Thông tin hoạt động
Thứ 2, Ngày 07/10/2019, 09:00
Kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và 20 năm chiến dịch Thanh niên tình nguyện
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/10/2019 | Thái Văn Tiên
Tối 04-10, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức Chương trình kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2019) và 20 năm chiến dịch Thanh niên tình nguyện (2000 - 2019).

​Đến dự có ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Trần Thị Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh; đại diện Tỉnh Đoàn qua các thời kỳ, cùng 250 cán bộ Hội, hội viên tiêu biểu đại diện cho gần 160.000 hội viên, thanh niên của tỉnh.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại lịch sử hào hùng và truyền thống cách mạng vẻ vang qua 63 năm của Hội LHTN Việt Nam nói chung, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương nói riêng và 20 năm chiến dịch Thanh niên tình nguyện. Qua 63 năm cống hiến, xây dựng và trưởng thành, phát huy những giá trị truyền thống vẻ vang của Hội LHTN Việt Nam, các thế hệ hội viên, thanh niên Việt Nam nguyện một lòng đi theo Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh và Bác Hồ vĩ đại; cống hiến tất cả tài năng, sức lực và trí tuệ của mình trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội. Đặc biệt, trong công cuộc đổi mới, thanh niên luôn là người đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh theo lý tưởng của Đảng và Bác Hồ kính yêu. Đặc biệt là 20 năm chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Sức sống của hoạt động thanh niên, của phong trào thanh niên tỉnh Bình Dương chính là biết khai thác, phát huy đúng tính cách đặc trưng của tuổi trẻ. Tuổi trẻ Bình Dương tự hào vì đã có những đóng góp nhất định vào kết quả chung trong chặng đường 20 năm qua của chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè cả nước và không ngừng đổi mới, sáng tạo, khơi nguồn cảm hứng, hội tụ, khởi xướng và lan tỏa nhiều giá trị, mô hình hay, cách làm hiệu quả.


Ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy​ phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương những thành tích nổi bật mà tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương đã đạt được trong thời gian qua. Để tiếp tục phát huy các truyền thống tốt đẹp của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, xứng đáng với kỳ vọng, sự chăm lo của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân; trong bối cảnh đặt ra các nhiệm vụ, yêu cầu phát triển của tỉnh, của đất nước trong giai đoạn mới; ông đề nghị Đoàn thanh niên, Hội LHTN Việt Nam tỉnh cần tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa các phương thức và thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống, đạo đức, lối sống văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam cho thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh, góp phần xây dựng lớp thanh niên mới có tâm, có trí, có tài, có tính tự trọng và tự chủ, nguyện đem hết tâm sức của mình phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Tại buổi lễ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tặng Bằng khen cho 06 tập thể và 02 cá nhân; UBND tỉnh Bình Dương khen thưởng cho 20 tập thể và 20 cá nhân; Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn khen thưởng cho 32 tập thể và 65 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 20 năm triển khai chiến dịch Thanh niên tình nguyện giai đoạn 2000-2019; Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho 33 tập thể và 69 cá nhân có thành tích xuất sắc trongcông tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Dịp này, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao giải Cuộc thi thiết kế logo và bài hát Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 – 2024; ra mắt Kênh Youtube "Thanh niên Bình Dương" nhằm đẩy mạnh phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi" trong các cơ sở Đoàn – Hội trên toàn tỉnh. Hội thầy thuốc trẻ huyện Bàu Bàng đã trao tặng 200 suất khám, tư vấn nâng cao sức khỏe cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.


Trao Bằng khen của Trung ương Đoàn cho các tập thể, cá nhân


Ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy​ trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân


Trao giải Cuộc thi ảnh


Ra mắt Kênh Youtube "Thanh niên Bình Dương"


trích nguồn binhduong.gov.vn

Lượt người xem:  Views:   1150
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động