Thông tin hoạt động
Thứ 5, Ngày 21/02/2019, 16:00
Tổng kết công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng năm 2018
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/02/2019 | Thái Văn Tiên
​Sáng 21-01, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng năm 2018; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. ​

Tham dự có ông Võ Văn Bá - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành khối Nội chính và đại diện các đơn vị, doanh nghiệp.

Trong năm 2018, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan chức năng đã triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị - trật tự xã hội trên địa bàn; các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã cụ thể hoá và ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng.

Các cơ quan khối Nội chính đã nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị trọng tâm; phối hợp, chủ động nắm chắc tình hình, quản lý địa bàn, đối tượng không để bị động, bất ngờ; triển khai các phương án đảm bảo an ninh chính trị, tăng cường tấn công, trấn áp các loại tội phạm, đặc biệt là các khu vực giáp ranh, địa bàn trọng điểm. Công tác tuần tra, xử lý hành vi vi phạm an toàn giao thông được thực hiện thường xuyên góp phần khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông vào các giờ cao điểm, tai nạn giao thông giảm 3/3 tiêu chí.

Công tác diễn tập được tiến hành chặt chẽ, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn về người và vũ khí trang bị; các ngành chức năng đã phối hợp thực hiện diễn tập khu vực phòng thủ kết hợp với diễn tập phương án xử lý tình huống gây rối an ninh trật tự, bạo loạn, khủng bố, giải quyết con tin năm 2018 sát tình hình thực tế của địa phương.

Đặc biệt, về công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, giải quyết khiếu nại, tố cáo, trong kỳ toàn tỉnh đã triển khai 11 cuộc thanh tra trách nhiệm về phòng, chống tham nhũng đối với 55 đơn vị. Toàn ngành thanh tra đã thực hiện 47 cuộc thanh tra kinh tế - xã hội. Qua công tác thanh tra kinh tế - xã hội và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo chưa phát hiện vụ việc liên quan đến tham nhũng.

21-2 tongketCCTP2018(1).jpg

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2019, các cấp ủy Đảng, cơ quan Nội chính tỉnh tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong Kết luận số 160-KL/TU ngày 26/10/2018 của Tỉnh ủy; đồng thời quán triệt và thực hiện nghiêm các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và pháp luật của Nhà nước về công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận về một số nội dung liên quan đến công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng tại địa phương, đơn vị mình.

Dịp này, 05 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp nội chính Đảng" của Ban Nội chính Trung ương vì có nhiều đóng góp trong công tác nội chính thời gian qua.​

21-2 tongketCCTP2018(2).jpg

21-2 tongketCCTP2018(3).jpg

Ông Võ Văn Bá - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp nội chính Đảng" cho các cá nhân



Trích nguồn binhduong.gov.vn


Lượt người xem:  Views:   899
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động