Thông tin hoạt động
Thứ 7, Ngày 16/02/2019, 10:00
Phó Thủ tướng mong Bình Dương sớm trở thành một trung tâm kinh tế
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/02/2019 | Thái Văn Tiên
Chiều 14/2, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng với lãnh đạo các bộ, ngành đã làm việc với Bình Dương về tình hình phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm cho biết kinh tế của tỉnh trong năm 2018 phát triển khá trên tất cả các lĩnh vực, đời sống nhân dân được cải thiện, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội giữ vững, ổn định. GRDP tăng 8,68%, vượt kế hoạch, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 130 triệu đồng/người/năm, gấp hơn 2 lần bình quân cả nước. Nhiều năm qua, tỉnh không còn hộ nghèo theo chuẩn của Trung ương.

Năm qua, Bình Dương cũng được Cộng đồng thành phố thông minh thế giới (ICF) bình chọn là 1 trong 21 thành phố, khu vực có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới và là địa phương đầu tiên của Việt Nam, cùng với Singapore trở thành thành viên chính thức của ICF.

Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, tỉnh Bình Dương đã quan tâm chăm lo cho nhân dân đón Tết vui tươi, an toàn và tiết kiệm, dành nguồn kinh phí tới 500 tỷ đồng để chăm lo Tết cho hộ gia đình chính sách, công nhân và người nghèo.

Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh Bình Dương cho biết thu nội địa chỉ đạt 35.360 tỷ đồng, đạt 90% dự toán do Trung ương giao.

Bên cạnh đó,hiện vùng kinh tế trọng điểm phía Nam có mức tăng trưởng cao nhưng chịu nhiều áp lực về dân số, giao thông và nhiều vấn đề xã hội. Do vậy, Bình Dương kiến nghị Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải quan tâm triển khai đầu tư hệ thống đường sắt, đường thuỷ để phát triển đồng bộ, thúc đẩy dịch vụ logistics của khu vực trong đó có các dự án cầu Bình Lợi, nạo vét đá ngầm trên sông Đồng Nai, cầu Bạch Đằng, đường Thủ Biên- Đất Cuốc,...

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cũng cho biết do Bình Dương tập trung nhiều lao động nên lượng dân số cơ học lớn, tăng nhanh gây sức ép cho công tác khám chữa bệnh, tỷ lệ bác sỹ trên 1 vạn dân còn thấp hơn trung bình của cả nước.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Bình Dương trong phát triển kinh tế, nhất là trong chăm lo đời sống nhân dân, tăng cường thu ngân sách trên địa bàn và thu hút, sử dụng hiệu quả vốn đầu tư nước ngoài gắn với phát triển kinh tế, xã hội, đô thị và môi trường.

Lãnh đạo Chính phủ đề nghị Bình Dương góp ý, hiến kế với Chính phủ trong xây dựng thể chế, chính sách phát triển đô thị thông minh, xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển đô thị và phát triển vùng kinh tế động lực bền vững, không tận thu mà khuyến khích tính năng động, tự chủ của chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp,...

Đề nghị các bộ, ngành Trung ương tập trung gỡ khó cho vốn đầu tư các dự án hạ tầng giao thông quan trọng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và Bình Dương, Phó Thủ tướng mong muốn Bình Dương sớm trở thành trung tâm kinh tế của cả nước, là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước, coi trọng phát triển dịch vụ tài chính, logistics với mức tăng trưởng cao hơn mức tăng GRDP,... 


trích nguồn moc.gov.vn

Lượt người xem:  Views:   791
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật - Home

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tag

Tin liên quan

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin hoạt động