Thông tin hoạt động
Thứ 2, Ngày 27/04/2020, 10:00
Cần có những biện pháp chặt chẽ để bảo đảm chung sống an toàn với dịch bệnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/04/2020 | Thái Văn Tiên
​Sáng 24-4, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Tham dự có ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Các đại biểu tham dự tại 03 phòng họp trực tuyến của tỉnh và các điểm cầu trực tuyến tại các huyện, thị, thành phố, đảm bảo đúng quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo báo cáo, tính đến thời điểm này, Bình Dương chưa ghi nhận trường  hợp nào nhiễm bệnh Covid-19 và đã cơ bản hoàn thành tốt công tác cách ly tập trung tại tuyến tỉnh, chỉ còn 11 trường hợp đang cách ly tại nhà, nơi cư trú. Ngành Y tế đã hoàn chỉnh kế hoạch mua sắm trang thiết bị y tế cho công tác điều trị Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế theo phương án chủ động và dự phòng trên cơ sở hiệu quả và tiết kiệm, với kinh phí dự trù gần 90 tỷ cho 2 giai đoạn trong tháng 5/2020 và khi có trường hợp cấp bách.

Ban Chỉ đạo đề ra những nhiệm vụ và giải pháp thời gian tới: Thực hiện tốt công tác quản lý từng địa bàn dân cư, tổ chức điều tra, giám sát dịch tễ, phát hiện sớm nguồn nguy cơ; đặc biệt quan tâm đến các trường hợp liên quan đến các chuyến bay từ vùng có dịch về Việt Nam có lưu trú tại địa bàn tỉnh Bình Dương; áp dụng nghiêm các biện pháp cách ly. Đồng thời duy trì, vận hành các khu cách ly tập trung các tuyến; đảm bảo 4.000 giường luôn trong tư thế sẵn sàng tiếp nhận đối tượng vào cách ly. Các cơ sở điều trị từ tuyến tỉnh đến địa phương tiếp tục thực hiện các quy định về phòng, chống dịch; đồng thời nâng cao năng lực khám, điều trị, thiết lập các bệnh viện vệ tinh với các bệnh viện tuyến trên như Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.Hồ Chí Minh, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhi đồng 2; ứng dụng công nghệ trong công tác khám, hội chẩn và điều trị. Tiếp tục thực hiện tốt việc khám, tư vấn sức khỏe tại nhà, hạn chế đến các cơ sở y tế đối với các bệnh thông thường. Nâng cao hiệu quả giải quyết các dịch vụ công, dịch vụ công trực tuyến, giảm thủ tục hành chính, làm việc trực tuyến, áp dụng công nghệ trong giải quyết công việc.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các sở, ngành ở các điểm cầu đã trình bày những phương án triển khai thực hiện Nghị quyết 42/NQ-CP của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết đang tập trung chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện đảm bảo cho học sinh đi học trở lại, nếu không có gì thay đổi thì dự kiến ngày 04/5 học sinh có thể quay  trở lại lớp. Trước đó, để đảm bảo thực hiện tốt công tác tiếp nhận cách ly theo chỉ tiêu Quân khu giao, 8/9 huyện thị, thành phố đã trưng dụng trường học, ký túc xá làm khu cách ly tập trung và hiện tại các địa phương đang phối hợp khảo sát, bố trí lại địa điểm mới nhằm đảm bảo cơ sở vật chất cho học sinh trở lại trường. 

IMG_1239.JPG

Chủ tịch UBND tỉnh ​Trần Thanh Liêm phát biểu tại hội nghị

Nhận định tình hình dịch bệnh còn kéo dài, ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, thời gian tới sẽ chấp nhận sống chung với dịch tuy nhiên cần có những biện pháp chặt chẽ để bảo đảm chung sống an toàn trên tất cả các lĩnh vực: Đi học an toàn, giao thông an toàn, hoạt động công sở an toàn, sản xuất an toàn, khám, chữa bệnh an toàn...

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, mặc dù đã nới lỏng giãn cách xã hội nhưng các đơn vị, sở ngành, địa phương tuyệt đối không lơ là, chủ quan. Đây cũng là cơ hội thuận lợi để tỉnh tập trung cho thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, thực hiện các biện pháp đảm bảo an sinh xã hội. Đồng thời tiếp tục chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống trong phòng, chống dịch bệnh, thực hiện mua sắm vật tư y tế, trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác phòng, chống dịch. Về triển khai thực hiện Nghị quyết 42/NQ-CP của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch giao cho các sở, ngành tiếp tục nghiên cứu để có phương án áp dụng cụ thể cho từng đối tượng, công tác rà soát cần phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ cấp cơ sở, việc triển khai phải đảm bảo đúng đối tượng, công khai, minh bạch, chính xác không để lợi dụng chính sách để trục lợi. ​​​​


trích nguồn binhduong.gov.vn

Lượt người xem:  Views:   752
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động