Thông tin hoạt động
Chủ Nhật, Ngày 17/05/2020, 20:00
Thực hiện giảm giá điện, tiền điện cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/05/2020 | Thái Văn Tiên
​Đó là nội dung đư​ợc đề cập tại buổi làm việc giữa ông Nguyễn Thanh Trúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh với Tổng Công ty Điện lực miền Nam vào sáng 14-5, tại Trung tâm Hành chính tỉnh.​

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Phước Đức - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Nam đã thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh của ngành Điện trong 4 tháng đầu năm 2020 trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Theo đó, sản lượng điện thương phẩm đạt 4.341.158 MWh, tăng 4,41% so với cùng kỳ năm 2019 và đạt 29,19% kế hoạch; doanh thu bán điện đạt 7.868 tỷ đồng. Để chia sẻ với những khó khăn của khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Điện lực Bình Dương đã triển khai giảm giá điện theo Công văn số 2698/BCT-ĐTĐL ngày 16/4/2020 của Bộ Công Thương. Đến nay, Điện lực Bình Dương đã đề nghị các sở, ngành hỗ trợ xác nhận danh sách để giảm giá điện cho khách hàng theo đúng đối tượng. Theo tính toán, trong thời gian 3 tháng thực hiện giảm giá điện, tiền điện kể từ ngày 16/4/2020, toàn tỉnh sẽ hỗ trợ cho 491.399 khách hàng (chiếm 96,6%) với tổng số tiền hỗ trợ 653 tỷ đồng.


Ông Nguyễn Phước Đức - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Nam phát biểu tại buổi làm việc

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Phước Đức cũng trình bày những khó khăn, vướng mắc trong công tác đầu tư xây dựng các công trình lưới điện trên địa bàn tỉnh. Qua đó kiến nghị UBND tỉnh, các sở, ban, ngành tiếp tục hỗ trợ Tổng Công ty Điện lực miền Nam trong thỏa thuận hướng tuyến, thay đổi quy hoạch và bồi thường giải phóng mặt bằng các công trình trọng điểm: Đường dây 110kV Uyên Hưng - Phú Giáo, Trạm biến áp 110kV VSIP II - MR2, Trạm biến áp 110kV Mỹ Phước 2... Đối với việc triển khai giảm giá điện đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành cung cấp danh sách khách hàng được hưởng chính sách để Điện lực Bình Dương thực hiện theo đúng quy định.

Ông Nguyễn Thanh Trúc ghi nhận và trân trọng sự đóng góp của ngành Điện lực đối với sự phát triển của tỉnh. Ông khẳng định, trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Bình Dương đã triển khai nhiều giải pháp phòng, chống dịch, đồng thời quyết tâm thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở ngành nhanh chóng rà soát, thống kê các đối tượng được giảm giá điện, tiền điện do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Về công tác đầu tư xây dựng công trình điện, đề nghị ngành Điện lực phối hợp chặt chẽ với tỉnh để thực hiện đúng quy định; Sở Công Thương phối hợp với Điện lực Bình Dương tham mưu xây dựng công trình điện phù hợp với quy hoạch.


​Thực hiện văn bản số 2698/BCT-ĐTĐL ngày 16/4/2020 của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chính thức triển khai thực hiện giảm giá điện, tiền điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Cụ thể, hơn 2 triệu khách hàng sản xuất, kinh doanh sẽ được giảm 10% giá bán lẻ điện; 100% khách hàng sử dụng điện sinh hoạt (tương ứng 26,6 triệu hộ dân) được giảm 10% giá điện của bốn bậc thang đầu. Trong đó, có khoảng 22,8 triệu hộ dân sử dụng dưới 300 kWh/tháng (chiếm tỷ lệ 85,7%) sẽ được giảm 10% tiền điện.

Ngoài ra, các cơ sở lưu trú du lịch được giảm giá điện từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh xuống mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất sau khi giảm giá.

Đối với giá bán buôn điện nông thôn, khu tập thể, cụm dân cư, tổ hợp thương mại-dịch vụ-sinh hoạt, được giảm 10% từ bậc 1 đến bậc 4 của giá sinh hoạt; giảm 10% cho các mục đích khác. Đồng thời, giảm 10% giá bán buôn điện cho các khu công nghiệp, các chợ…

Việc giảm giá điện đối với khách hàng sinh hoạt sẽ được thực hiện tại các kỳ hoá đơn tiền điện tháng 5, tháng 6 và tháng 7 năm 2020. Với các khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt (sản xuất, kinh doanh, hành chính sự nghiệp...), thực hiện từ kỳ hoá đơn gần nhất kể từ ngày 16/4/2020.​


trích nguồn binhduong.gov.vn
Lượt người xem:  Views:   774
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động