Thông tin hoạt động
Chủ Nhật, Ngày 13/09/2020, 20:00
Bình Dương xây dựng dự thảo quy định khu vực không được phép chăn nuôi
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/09/2020 | Thái Văn Tiên
UBND tỉnh Bình Dương đang xây dựng dự thảo Nghị quyết đề nghị HĐND tỉnh xem xét ban hành quy định khu vực thuộc nội thành của thành phố, thị xã, thị trấn, khu dân cư không được phép chăn nuôi; vùng nuôi chim yến và chính sách hỗ trợ di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

​Theo dự thảo Nghị quyết, quy định không được phép chăn nuôi trên toàn bộ địa bàn thành phố Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An; thị xã Bến Cát và thị xã Tân Uyên. Các xã Tân Bình, Tân Mỹ, Thường Tân, thị trấn Tân Thành thuộc huyện Bắc Tân Uyên; thị trấn Lai Uyên (trừ khu phố Đồng Chèo), xã Hưng Hòa, xã Lai Hưng (trừ ấp Cầu Sắt, ấp Cầu Đôi), xã Tân Hưng thuộc huyện Bàu Bàng; thị trấn Phước Vĩnh thuộc huyện Phú Giáo; thị trấn Dầu Tiếng (trừ khu phố 6 và khu phố 7) thuộc huyện Dầu Tiếng. Các khu vực dân cư nằm trong quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Quy định vùng nuôi chim yến là vùng nằm ngoài khu vực không được phép chăn nuôi và có khoảng cách an toàn đối với khu dân cư, khu tập trung xử lý chất thải sinh hoạt, công nghiệp tối thiểu là 400m; có khoảng cách đối với trường học, bệnh viện, chợ, nguồn cung cấp nước sinh hoạt cho cộng đồng dân cư tối thiểu 500m.

Ngân sách địa phương sẽ hỗ trợ một lần đối với đối tượng là cơ sở chăn nuôi theo hình thức trang trại nằm ở khu vực không được phép chăn nuôi phải chấm dứt hoạt động chăn nuôi để chuyển đổi sang ngành nghề sản xuất khác hoặc tạm chấm dứt chăn nuôi để di dời đến địa điểm mới phù hợp theo quy định. Cụ thể, đối với cơ sở chăn nuôi mà chuồng trại tường xây gạch, nền láng xi măng, máy lợp tôn, ngói: Mức hỗ trợ là 200.000 đồng/m2 chuồng trại tại thời điểm chấm dứt hoạt động, nhưng không quá 200.000.000 đồng/cơ sở.

Đối với các cơ sở chăn nuôi còn lại: Mức hỗ trợ là 120.000 đồng/m2 chuồng trại tại thời điểm chấm dứt hoạt động, nhưng không quá 120.000.000 đồng/cơ sở.

Trong cùng một thời gian nếu tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động chăn nuôi được hưởng nhiều mức ưu đãi hỗ trợ khác nhau thì được lựa chọn áp dụng mức ưu đãi, hỗ trợ đầu tư có lợi nhất.

Các cơ sở chăn nuôi xây dựng và hoạt động trước ngày quy định có hiệu lực thuộc khu vực không được phép chăn nuôi thì đến trước ngày 01/01/2025 phải chấm dứt hoạt động hoặc di dời đến địa điểm phù hợp.

Đối với các tổ chức, cá nhân có hoạt động nuôi chim yến trước ngày quy định có hiệu lực thi hành nhưng không đáp ứng quy định vùng nuôi chim yến thì phải giữ nguyên hiện trạng, không được cơi nới; nhà yến nằm trong khu dân cư, nhà yến cách khu dân cư dưới 300m thì không được sử dụng loa phóng phát âm thanh. Không phát âm thanh thiết bị dẫn dụ chim yến để sử dụng vào mục đích khác ngoài mục đích nuôi chim yến để khai thác tổ yến, nghiên cứu khoa học.

Dự kiến, HĐND tỉnh sẽ xem xét thông qua dự thảo Nghị quyết tại kỳ họp cuối năm 2020.

Lượt người xem:  Views:   871
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động