Thông tin hoạt động
Chủ Nhật, Ngày 22/11/2020, 18:00
Chủ tịch HĐND tỉnh đối thoại trực tiếp với người dân, doanh nghiệp TP.Dĩ An
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/11/2020 | Thái Văn Tiên
Sáng 20-11, tại TP.Dĩ An, Thường trực HĐND tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương với người dân, doanh nghiệp trên địa bàn TP.Dĩ An về chương trình cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011-2020; nhiệm vụ trọng tâm công tác cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 – 2025.

Ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có ông Mai Hùng Dũng – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Huỳnh Phú Quý – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và bà Ngô Ngọc Điệp – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Dĩ An.

Theo báo cáo, công tác cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016 – 2020 trên địa bàn TP. Dĩ An thời gian qua đã có nhiều chuyển biến tích cực, đang tạo ra những động lực để thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển theo hướng nhanh, ổn định và bền vững. Tuy nhiên, công tác CCHC vẫn chưa theo kịp với yêu cầu, tỷ lệ thủ tục hành chính được giải quyết trực tuyến ở mức độ 3 và 4 còn thấp, tinh thần, thái độ phục vụ người dân, doanh nghiệp của một bộ phận cán bộ, công chức chưa thật tốt. Bên cạnh đó, tình trạng hồ sơ chậm giải quyết, kéo dài thời gian vẫn còn, đang gây ra nhiều khó khăn cho người dân.

20201120093633_IMG_2561.jpg

Ông Võ Văn Minh – Chủ tịch HĐND tỉnh giải đáp câu hỏi của người dân và doanh nghiệp​

20201120092506_IMG_2548.jpg

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng giải đáp câu hỏi của người dân và doanh nghiệp​

Các đại biểu tham dự hội nghị đã đặt gần 20 câu hỏi đối với lãnh đạo tỉnh và TP.Dĩ An về nhiều vấn đề liên quan. Cụ thể, kết quả công tác CCHC của tỉnh Bình Dương và TP.Dĩ An, cũng như những định hướng CCHC trong thời gian tới; giải pháp khắc phục tình trạng quá tải giải quyết hồ sơ của người dân và doanh nghiệp ở cấp xã; vấn đề thuyên chuyển công tác định kỳ đối với cán bộ tiếp nhận và giải quyết hồ sơ chưa được tiến hành thường xuyên, công tác đào tạo, nâng cao trình độ cán bộ ở một số nơi chưa theo kịp yêu cầu; thái độ phục vụ người dân của một bộ phận cán bộ, công chức tiếp nhận, xử lý hồ sơ ở một số nơi chưa chuẩn mực; việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, công tác ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cho CCHC, xây dựng Thành phố thông minh trong thời gian tới cần tiếp tục được tăng cường...

Trên tinh thần cầu thị, lãnh đạo tỉnh và TP.Dĩ An đã tiếp thu và giải đáp những ý kiến đóng góp, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp.

20201120084457_IMG_2533.jpg

20201120084330_IMG_2532.jpg

Người dân đặt câu hỏi cho các đại biểu​

Phát biểu tại hội nghị đối thoại, ông Võ Văn Minh cho rằng, những kết quả mà tỉnh cũng như TP.Dĩ An đạt được trong thực hiện công tác CCHC giai đoạn 2016-2020 là rất tích cực, đáng phấn khởi, là thành quả, nền tảng thuận lợi để thực hiện công tác CCHC trong giai đoạn tiếp theo. Ông đề nghị trong thời gian tới, UBND tỉnh cần chỉ đạo, phân công cụ thể các cơ quan chức năng, UBND cấp huyện sớm khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được người dân chỉ ra; quan tâm giải quyết những đề xuất, kiến nghị của nhân dân, của doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc; cùng với đó chỉ đạo, điều hành công tác CCHC gắn kết chặt chẽ với việc thực hiện xây dựng Đề án Thành phố thông minh Bình Dương.​​

Lượt người xem:  Views:   716
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động