Thông tin hoạt động
Chủ Nhật, Ngày 13/09/2020, 20:00
Đẩy mạnh xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương trong giai đoạn 2021-2026
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/09/2020 | Thái Văn Tiên
Chiều 10-9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, ông Mai Hùng Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Ban điều hành Thành phố thông minh (TPTM) Bình Dương.

​Cuộc họp được trực tuyến đến thành viên Ban điều hành tại điểm cầu thành phố Eindhoven (Hà Lan).

Tại cuộp họp, Ban điều hành TPTM Bình Dương đã khái quát những kết quả đạt được trong triển khai thực hiện Đề án TPTM Bình Dương giai đoạn 2016-2020. Theo đó, thời gian qua, Bình Dương đã đạt được những kết quả quan trọng trong việc triển khai xây dựng TPTM. Điển hình, 02 năm liên tiếp, Bình Dương được Diễn đàn Cộng đồng Thông minh thế giới (ICF) bình chọn trong danh sách địa phương có chiến lược phát triển TPTM tiêu biểu của thế giới; trở thành thành viên chính thức của Hiệp hội Khoa học đô thị thế giới (WTA), Trung tâm Thương mại thế giới (WTC). Trong việc xây dựng Chính quyền điện tử, Bình Dương đứng thứ 4 toàn quốc về ứng dụng công nghệ thông tin, Cổng thông tin điện tử Bình Dương đứng hạng nhất trong 63 tỉnh, thành... Những kết quả đạt được là tiền đề quan trọng để thúc đẩy Bình Dương phát triển trong thời gian tới.

 

Toàn cảnh cuộc họp

Theo báo cáo, năm 2020, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng tới mọi lĩnh vực đời sống xã hội nhưng các cơ quan, đơn vị vẫn tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ đề ra trong xây dựng TPTM. Trong đó, tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, môi trường sáng tạo, thúc đẩy khoa học công nghệ, ứng dụng vào thực tiễn trong tất cả các ngành, các cấp; thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong cộng đồng, hỗ trợ khởi nghiệp, xây dựng môi trường kinh doanh tốt cho các doanh nghiệp mới, mở rộng kết nối các doanh nghiệp hiện hữu. Đồng thời, tỉnh ưu tiên phát triển Khu công nghiệp khoa học - công nghệ; xây dựng hệ sinh thái chuỗi cung ứng, logistics thông minh; thu hút các doanh nghiệp và viện trường trong và ngoài nước, đặc biệt chú trọng về công nghệ thông tin, truyền thông và sản xuất tiên tiến, thúc đẩy xây dựng hệ thống ICT…; tiếp tục triển khai hệ thống cơ sở dữ liệu, Chính quyền điện tử, cải cách hành chính và dịch vụ công, đặc biệt là trong hỗ trợ người dân; phát triển từng bước Trung tâm điều hành TPTM, kết nối với hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung, khởi đầu bằng Hệ thống đường dây nóng 1022 là đầu mối tiếp nhận và phản hồi kịp thời thông tin cho người dân qua nhiều kênh, phương tiện.

Thời gian tới, các nhiệm vụ cần thực hiện như: Tiếp tục cải tiến giáo dục, tập trung dạy nghề và kỹ năng kỹ thuật số; nâng cao giá trị gia tăng cho nền kinh tế; số hóa, băng thông rộng, nền kinh tế kỹ thuật số và dịch vụ; đổi mới sáng tạo, công nghiệp4.0.  

Kết luận cuộc họp, ông Mai Hùng Dũng đánh giá cao công tác triển khai thực hiện Đề án TPTM Bình Dương trước khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Nhấn mạnh những nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong giai đoạn 2021-2026, Phó Chủ tịch Thường trực đề nghị các thành viên trong Ban điều hành TPTM Bình Dương cần nghiên cứu những giải pháp triển khai thực hiện Đề án bám sát  định hướng phát triển của tỉnh Bình Dương trong giai đoạn 2020-2025. Các sở, ban, ngành, địa phương, các trường đại học, các doanh nghiệp đẩy mạnh các dự án phát triển khoa học, công nghệ; xây dựng Chính quyền điện tử; số hóa; ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ để cải thiện môi trường đầu tư và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.


binhduong.gov.vn

Lượt người xem:  Views:   2341
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động