Thông tin hoạt động
Chủ Nhật, Ngày 30/08/2020, 21:00
Bình Dương hoàn thành Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/08/2020 | Thái Văn Tiên
Sáng 27-8, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức cuộc họp nghe báo cáo kết quả Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025. Ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì cuộc họp. ​

Theo báo cáo, trong thời gian từ tháng 3/2020 đến tháng 6/2020 có 479 Chi, Đảng bộ cơ sở đã tổ chức xong đại hội cấp cơ sở. Cấp ủy khóa mới các chi bộ cơ sở đạt tỷ lệ trẻ, tỷ lệ nữ theo quy định, chất lượng cấp ủy khóa mới có trình độ chuyên môn và lý luận chính trị cao hơn cấp ủy khóa trước.

Đối với đại hội cấp trên cơ sở, tính đến ngày 14/8/2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công 14/14 Đại hội Đảng bộ, tất cả các đại hội đều thực hiện đảm bảo các nội dung theo quy định. Hầu hết tại các đại hội, đại biểu đều thống nhất cao với tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng cấp ủy viên do cấp ủy nhiệm kỳ 2015-2020 chuẩn bị và Đoàn chủ tịch trình bày, tham mưu cho đại hội. Công tác bầu cử được thực hiện đúng nguyên tắc, thể lệ và chỉ bầu một lần là đủ số lượng, nhân sự trúng vào Ban Chấp hành có số phiếu bầu đạt tỷ lệ cao, đảm bảo cơ cấu và dự kiến nhân sự khóa mới.

Việc bầu cử Ban Thường vụ được thực hiện tại hội nghị Ban Chấp hành, danh sách dự kiến bầu Ban Thường vụ được lập có số dư đảm bảo tỷ lệ 10-15% theo quy định, nhân sự được giới thiệu ứng cử đều nằm trong quy hoạch; không có trường hợp tự ứng cử, đề cử ngoài danh sách đã được chuẩn bị, hầu hết nhân sự trúng cử nằm trong dự kiến.

Sau khi có kết quả bầu cử cấp ủy, Đoàn Chủ tịch thực hiện đúng quy trình trong phiên họp đầu tiên của cấp ủy thực hiện bầu Ban Thường vụ, Bí thư, các Phó Bí thư, Ủy ban Kiểm tra  và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra. Đói với đại hội thực hiện chủ trương thí điểm đại hội cấp trên cơ sở trực tiếp bầu Bí thư đã thành công, đồng chí Bí thư cấp ủy được đại hội thống nhất giới thiệu với tỷ lệ 94% và trúng cử chức danh Bí thư với tỷ lệ phiếu 98,5%. Danh sách bầu Ủy ban Kiểm tra - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra được đảm bảo số dư theo quy định, các đồng chí trúng cử với tỷ lệ phiếu đạt 100%. Bầu cử Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, hầu hết các đại hội chỉ bầu cử một lần đủ số lượng đại biểu chính thức, đại biểu được bầu có chất lượng cao, cơ cấu, tỷ lệ hợp lý; đảm bảo số lượng theo sự phân bổ của Tỉnh ủy.

Theo đánh giá của Tỉnh ủy, sự thành công của đại hội cấp cơ sở, đại hội cấp trên cơ sở dựa vào nhiều yếu tố. Trong đó có sự đoàn kết thống nhất của các cấp ủy cũng như quá trình chỉ đạo, chuẩn bị và  tổ chức đại  hội, trên tinh thần phát huy dân chủ, huy động được sức mạnh trí tuệ của tập thể. Đặc biệt là công tác nhân sự được chuẩn bị chu đáo từ khâu quy hoạch xây dựng đề án nhân sự, tính toán phương án, kế hoạch điều động, bố trí cán bộ trước và sau đại hội phù hợp. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, Tỉnh ủy đã chỉ đạo quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm với tinh thần chủ động, khẩn trương, có hiệu quả, do đó đảm bảo tiến độ, thời gian Đại hội Đảng các cấp  và chuẩn bị Đại hội Đảng của tỉnh.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam yêu cầu các địa phương, đơn vị rà soát lại nhiệm vụ trước và sau Đại hội, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo thắng lợi các chỉ tiêu đã đề ra trong nhiệm kỳ. 

IMG_2360.JPG 

Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam phát biểu tại cuộc họp​​

Lượt người xem:  Views:   2542
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động