Thông tin hoạt động
Thứ 6, Ngày 06/11/2020, 14:00
Ủy ban Kiểm tra Trung ương khảo sát công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng tại Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/11/2020 | Thái Văn Tiên
Sáng 05-11, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra Trung ương do ông Cao Văn Thống - Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng bộ tỉnh Bình Dương về kết quả thực hiện công tác kiểm kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng.

​Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và các đồng chí Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Báo cáo với Đoàn công tác về kết quả thực hiện Quyết định số 30-QĐ/TW, ngày 26/7/2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về thi hành Chương VII, VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Dương cho biết, thời gian qua, các cấp ủy, tổ chức Đảng, Ủy ban Kiểm tra trong tỉnh đã quán triệt, triển khai, thực hiện nghiêm túc Quyết định số 30 và các văn bản về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng. Qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của các cấp ủy, tổ chức Đảng, người đứng đầu cấp ủy và cán bộ, đảng viên, nhân dân đối với công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng. Ủy ban Kiểm tra các cấp có nhiều chuyển biến tích cực trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng, đảm bảo đúng quy định của Điều lệ Đảng. Ủy ban Kiểm tra các cấp xác định nhiệm vụ kiểm tra đảng viên và tổ chức Đảng khi có dấu hiệu vi phạm là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên nên đã tích cực trong việc thu thập thông tin, nắm tình hình để phát hiện dấu hiệu vi phạm và tiến hành kiểm tra kịp thời. Công tác kiểm tra được thực hiện cơ bản đúng theo quy định, luôn chú trọng công tác thẩm tra xác minh; kết luận rõ ràng và xử lý nghiêm minh, có lý, có tình đối với những trường hợp có vi phạm. Đảng viên và tổ chức Đảng khi được kiểm tra đều chấp hành nghiêm túc việc báo cáo, trình bày những nội dung cần thiết theo yêu cầu đã giúp cho Ủy ban Kiểm tra các cấp thực hiện nhiệm vụ được thuận lợi và đạt hiệu quả.

Thời gian qua, cấp ủy các cấp trong tỉnh đã tiến hành kiểm tra 8.460 đảng viên và 2.870 tổ chức Đảng. Qua kiểm tra, phát hiện có 19 tổ chức Đảng thực hiện chưa tốt, 04 tổ chức đảng và 31 đảng viên có khuyết điểm, vi phạm trong việc chấp hành quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống... Có 703 đảng viên bị thi hành kỷ luật; 04 tổ chức Đảng bị thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Tại buổi làm việc, Bình Dương đã kiến nghị Trung ương sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 30. Trong đó, đề nghị nên có quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của chủ thể và đối tượng kiểm tra, giám sát và tách thành các mục, điều khoản riêng để dễ tham chiếu, áp dụng; cần có quy định, hướng dẫn rõ hơn, cụ thể hơn, nhất quán giữa Đảng và Nhà nước trong việc xác định thẩm quyền, nội dung, đối tượng trong giải quyết tố cáo liên quan đến đảng viên; sớm ban hành quy định khen thưởng đối với người tố cáo đúng, đồng thời quy định trách nhiệm và chế tài xử lý người tố cáo sai...

 

Ông Cao Văn Thống - Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Cao Văn Thống cho biết, mục đích của Đoàn công tác lần này nhằm khảo sát, đánh giá kết quả đạt được, khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện Quyết định số 30, nắm bắt những đề xuất, kiến nghị để kịp thời tham mưu Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng xem xét, sửa đổi, bổ sung các quy định cho phù hợp với thực tế.

Lượt người xem:  Views:   5766
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động