Thông tin hoạt động
Chủ Nhật, Ngày 19/05/2019, 07:00
Bình Dương họp mặt kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/05/2019 | Thái Văn Tiên
Chiều 17-5, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh đã tổ chức Họp mặt nhà khoa học nhân kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ (KHCN) Việt Nam 18/5.

Tham dự buổi họp mặt có ông Đặng Minh Hưng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương; các chuyên gia, nhà khoa học cùng đại diện các doanh nghiệp, viện, trường trong và ngoài tỉnh.

Nhằm ghi nhận những đóng góp của ngành KHCN, Quốc hội đã thông qua Luật KHCN  năm 2013 và lấy ngày 18/5 hàng năm là Ngày KHCN Việt Nam. Đây là ngày hội để tôn vinh những người làm khoa học, giới thiệu các kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, thúc đẩy ứng dụng KHCN vào sản xuất.

16-5 ngaykhoahoc18-5(1).jpg 

Toàn cảnh buổi họp mặt​

Riêng đối với tỉnh Bình Dương, cùng với sự chung tay, góp sức của các nhà khoa học trong và ngoài tỉnh, ngành KHCN Bình Dương cũng đã có nhiều đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và triển khai Đề án xây dựng thành phố thông minh Bình Dương. Qua đó đã có những đề tài, dự án khoa học được triển khai, những kết quả nghiên cứu được đưa vào xây dựng chính sách, những công nghệ tiên tiến được chuyển giao, ứng dụng trong quản lý, sản xuất các ngành công nghiệp, dịch vụ, nông nghiệp; góp phần nâng cao năng suất lao động, hiệu quả quản lý, điều hành, nâng cao chất lượng, mẫu mã hàng hoá, sức cạnh tranh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh… Bên cạnh đó, các nhà khoa học đã có nhiều đề xuất, đưa ra các giải pháp giúp Bình Dương giải quyết các vấn đề bức xúc trên các lĩnh vực.

16-5 ngaykhoahoc18-5(2).jpg 

​​ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Hưng phát biểu tại buổi họp mặt​

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Hưng ghi nhận và biểu dương những đóng góp to lớn của các nhà khoa học, những người làm khoa học trong và ngoài tỉnh đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Ông mong muốn các nhà khoa học sẽ tiếp tục hợp tác, liên kết mạnh mẽ, đóng góp và đưa ra các giải pháp, đề xuất giúp Bình Dương xây dựng thành phố thông minh, hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, tạo ra cơ hội và nguồn lực mới giúp xây dựng Bình Dương phát triển bền vững, hạnh phúc, dân chủ và văn minh. Đồng thời đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương tập trung nghiên cứu vận dụng những cơ chế, chính sách phù hợp; tạo môi trường thuận lợi cho các cán bộ khoa học phát huy hết trí tuệ, tài năng, được cống hiến và nâng cao trình độ năng lực, dấn thân cho khoa học, được tôn vinh và hưởng thụ xứng đáng với kết quả lao động của mình.


trích binhduong.gov.vn


Lượt người xem:  Views:   963
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động