Thông tin hoạt động
Thứ 3, Ngày 16/04/2019, 09:00
Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/04/2019 | Thái Văn Tiên
Tối 14-4, tại Trường THPT chuyên Hùng Vương (TP.Thủ Dầu Một), Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP.Thủ Dầu Một long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10 tháng 3 âm lịch).

Tham dự có ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đặng Minh Hưng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND TP.Thủ Dầu Một và giáo viên, học sinh trường THPT chuyên Hùng Vương. 

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm với các nội dung: Nghi thức khai chiêng - khai trống, dâng đèn, bánh và hoa lên bàn thờ Quốc Tổ, dâng hương, tế văn, tế võ và trống hội.

14-4 giotohungvuong(1).jpg

Đại biểu dâng hương lên bàn thờ Quốc Tổ

Tại buổi lễ, đại biểu và học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương đã cùng nhau ôn lại lịch sử và ý nghĩa Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Từ bao đời nay, tín ngưỡng thờ cúng các vua Hùng đã trở thành bản sắc văn hóa, đạo lý truyền thống của người Việt Nam, thể hiện lòng biết ơn của các thế hệ cháu con với công đức của tổ tiên trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước. Thờ cúng các vua Hùng không chỉ là hoạt động cầu mong Quốc Tổ phù hộ cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa mà còn có ý nghĩa sâu xa nhắc nhở, củng cố tình đoàn kết, thương yêu lẫn nhau của cộng đồng dân tộc Việt Nam.​​

14-4 giotohungvuong.jpg

14-4 giotohungvuong(2).jpg

Nghi lễ dâng đèn

14-4 giotohungvuong(3).jpg

Nghi lễ tế võ

Tại Bình Dương, Trường THPT chuyên Hùng Vương vinh dự là nơi diễn ra Lễ Giỗ Tổ hàng năm, thể hiện truyền thốn​g "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc. Qua đó góp phần giáo dục đạo đức, nhân cách sống cho học sinh, động viên các em tiếp tục học tập, xứng đáng là thế hệ con cháu Lạc Hồng.

14-4 giotohungvuong(4).jpg

14-4 giotohungvuong(5).jpg

Học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương dâng đèn, bánh và hoa lên bàn thờ Quốc Tổ​

Sau khi kết thúc phần lễ, học sinh trong trường sôi nổi tham gia dựng trại, các trò chơi dân gian, thi gói và nấu bánh chưng, cắm hoa và văn nghệ…​



trích nguồn binhduong.gov.vn


Lượt người xem:  Views:   1135
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động