địa bàn tỉnh. Ông Nguyễn Thanh Trúc khẳng định, lãnh đạo tỉnh cùng các sở ngành sẵn sàng lắng nghe, giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư và doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả.


Toàn cảnh hội thảo

Tính đến nay, Hàn Quốc là quốc gia đầu tư lớn nhất tại Việt Nam, với hơn 8.500 dự án và tổng vốn đầu tư 70,2 tỷ đô la Mỹ. Riêng trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Hàn Quốc đã đầu tư 756 dự án với tổng số vốn 3,2 tỷ đô la Mỹ, chiếm gần 5% tổng vốn đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam. Trong năm 2020, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, song trong 10 tháng, tỉnh Bình Dương đã thu hút trên 1 tỷ 700 triệu đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài. Lũy kế đến nay, tỉnh Bình Dương đã thu hút được 3.913 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đăng ký trên 35,3 tỷ đô la Mỹ. ​

Lượt người xem:  Views:   1581
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động