Thông tin hoạt động
Chủ Nhật, Ngày 12/05/2019, 11:00
Bình Dương góp ý dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi) và Luật Đầu tư công (sửa đổi)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/05/2019 | Thái Văn Tiên
Ngày 10-5, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương đã diễn ra Hội nghị lấy ý kiến đóng góp dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi) và Luật Đầu tư công (sử​a đổi) dưới sự chủ trì của ông Phạm Trọng Nhân - Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.​

​Dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi) gồm 10 chương, 120 điều, quy định về hệ thống giáo dục quốc dân; nhà trường, cơ sở giáo dục khác; nhà giáo, người học; trách nhiệm của Nhà nước, cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động giáo dục.

Hội nghị đã nhận được trên 40 nhóm ý kiến của đại biểu xoay quanh vấn đề triết lý giáo dục; phân luồng liên thông; chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông; quản lý nhà nước về giáo dục; quyền và nghĩa vụ của giáo viên và người học; chế độ, chính sách đối với giáo viên và một số vấn đề khác. Có ý kiến cho rằng cần bổ sung quy định Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức biên soạn một bộ sách giáo khoa; quy định cụ thể về Hội đồng quốc gia thẩm định chương trình giáo dục phổ thông, Hội đồng quốc gia thẩm định sách giáo khoa và Hội đồng thẩm định cấp tỉnh thẩm định tài liệu giáo dục của địa phương. Đa số đại biểu đồng tình với đề nghị cần có chính sách tiền lương tương xứng với đặc thù nghề, vị trí, vai trò của nhà giáo, đồng thời quy định cụ thể về tiêu chuẩn, chính sách đối với cán bộ quản lý cơ sở giáo dục, giáo viên đặc thù và các vị trí việc làm khác trong cơ sở giáo dục. 

10-5 gopyduthaoluatdautucong(2).jpg 

Đại biểu góp ý dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi)

Đối với dự thảo Luật Đầu tư công (sửa đổi), các ý kiến góp ý tập trung vào các nhóm vấn đề chính như: Phạm vi điều chỉnh; đối tượng đầu tư công; phân loại vốn đầu tư; thẩm quyền quyết định của vốn đầu tư công; trình tự, thủ tục đầu tư công và quyền hạn để điều chỉnh vốn. Trong đó đáng chú ý là các ý kiến về tiêu chí phân loại dự án quan trọng từ Điều 7 đến Điều 10 của dự thảo luật.

Dự thảo Luật Đầu tư công (sửa đổi) gồm VI chương, 106 điều, quy định việc quản lý nhà nước về đầu tư công; quản lý và sử dụng vốn đầu tư công; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động đầu tư công. Đây là một dự luật rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và địa phương.

10-5 gopyduthaoluatdautucong(3).jpg 

Đại biểu góp ý dự thảo Luật Đầu tư công (sửa đổi)

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Trọng Nhân đánh giá cao những ý kiến phát biểu thảo luận sâu sắc và tâm huyết của các đại biểu, qua đó góp phần cung cấp cơ sở lý luận, thực tiễn để hoàn thiện các dự án luật trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận, tiếp thu các ý kiến và sẽ tổng hợp báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đồng thời tham gia phát biểu và chuyển tải đến Kỳ họp thứ 7 tới.


trích nguồn binhduong.gov.vn



Lượt người xem:  Views:   942
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động