Thông tin hoạt động
Thứ 6, Ngày 06/11/2020, 15:00
Tập đoàn Central Retail (Thái Lan) sẽ đầu tư xây dựng Trung tâm Thương mại quy mô lớn tại thị xã Bến Cát
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/11/2020 | Thái Văn Tiên
Đó là đề xuất của Tập đoàn Central Retail (Thái Lan) tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương vào chiều 05-11 tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương do ông Nguyễn Thanh Trúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tiếp và làm việc.

Tại buổi tiếp và làm việc, ông Philippe Broianigo - Tổng Giám đốc Công ty Central Retail Việt Nam cảm ơn lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã dành thời gian tiếp Đoàn và đề xuất triển khai dự án xây dựng Trung tâm Thương mại (TTTM) có quy mô lớn nhất Việt Nam của Tập đoàn Central Retail tại phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát. Theo đó, dự án có quy mô 3 tầng với diện tích quy hoạch 3ha, tổng vốn đầu tư khoảng 40 triệu đô la Mỹ, gồm các hạng mục: Trung tâm kinh doanh thời trang, ăn uống, siêu thị và các dịch vụ vui chơi giải trí. Đây là dự án được Tập đoàn nghiên cứu, muốn triển khai thực hiện tại Bình Dương sau khi phát triển thương hiệu thành công tại Việt Nam trong 10 năm qua. Lãnh đạo Tập đoàn đánh giá, Bình Dương là một trong những địa phương đứng đầu cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài, có đông lực lượng lao động sinh sống và làm việc, đây là điều kiện rất thuận lợi để phát triển lĩnh vực thương mại - dịch vụ. Ông Philippe Broianigo cho biết, Tập đoàn Central Retail là nhà bán lẻ lớn nhất tại Việt Nam kinh doanh trong các lĩnh vực TTTM, thực phẩm và phi thực phẩm phục vụ 50% dân số Việt Nam ở thành thị và nông thôn. Tại Việt Nam, hiện Tập đoàn sở hữu 37 TTTM, 270 cửa hàng được phát triển tại 40 tỉnh, thành trong cả nước. Định hướng tới của Tập đoàn tiếp tục đầu tư mở rộng phát triển quy mô các dự án tại Việt Nam với nhiều tiện ích vui chơi giải trí dành cho người dân. Việc đầu tư xây dựng TTTM tại thị xã Bến Cát sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Bình Dương nói chung và thị xã Bến Cát nói riêng.

 

Ông Nguyễn Thanh Trúc (bìa phải) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với ông Philippe Broianigo - Tổng Giám đốc Công ty Central Retail Việt Nam

Hoan nghênh việc đầu tư dự án của Tập đoàn, ông Nguyễn Thanh Trúc cho biết, trong nhiệm kỳ 2020-2025, Bình Dương tiếp tục triển khai các chương trình đột phá, trong đó có Chương trình tập trung phát triển các ngành dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển công nghiệp, đô thị theo hướng văn minh, hiện đại. Do đó, đề xuất triển khai dự án của Tập đoàn là phù hợp với định hướng phát triển của Bình Dương. Ngoài triển khai dự án tại Bến Cát, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khuyến khích Tập đoàn nghiên cứu thêm có thể phát triển dự án tại nhiều địa phương phía Bắc của tỉnh Bình Dương để góp phần nâng cao tỷ trọng ngành dịch vụ của tỉnh và chất lượng cuộc sống của người dân khu vực phía Bắc của tỉnh. Thống nhất với đề xuất vị trí xây dựng TTTM và đánh giá đây là vị trí khá thuận lợi về giao thông và tập trung đông dân cư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Becamex IDC, các sở, ban ngành tỉnh và thị xã Bến Cát hướng dẫn, tạo mọi điều kiện về thủ tục đầu tư, giao đất để Tập đoàn sớm triển khai dự án.  


Trao đổi với Cổng thông tin điện tử Bình Dương, ông Nguyễn Trọng Ân - Chủ tịch UBND thị xã Bến Cát cho biết, lãnh đạo thị xã rất ủng hộ Tập đoàn Central Retail triển khai dự án xây dựng TTTM tại thị xã Bến Cát. Trong những năm qua, thị xã Bến Cát chủ yếu phát triển lĩnh vực công nghiệp, lĩnh vực thương mại - dịch vụ chưa phát triển tương xứng với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Do đó, lãnh đạo thị xã kỳ vọng, dự án của Tập đoàn được triển khai thực hiện sẽ góp phần rất lớn trong việc tăng tỷ trọng ngành dịch vụ của tỉnh nói chung và thị xã Bến Cát nói riêng. Chính quyền và các ngành chức năng thị xã Bến Cát sẽ tạo mọi điều kiện để dự án sớm được triển khai thực hiện và hoàn thành đi vào hoạt động. ​​
Lượt người xem:  Views:   2067
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động